จับชายคลั่งยาโดยละม่อม ตร.งัดแผนเซลฟี่ตะล่อมคนป่วย ขึ้นรถส่งโรงพยาบาล

12 ต.ค. 61
จากกรณี นายธีรพงศ์  ปานทอง อายุ 34 ปี หรือฉายาที่กลุ่มเพื่อนแรกว่า “แบงค์น้ำพุ” ติดยาจนมีอาการทางประสาทเกิดคุ้มคลั่งทำลายข้าวของในบ้านพักเลขที่ 68 ซอยประทุมชาติภักดี ย่านชุมชนท่าเคียน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และโยนมาจากชั้น 2 พังเสียหาย และผู้เป็นพ่อได้ขอความช่วยเหลือให้ตำรวจมาช่วยจับตัวเพื่อนำส่งโรงพยาบาลแต่ได้วิ่งหลบหนีออกจากบ้านไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย เตรียมเข้าควบคุมตัวนายธีรพงศ์
วันที่ 12 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้รับการประสานจากพ่อของชายคนดังกล่าว เพื่อให้ช่วยนำตัวลูกชายไปส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง หลังจากที่ลูกชายกลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว ตำรวจฝ่ายปราบปราม 2 นาย และหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองควนลังอีก 6 คน จึงเข้าไปยังบ้านเกิดเหตุอีกครั้ง
นายธีรพงศ์ ขณะนอนร้องเพลงอยู่ที่ระเบียงบ้านชั้น 2
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินไปถึงที่เกิดเหตุ พบนายธีรพงศ์ นั่งถอดเสื้ออยู่บนระเบียงชั้น 2 ของบ้าน และมีท่าทีอารมณ์ดี โดยพูดคุยทักทายกับตำรวจ แต่ยังมีอาการสติหลุดควบคุมตัวเองไม่ได้ นั่งใช้ผ้าเช็ดตัวอยู่ตลอดเวลา บางครั้งก็ลุกขึ้นมาร้องเพลงและร่ายรำที่รั้วริมระเบียง ซึ่งตำรวจได้ชวนคุยให้ปกติที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดเครียด สุดท้ายนายธีรพงศ์จึงยอมไต่ระเบียงบ้านชั้น 2 ลงมาที่หน้าบ้าน
บรรยากาศบริเวณหน้าบ้านของนายธีรพงศ์
ขณะคุมตัวนายธีรพงศ์ ทั้งตำรวจและหน่วยกู้ชีพต่างถอยออกมาเพื่อความปลอดภัย เพราะไม่แน่ใจว่านายธีรพงศ์ยังอยู่ในอาการปกติหรือไม่ กลัวว่าจะหยิบไม้ไล่ทำร้ายเหมือนครั้งแรก ก่อนที่ชายคนนี้จะเดินเข้าไปในบ้าน และผู้เป็นพ่อมาช่วยเกลี้ยกล่อมให้นายธีรพงศ์ไปโรงพยาบาล  แต่กว่าจะออกมาได้ต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะครั้งแรกนายธีรพงศ์กลับเข้าไปในบ้านและอาบน้ำจนกางเกงยีนส์อีกจนเปียกปอน
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ่ายภาพร่วมกับนายธีรพงศ์
จนกระทั่ง นายธีรพงศ์ยอมเดินออกจากบ้านไปขึ้นรถพยาบาลของหน่วยกู้ชีพ แต่ระหว่างที่เดินออกมาตำรวจต้องไปขอถ่ายรูปเซลฟี่คู่กันเพื่อรู้สึกสนุกผ่อนคลาย ไม่ตื่นกลัวตำรวจ  และสามารถพาไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ให้แพทย์ตรวจอาการได้อย่างปลอดภัย จากนั้นส่งต่อไปยังโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์อีกทีเพื่อรักษาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ