ผอ.โรงพยาบาลขอโทษนักวิ่งเมืองชล เชื่อผู้จัดเจตนาดี แต่เป็นทีมงานท้องถิ่นจึงขาดความมืออาชีพ

15 ต.ค. 61
จากกรณีที่เกิดกระแสดราม่าในโลกสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรม “ เดิน-วิ่งการกุศลชลบุรีมาราธอน 2018 ” เพื่อระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์การแพทย์มอบให้กับ “อาคารวิจัยทางการแพทย์” ซึ่งเป็นอาคารศูนย์กลางการวิจัย และรักษาผู้ป่วยโรคต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออกของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดข้อผิดพลาดมากมาย จนทำให้นักวิ่ง 1.4 หมื่นคน แห่แชร์ภาพความไม่ประทับใจ เรื่องความไม่พร้อมของการจัดงานรวมทั้งการขาดแคลนน้ำ สำหรับนักกีฬา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น (อ่าน : “ท๊อฟฟี่” ปรี๊ดแตก! ฉะงานวิ่งเมืองชล ห่วยไม่มีน้ำให้ดื่ม – คนร่วมงาน บอก แบบนี้เสี่ยงตาย )
นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา
วันที่ 15 ต.ค. 61 นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ออกมากล่าวแสดงความเสียใจผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งกล่าวขอโทษนักกีฬาที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม จนเป็นปัจจัยที่ทำให้ชายหาดบางแสนจังหวัดชลบุรี ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาเนืองแน่นไปด้วยจำนวนรถยนต์ และผู้คนจนเป็นกระแสรถติดอย่างหนักในจังหวัดชลบุรี มาแล้ว
บรรยากาศในงานวิ่งไม่มีน้ำแต่มีน้ำแข็ง
โดยนายแพทย์สุริยา กล่าวว่า ในฐานะที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาเป็นปลายทางของการจัดกิจกรรม จึงต้องออกมาขออภัยแทนคณะผู้จัดงาน ซึ่งเป็นทีมงานท้องถิ่นที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยมีเป้าหมายเดียวกันกับนักวิ่ง และผู้มีจิตศรัทธา ที่ต้องการระดมทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ และเครื่องมือการแพทย์ที่ขาดแคลนให้กับโรงพยาบาลฯ แต่เนื่องจากจำนวนนักวิ่งที่มีมากถึง 1.4 หมื่นคน และทีมผู้จัดซึ่งเป็นทีมงานท้องถิ่น ซึ่งไม่ได้ว่าจ้างผู้จัดงานมืออาชีพเพื่อเข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อย เพราะต้องการให้เหลือปัจจัยสำหรับมอบให้กับโรงพยาบาลฯ มากที่สุดจึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดมากมาย
ตึกคณะแพทย์
ทั้งนี้นายแพทย์สุริยา กล่าวต่อว่า "เราเป็นปลายทางในการรับน้ำใจในครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมงานการกุศลและร่วมทำบุญกับโรงพยาบาลฯ ส่วนขอผิดพลาดที่เกิดขึ้นไม่อยากให้ทุกคนมองไปในเรื่องเจนตนาที่ไม่ดี แต่อาจเป็นเพราะจำนวนนักวิ่งที่มีมากจนเกินความสามารถในการดูแลของผู้จัดงาน จึงเกิดปัญหาขึ้น อย่างไรก็ดีหลังจากนี้เชื่อว่าทีมผู้จัดงานจะเข้ามาสรุปถึงข้อปัญหา และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จะมอบให้กับโรงพยาบาล เพราะต้องจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนต่อไป แต่สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งหน้าก็จะต้องละเอียด และรอบคอบ ในการคัดเลือกผู้จัดงานให้มีความพร้อมในการทำกิจกรรมที่สามารถดูแลผู้ที่เข้าร่วมงาน เพราะการทำบุญคือความสบายใจผู้ทำบุญก็ต้องได้รับความสุขด้วย "
นักวิ่งใช้มือรองน้ำมาดื่ม
นอกจากนี้ กิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศลชลบุรีมาราธอน 2018” เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างชมรมเดิน - วิ่งสวนหลวง ร.๙ ชลบุรี, สโมรสรไลออนส์ชลบุรีบางแสน และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ซึ่งขณะนี้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นในโลกสังคมออนไลน์ คือเรื่องการออกมาชี้แจงเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการจัดงาน และยอดเงินที่จะมอบให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา โดยเชื่อว่าคณะผู้จัดงานจะออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเร็ว ๆ นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ