ชุดค้นหาตื้นตัน "จีน่า" ปลอดภัย ชี้พิรุธจุดพบอาจมีคนดูแลก่อนทิ้ง (คลิป)

8 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ

524244

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

462466

นายจะบูสือ จะลอ อายุ 25 ปี น้าของน้องจีน่า ผู้ที่เห็นน้องจีน่าคนเเรก บอกว่าตนเองมาช่วยค้นหาน้องตั้งเเต่วันแรกที่หาย ซึ่งจุดที่พบตัวน้องวันนี้ ตนเองเเละชาวบ้านหลายคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ก็เคยเดินค้นหาแล้ว แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมีหมอดูคนหนึ่งบอกว่า "ให้ลองไปค้นหาบริเวณภูเขาท้ายหมู่บ้านแล้วจะเจอ" ตนพร้อมด้วยชาวบ้าน รวม 3 คน ชาย 1 คน หญิง 2 คน เป็นญาติกับน้องจีน่าทั้งหมด จึงได้เดินหาบนภูเขาตามจุดที่หมอดูบอก กระทั่งไปพบกระท่อมหลังนี้

cg

เมื่อมองเข้าไปด้านในก็เห็นเด็กนั่งเล่นขวดน้ำอยู่ในกระท่อม ตนทราบทันทีว่าเป็นน้องจีน่า ตนดีใจมาก รีบได้วิ่งมาที่กระท่อม แล้วเรียกว่า "จีน่า" น้องจีน่าก็อยู่ในอาการงง และยิ้มให้ตน ซึ่งสภาพที่เห็นคือน้องเนื้อตัวมอมแมม ผอมลงเล็กน้อย ตนจึงเรียกให้ญาติอีก 2 คน มานั่งเฝ้าน้องจีน่าไว้ ส่วนตนได้วิ่งลงไปบอกเจ้าหน้าที่ที่กองอำนวยการ นำทางเจ้าหน้าที่ขึ้นมาช่วยเหลือน้อง

นายจะบูสือ กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าเด็กอายุเเค่ 1 ขวบ 11 เดือน จะเดินมาถึงตรงนี้ได้ เชื่อว่าต้องมีคนพาขึ้นมา โดยส่วนตัวยังรู้สึกสงสัยว่าในกระท่อมไม่มีอาหาร เหตุใดเด็กจึงมีชีวิตรอด หรือมีคนนำอาหารให้เด็กหรือไม่

untitled

นายเจิงแลว อาระยะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิงค์นคร เปิดเผยว่า ตอนที่ตนเจอน้องจีน่าไม่ร้องไห้เลย ตนแปลกใจมาก ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ไปเยอะมาก ทั้งนักข่าวและตำรวจ แต่เด็กไม่รู้สึกตกใจเลย พบว่าไม่มีอาหาร นอกจากขวดน้ำที่มีของเหลวคล้ายนมอยู่ เด็กนั่งอยู่คนเดียว ร่องรอยมีแค่รอยขีดข่วนเล็กน้อย และรอยยุงกัดที่ใบหน้าและลำตัวเท่านั้น ความรู้สึกแรกของตนน้ำตาไหล พราะเป็นห่วงเด็กมาก เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่

ทั้งนี้ น้องจีน่ามีอาการอ่อนเพลีย ยืนได้ แต่ถามตอบไม่รู้เรื่อง น้องบอกว่าหิวน้ำและหิวน้ำ จึงนำนมให้ จากนั้นช่วงที่พาน้องลงจากภูเขา เจ้าหน้าที่อุ้มเข้าอ้อมอก น้องจีน่าก็หลับทันทีจากอาการอ่อนเพลีย

สำหรับจุดที่พบตัวน้องจีน่า ตนออกจากศูนย์อำนวยการผ่านทางไร่ข้าวโพด 1 กิโลเมตร แล้วขึ้นเขาชันไป 300 เมตร ซึ่งเด็กเล็กไม่สามารถเดินทางไปได้ด้วยตัวเอง สำหรับตนคิดว่าเพิ่งจะมีคนน้ำน้องจีน่ามาปล่อยไว้ที่จุดดังกล่าว

นอกจากนี้ นายอาผะ ที่รับสารภาพว่านำเด็กไปที่จุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่นำตัวไปชี้จุดก็พูดจากวกวน คุยไม่รู้เรื่อง มีอาการลอย ๆ คล้ายกับคนเมาแอลกอฮอล์ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม