ตาจีน่าถูกปล่อยตัวแจงนมในบ้านของหลาน สื่อดูบ้านอยู่ใกล้จุดเสียงเด็กร้องไห้ (คลิป)

12 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน

366984

วันที่ 11 ก.ย. 64 ทีมข่าวสำรวจรอบบริเวณบ้านของนายจะจือ ตาเลี้ยงของน้องจีน่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาค้นหาหลักฐานบางอย่างเมื่อคืนที่ผ่านมา
จะเห็นได้ว่าพื้นที่บ้านแม้จะไม่มีรั้วรอบขอบชิด แต่ก็ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว เพราะด้านข้างเป็นลานโล่ง มีต้นไม้เป็นแนวกั้นพื้นที่โดยรอบ บริเวณโดยรอบมีบ้านของชาวบ้าน 5 หลัง ระยะห่างเเต่ละหลัง 10 เมตร ประกอบด้วย หลังที่ 1 บ้านของนางอีสอ ระยะห่าง 15 เมตร, หลังที่ 2 บ้านร้าง ระยะห่าง 10 เมตร, หลังที่ 3 ระยะห่าง 10 เมตร, หลังที่ 4 บ้านของ น.ส.วาสนา ระยะห่าง 10 เมตร, หลังที่ 5 ระยะห่าง 10 เมตร

263502

เป็นที่น่าสังเกตว่าจุดนี้มีถนนด้านข้าง ซึ่งเป็นถนนดินที่ทะลุออกถนนคอนกรีต ไปยังสวนกระชาย ซึ่งเป็นจุดที่มีชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กร้องเมื่อคืนวันที่ 7 ก.ย. 64 จะเห็นว่าจุดที่จะเดินไปสวนกระชายได้ ต้องผ่านบ้านที่ติดถนนคอนกรีตประมาณ 2 หลัง ฝั่งตรงข้ามเป็นสวนของชาวบ้าน โดยระยะห่างระหว่างบ้านนายจะจือถึงสวนกระชายอยู่ที่ประมาณ 50 เมตร

930384

นางอีสอ จะที อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังที่ 1 ระยะห่างจากบ้านนายจะจือ 15 เมตร บอกว่า ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยได้ยินเสียงเด็กร้อง ไม่เคยเห็นความผิดปกติ โดยบ้านหลังนี้ที่ผ่านมามีผู้อาศัย 3 คน คือ นายจะจือ นางนะคะ ภรรยา เเละลูกชาย อายุ 8 ขวบส่วนนางนาคาจู พี่สาวนางนะคะและนายจะบูสือ ผู้พบเห็นน้องจีน่าคนแรก มาอยู่บ้านหลังนี้ตอนไหนตนก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้สังเกต ซึ่งหลังจากเด็กหายตนก็ร่วมค้นหาด้วย เชื่อว่าคนที่รู้เส้นทางไปกระท่อมหรือผู้ร่วมขบวนการต้องเป็นคนในพื้นที่ ส่วนกรณีคำซัดทอดของนายอาผะที่อ้างว่าผู้บงการคือญาติของน้องจีน่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น

769214

ทางด้าน น.ส.วาสนา เลกีลิ อายุ 24 ปี เจ้าของบ้านหลังที่ 4 ระยะห่างจากบ้านนายจะจือ 10 เมตร บอกว่า ในช่วงก่อนเด็กหาย บ้านของตนไม่มีคนอยู่ เนื่องจากไปทำงานอยู่อีกตำบล ซึ่งเพิ่งกลับมาที่บ้านเมื่อวันที่ 6 ก.ย. หลังจากทราบข่าวน้องจีน่าหายตัวไป จึงตั้งใจกลับมาช่วยค้นหา แต่ตนไม่เคยได้ยิน ไม่สังเกตเห็นความผิดปกติใด ๆ จากบ้านของนายจะจือเลย ส่วนนางนาคาจู ตนเองก็ไม่เห็น เนื่องจากไม่ได้มาสุงสิงหรือพูดคุยกัน

ทั้งนี้ ตนอยากให้ตำรวจจับผู้ร่วมขบวนการให้ครบทุกคน เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน เพราะตนเองก็มีลูกเล็ก ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง

412407

เวลา 18.30 น. นายสิทธิพงษ์ หรือ จะจือ จะงะ อายุ 48 ปี ตาเลี้ยงของน้องจีน่า กลับมาที่บ้าน ระบุว่า ขั้นตอนการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ตนก็รู้สึกโล่งใจ ยืนยันไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเรื่องการอุ้มน้องจีน่า ส่วนนางนาคาจู กับนายจะบูสือ มาพักที่บ้านของตนจริง นางนาคาจูมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ส่วนนายจาบูสือมาวันที่ 6 ก.ย. ช่วงที่น้องจีน่าหายตัวไปแล้วจึงเข้ามาช่วยตามหา โดยนางนาคาจูไม่เคยรู้จักนายอาผะ และไม่เคยไปหานายอาผะแต่อย่างใด และคิดว่านายอาผะก็ไม่น่าจะรู้จักนางนาคาจู ไม่รู้ว่าซัดทอดได้อย่างไร

โดยนายอาผะ รู้จักตนแต่ไม่สนิท เพราะอีกฝ่ายชอบกินเหล้า ส่วนตนไม่กินจึงไม่ค่อยได้สังสรรค์กัน ยอมรับนานอาผะเคยมาที่บ้านช่วงประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่จำวันที่แน่ชัดไม่ได้ ส่วนรถเก๋งสีดำจากวงจรปิดก็ไม่รู้ว่าเป็นของใคร และไม่รู้ว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 1 คนตามที่นายอาผะพูดจริงหรือไม่ "ตัวเองและครอบครัวเครียดมากที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย กินไม่ได้นอนไม่หลับ ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะกลายเป็นแบบนี้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส