บริษัทฯ แจงเหตุ ไฟไหม้เครื่องอบผ้า เกิดจาก ชุดกีฬาผ้าร่ม

9 ก.ย. 64

สืบเนื่องจากเหตุ ไฟไหม้เครื่องอบผ้าในร้านสะดวกซัก จ.ชัยภูมิ ล่าสุด บริษัท แจง เกิดจากชุดผ้าร่ม ซึ่งเป็นผ้าที่ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบ

9 กันยายน 2564 บริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด ชี้แจง กรณีคลิปถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดีย กรณี ไฟไหม้ผ้าในเครื่องอบผ้าที่ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry ระบุสาเหตุไม่ได้เกิดจากที่ลูกค้าลืมไฟแช็ก แต่น่าจะเกิดจากผ้าที่นำมาอบ เป็นผ้าชนิดที่ไม่สามารถทนต่อความร้อนได้ ข้อความระบุว่า

เรียน ผู้ใช้บริการและบุคคลทั่วไป

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ผ้าในระหว่างการอบผ้าที่ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry จ.ชัยภูมิ ก่อนอื่นเลยบริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ไม่มีบุคคลใดได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากทราบข่าวโดยทันที คุณกวิน นิทัศนจารุกุล เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry และทีมช่าง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

จากการตรวจสอบระบบแก๊สและระบบไฟฟ้า พบว่ามีการทำงานปกติ และได้มีการตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุไฟไหม้ที่เครื่องอบผ้า พบว่าซากของผ้าที่อยู่ด้านในกลายสภาพเป็นพลาสติกแข็ง ซึ่งเป็นชุดกีฬา ชุดผ้าร่ม ซึ่งเป็นผ้าที่ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบ เนื่องจากเส้นใยของผ้าที่ผ่านสภาพการใช้งานมาระยะหนึ่งแล้วจะไม่สามารถทนต่อความร้อนได้ โดยมีป้ายประกาศเรื่องของชนิดผ้าที่ห้ามนำเข้าเครื่องอบติดตั้งอยู่ภายในร้าน

คุณกวิน นิทัศนจารุกุล ได้มีการพูดคุยกับลูกค้าที่ผ้าเกิดไฟไหม้ ลูกค้ายังคงตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและมีความประสงค์ที่จะชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบว่าไม่มีการลืมไฟแช็คไว้ในผ้าตามที่สำนักข่าวหลายช่องทางได้นำเสนอและทางบริษัทฯได้มีการเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายสำหรับผ้าที่เกิดไฟไหม้เป็นจำนวน 6,840 บาท และเติมเครดิตเข้า Otteri application จำนวน 1,000 บาท

จากเหตุการณ์ความเสียหายที่ได้เกิดขึ้น ทางบริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด ขอยืนยันว่าระบบทั้งหมดได้รับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดและมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและตรวจสอบระบบอย่างสม่ำเสมอ

อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าถึงแม้บริษัทฯมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ทางบริษัทฯคำนึงและตระหนักถึง นอกจากการบริการที่ดีมีคุณภาพแก่ผู้ใช้บริการแล้ว ความปลอดภัยของลูกค้าต้องมาเป็นลำดับแรกเสมอ

บริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด
9 กันยายน 2564

สำหรับผ้าและวัสดุที่ห้ามนำเข้าเครื่องอบเด็ดขาด
1. ชุดปักเลื่อม ติดหมุด ชุดสกรีนลาย
2. ชุดชั้นในที่มีโครง โฟม ยาง
3. ชุดว่ายน้ำ ผ้ายืด
4. ชุดกีฬา ชุดผ้าร่ม
5. หมอนยางพารา วัสดุที่มีส่วนประกอบของยาง
6. ตุ๊กตา บีนแบ็ก สิ่งของที่มีไส้ทราย เม็ดบีท โฟม
7. ผ้าเปียก ผ้าไม่ได้ปั่นหมาด
8. ผ้าที่มีสัญลักษณ์ห้ามอบแห้ง
9. รองเท้า
10. พรมเช็ดเท้าทุกชนิด
11. ผ้าที่มีคราบน้ำมัน ผ้าที่ติดไฟได้
12. โซ่ผ้าม่าน โลหะ ของมีคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ครูบุรีรัมย์ ธุรกิจเงินกู้เจ๊ง จุดธูปบูชา ไอ้ไข่ หวังชีวิตดีขึ้น แต่ลืมดับ ไฟไหม้วอดทั้งหลัง
- ไฟไหม้โชว์รูมรถ ลามซูเปอร์สโตร์ วอด 18 คูหา เผา จยย.และรถหรู เสียหายรวม 150 ล้าน
- เปิดภาพดาวเทียม ย้อนอดีต 30 ปี โรงงานกิ่งแก้ว ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้

ไฟไหม้เครื่องอบผ้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ