วงจรปิดมัดโจ๋เอาเด็กซุกกระเป๋าเผาทิ้งป่า เนียนดูศพก่อนเผ่น ตร.รวบทันควัน สารภาพเลี้ยงไม่ไหว (คลิป)

12 ก.ย. 64

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.64 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.นิธินันท์ ศรีรุต ร้อยเวร สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง รับแจ้งเหตุพบศพทารกถูกเผาแล้วมาทิ้งไว้ในพงหญ้า บริเวณลานออกกำลังกาย ซอยต้นจิก ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิสว่างพรกุศล

577891203223

โดยที่เกิดเหตุอยู่ในพงหญ้าริมถนน สภาพเป็นป่าหญ้ารกมีน้ำขัง พบร่างทารกถูกทิ้งไว้ สภาพผิวหนังถูกไฟไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก ใกล้กันพบผ้าขนหนูสีเขียวที่มีรอยไหม้ทิ้งไว้ข้างศพ ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นเพศชาย ความสูงประมาณ 30 เซนติเมตร คาดเป็นเด็กทารกแรกเกิด ก่อนจะนำศพส่งพิสูจน์ที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง

ล่าสุดทีมข่าวได้รับรายงานว่า ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุเรียบร้อยแล้ว ก่อนเชิญตัวแม่เด็ก อายุประมาณ 17 ปี พ่อเด็กอายุไล่เลี่ยกัน และครอบครัวมายังสภ.มาบตาพุด ตั้งแต่เวลา 13.00 น. จากนั้นได้สอบปากคำ กระทั่งเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคุมตัวทั้งคู่อยู่ภายในห้องสืบสวน

628700

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้กล้องวงจรปิด ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาจอด 3 คัน โดยมีชายสวมใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น เดินมาที่รถจักรยานยนต์ ก่อนเปิดเบาะและได้หยิบกระเป๋าออกมา ก่อนที่จะเดินไปที่จุดที่พบศพเด็ก ผ่านไปครู่หนึ่งจะเห็นว่าเกิดประกายไฟออกมา 

111943

ชาวบ้านในพื้นที่ ผู้ที่พบศพทารก เปิดเผยว่า ตนกับเพื่อนชวนกันมาหาปลาหาผักบุ้ง ขณะที่กำลังเดินเข้าไปในพงหญ้าที่มีน้ำขัง ก็พบกับร่างเด็กถูกไฟไหม้ ในตอนแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตายางก็เลยใช้ไม้เขี่ยดู จึงเห็นว่าเป็นทารก ก่อนจะรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบทันที

128185

นายโอ๊ต (นามสมมติ) อายุ 24 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุตนได้ไปดู และได้เปิดกล้องวงจรปิด พบว่ามีรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุมาจอด และได้หยิบกระเป๋าออกมาจากใต้เบาะรถ ก่อนนำไปเผา ภายหลังจากที่ดูกล้องวงจรปิด มีชายที่อยู่ในเหตุการณ์เข้ามาสอบถาม พฐ. ว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะเดียวกันตนจำรถของผู้ก่อเหตุได้ จึงบอกกับตำรวจ พอตำรวจทราบจึงได้รีบขับรถตาม แต่ไม่สามารถตามทัน

cg_2

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ ตนคาดว่าเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ แต่ไม่ทราบว่าเป็นคนในชุมชนใด ซึ่งตนจะเห็นว่าวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวมักขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านของตนไปสวนสาธารณะที่เกิดเหตุเป็นประจำ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าแม่เด็กน่าจะทำแท้ง เพราะเด็กทารกอายุ 9 เดือนกว่าแล้ว หากแท้งก็ไม่น่าจะแท้งได้ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของหมู่บ้าน ตนยอมรับว่าสงสารเด็ก และตนก็อยากให้วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว หากมีอะไรก็ควรป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ภาสกร ไพจิตต์ ผกก.สภ.มาบตาพุด ให้ข้อมูลว่า ภายหลังจากเกิดเหตุได้ให้ชุดสืบในพื้นที่ตรวจสอบ และสอบถามชาวบ้าน จนทำให้พบผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำพ่อและแม่เด็ก เบื้องต้นผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งกระบวนการสอบสวนนั้นเป็นไปด้วยความละเอียดอ่อน เนื่องจากทั้งคู่ยังเป็นเยาวชน ตำรวจต้องให้ทาง พม.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับฟังการสอบคำด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส