ปิดตำนานลูกทุ่งดัง "แสงสุรีย์" โควิดพรากชีวิต "ไทด์" รับเป็นธุระเผาศพสลดไร้โอกาสลา (คลิป)

10 ก.ย. 64

เป็นอีกความสูญเสียของวงการเพลง เมื่อนักร้องดังในตำนานอย่าง “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” อายุ 68 ปี เจ้าของเพลงดังจำนวนมาก อาทิ แห่ขันหมาก, น่าอร่อย, หิ้วกระเป๋า, รักสาวเสื้อลาย, จับตัวตีตราจองและสามเณรกำพร้า ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคโควิด-19

250811

ล่าสุดวันที่ 10 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาศพูดคุยกับ “ไทด์ เอกพัน” ผ่านช่องทางวิดีโอคอล เล่าให้ฟังว่า ตนรู้สึกตกใจมากจริง ๆ กับข่าวเศร้าที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อวานนี้ (9 ก.ย.64) คุณแอน ผู้เป็นภรรยา ก็ยังแจ้งว่าอาแสงสุรีย์ ทานอาหารอ่อน ๆ ทานอาหารปั่นได้ และสื่อสารโต้ตอบบ้างบางครั้ง แต่ว่าจะเป็นการพูดช้า ๆ ซึ่งคิดว่าเป็นสัญญาณที่ดี ตนยังบอกกับทุกคนว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์ อาแสงสุรีย์ ก็น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

994813

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (10 ก.ย.64) แพทย์แจ้งว่าปอดของอาแสงสุรีย์ เริ่มที่จะมีปัญหาอีกแล้ว หายผิดปกติ หายใจเข้าไปแล้วหายใจออกมาน้อยมาก ๆ เหมือนคนหายใจติดขัด เพราะปอดรับเชื้อรุนแรง ตอนแรกเห็นว่าอาการดีขึ้น แต่มาวันนี้มีอาการทรุดได้อย่างไร ตนก็รู้สึกแปลกใจมาก ช่วงสาย ๆ อาแสงสุรีย์ เหมือนจะไม่ไหว แพทย์ก็ช่วยอย่างสุดความสามารถ ปั๊มหัวใจขึ้นมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เสียชีวิตในช่วงเที่ยงของวันนี้

646089

ทั้งนี้ ตนทราบว่าอาแสงสุรีย์ ได้รับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ แต่ยังไม่แน่ใจสายพันธุ์อะไร แพทย์บอกว่าได้รับเชื้อรุนแรงมาก ทำลายปอดเสียหายเยอะ ปอดด้านซ้ายเป็นฝ้าหมด รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.64 กระทั่งแพทย์เริ่มให้ยาฆ่าเชื้อชนิดรุนแรง ก็กลับมาหายใจได้ แต่ต้องใส่สายออกซิเจน แต่มาทรุดหนักช่วงเช้าวันนี้ ตนยังคุยกับคุณแอน ภรรยาอยู่เลยว่า อาแสงสุรีย์เริ่มมีปัญหาเรื่องการหายใจ และใช้พลังงานเยอะ เลยทำให้เรื่องการหายใจมีปัญหา ร่างกายเริ่มไม่ไหว หายใจไม่เต็มที่

450587

จากนั้นเวลา 13.00 น. คุณแอนโทรศัพท์มาแจ้งข่าวร้ายว่า "อาแสงสุรีย์จากไปแล้วนะ" ตนรู้สึกช็อกมาก ๆ แพทย์ก็บอกว่าร่างกายคนไข้ไม่ไหวจริง ๆ ส่วนตัวทราบว่าเขามีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคเลือดจาง, โรคความดันต่ำ, โรคหัวใจ และโรคหอบหืด เมื่อเช้าวันนี้ตอนที่เขาเข้าไอซียูก็ไม่มีใครได้คุย เพราะรู้ว่าอยู่ในความดูแลของแพทย์

592860

"เราเองก็บอกกับคุณแอน ภรรยาอาแสงสุรีย์ว่า ไม่ต้องห่วงนะ เราจะจัดการให้หมดทุกอย่าง เรื่องงานศพ พี่บิณฑ์ก็สั่งผมมาโดยตรงให้จัดการธุระเรื่องการเผาศพ โดยในวันที่ 11 ก.ย.64 จะไปรับศพ เวลา 08.30 ที่รพ.สมุทรสาคร ไปที่วัดบางพลีใหญ่กลาง และจะทำพิธีฌาปนกิจเวลา 12.00 น. จากนั้นจะนำกระดูกไปที่วัดยางสุทธาราม ย่านพรานนก เพื่อทำพิธีสวดบำเพ็ญกุศล 1 คืน คุณบิณฑ์ เป็นเจ้าภาพการสวด เพราะคุณอาแสงสุรีย์ สั่งเสียเอาไว้ให้นำกระดูกมาที่วัดยางสุทธาราม เพราะมีญาติอยู่แถวนั้น" เอกพัน บรรลือฤทธิ์ กล่าวให้ฟัง

933410

อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจจะรู้สึกว่านักร้องรุ่นเก่า ๆ ยุค 80 - 90 ที่มีเพลงดังเก่า ๆ มากมาย น่าจะมีฐานะร่ำรวยจากการร้องเพลงในสมัยก่อน แต่ไม่เลยตรงกันข้าม สภาพความเป็นอยู่และเงินทองแทบจะไม่มี ถ้ามีก็ใช้วันต่อวัน เงินที่เหลืออยู่ก็อาจจะน้อยมาก ๆ เพราะที่ตนไปเห็นสภาพมามันเป็นอะไรที่น่าสงสารจริง ๆ เมื่อก่อนเคยสร้างความสุขให้กับพี่น้องคนไทยด้วยการร้องเพลง แต่ปัจจุบันนักร้องเหล่านั้น เสียชีวิตเป็นใบไม้ร่วง อายุของอาแสงสุรีย์ แค่ 68 ปีเท่านั้น ตนคิดว่ายังไม่ได้อายุมากขนาดนั้น และคุณอาแสงสุรีย์ ก็เคยได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าไปแล้ว 1 เข็ม เมื่อวันที่ 31 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

394526

หลังจากนั้น ทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับนายวีรยุทธ รุ่งโรจน์ หรือ “เอก” อายุ 30 ปี หนึ่งใน 4 ของลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้ตนอยู่ระหว่างกักตัวโควิด-19 จริง ๆ แล้วพ่อมีโรคประจำเกี่ยวกับโรคหอบ เบาหวาน และความดัน เมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้อาการทรุดหนัก แต่ตนไม่รู้ว่าพ่อไปรับเชื้อมาจากไหน เพราะทราบอีกทีคือพ่อติดเชื้อไปแล้ว ส่วนกำหนดการหลังจากนี้ตนก็ยังตอบไม่ได้ เพราะต้องรอคุยกับคนในครอบครัวเสียก่อน

ส่วนตัวยอมรับเลยว่าตกใจมาก ๆ ไม่คิดเหมือนกันว่าพ่อจะจากไปเร็วขนาดนี้ เพราะตอนที่ยังมีชีวิต พ่อเป็นคนแข็งแรง ทั้งสุขภาพกายและจิต อย่างช่วงก่อนจะทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 ตนยังมีโอกาสซื้อข้าวเข้าไปให้พ่อ และเข้าไปถามสารทุกข์สุขดิบ ไม่มีวี่แววว่าจะป่วย

"มันมีอยู่ประโยคหนึ่งที่โตขึ้นแล้วคิดในใจ คิดมาตลอดว่า อยากจะบอกพ่อ แต่ผมไม่มีโอกาสได้ปริปากบอกต่อหน้าสักที ผมจึงอยากใช้พื้นที่สื่อตรงนี้บอกพ่อว่า ผมรักพ่อนะ เพราะผมกับพ่อจะเป็นแนวแมน ๆ เขิน ๆ และอยากจะบอกว่าวันนี้ไม่เสียใจอะไรแล้ว เพราะที่ผ่านมาผมทำดีต่อพ่อมาตลอด สำหรับแฟนคลับของพ่อ ก็อยากบอกว่าขอบคุณมาก ๆ ที่คอยสนับสนุนพ่อมาตลอดนะครับ" นายวีรยุทธ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส