ครอบครัวมั่นใจ "ด.ต.เมธี" ไม่เอี่ยวคดีระเบิด เชื่อถูกใส่ร้าย ลั่นแม้อโหสิกรรมให้ แต่คนทำผิดต้องรับผลกรรม

12 ต.ค. 61
จากกรณี ดาบตำรวจเมธี ไชยฉิม อายุ 49 ปี สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ระนอง ได้ใช้อาวุธปืนอาวุธปืนประจำตัว ขนาด 11 มม. จ่อหัวยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพัก เนื่องจากความเครียดสะสมที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 61 นั้น (อ่าน : เปิดจดหมายลาตาย “ดาบเมธี” เครียดถูกใส่ร้ายเอี่ยวปมบึ้มรถ “สิบเอกหมึก” แฉมีคนบงการ)
บ้านพักของมารดาดาบตำรวจเมธี
วันที่ 12 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากโรงพยาบาลระนองส่งมอบศพของดาบตำรวจเมธี ไชยฉิม อายุ 49 ปี ตำรวจตระเวนชายแดน ร้อยตชด.415 ให้กับญาติหลังผ่านการชันสูตรเรียบร้อยแล้ว นางสุดารัตน์ ไชยฉิม และนายภูมิพัฒน์ ไชยฉิม ภรรยาและลูกชาย พร้อมเพื่อนร่วมงาน ได้นำศพของดาบตำรวจเมธีไว้ที่บ้านพักริมถนนสายนครศรีธรรมราช-หัวไทร เยื้องสถานีตำรวจภูธรชะเมา ตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านเดิมของดาบตำรวจเมธีและมีนางพร้อย ไชยฉิม มารดา อายุ 72 ปี อาศัยอยู่พร้อมกับพี่น้องของดาบตำรวจเมธี
พิธีบำเพ็ญกุศลศพ ดาบตำรวจเมธี ไชยฉิม
หลังจากประกอบพิธีรดน้ำศพเมื่อคืนวานที่ผ่านมา (11 ต.ค.) ญาติได้นำร่างของดาบตำรวจเมธีบรรจุหีบและตั้งบำเพ็ญศพวันนี้เป็นวันแรก ท่ามกลางบรรยากาศของญาติมิตรซึ่งมาร่วมงานจำนวนมาก โดยทุกคนเชื่อว่าดาบตำรวจเมธีไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุหรือเกี่ยวข้องกับการระเบิดรถยนต์อย่างแน่นอน เนื่องจากดาบตำรวจเมธีมีอุปนิสัยชอบทำบุญ มีน้ำใจ และมีเพื่อนฝูงจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้รักการขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ซึ่งมักจัดทริปเดินทางไปทำบุญในหลายพื้นที่บ่อยครั้ง
นางสุดารัตน์ ไชยฉิม และนายภูมิ (นามสมมติ) ภรรยาและลูกชายของด.ต.เมธี
ขณะที่ นางสุดารัตน์ ไชยฉิม ภรรยาของดาบตำรวจเมธี กล่าวว่า ดาบตำรวจเมธีเป็นคนเอาจริงเอาจังกับการทำงานตลอดชีวิตราชการ ไม่เคยต้องโทษทัณฑ์ใด ๆ จากผู้บังคับบัญชา และไม่เคยปองร้ายใคร ตนมั่นใจในตัวสามีว่าเป็นคนดีแน่นอน คลิปที่บันทึกไว้นั้นเป็นคลิปสั่งเสียถึงลูก ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นเชื่อว่าเป็นความเครียดเรื่องงาน ประกอบกับเจอเหตุการณ์ที่กระทบจิตใจ แต่ทั้งนี้ดาบตำรวจเมธีได้อโหสิกรรมให้กับทุกคน ส่วนคนที่ใส่ร้ายนั้นตนคิดว่าจะต้องได้รับผลกรรมแน่นอน ส่วนชีวิตหลังจากนี้ จะยังคงอาศัยอยู่ในจังหวัดระนอง จนกว่าลูกชายจะเรียนจบ ซึ่งจดหมายที่ดาบตำรวจเมธีทิ้งไว้นั้น ลูกได้อ่านแล้วแต่เธอยังไม่ได้อ่าน นางสุดารัตน์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้มีเพียงผบ.ร้อยตชด.415 และเพื่อนตชด.ในกองร้อยเดียวกันให้การดูแลช่วยเหลือเป็นอย่างดี ส่วนผู้บังคับบัญชาระดับสูงกว่านั้นยังไม่มีการติดต่อหรือพูดคุยใด ๆ และการฌาปนกิจได้กำหนดไว้ในวันอังคารที่ 16 ต.ค. 61 ที่วัดสว่างอารมณ์ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้าน นายภูมิ (นามสมมติ) บุตรชายของดาบตำรวจเมธี ยังขอฝากไปถึงการกระทำใส่ร้ายพ่อบอกว่า ถึงแม้พ่อจะอโหสิกรรมให้คนทำ แต่ใครทำอะไรไว้นั้นจะได้รับผลกรรม ตนเชื่อในกฎแห่งกรรม ใครทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วคนทำจะได้รับกรรมแน่นอน พ่อตนเป็นคนดี รักครอบครัว พื้นฐานจิตใจพ่อไม่ใช่คนชั่วร้าย และรู้สึกภูมิใจในตัวของพ่อมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ