“อาผะ” ลวงตร.ค้นถ้ำอ้างอุ้ม “จีน่า” บูชาผี จนท.โรยตัวสำรวจ คุมชี้จุดเค้นสอบเพิ่ม (คลิป)

8 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ

736732

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

596472476002

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ช่วยน้องจีน่าลงมาจากภูเขา คุณแม่ของน้องจีน่าก็ได้เดินไปยืนรอรับน้องบริเวณทางประตูรถพยาบาล ด้วยสีหน้ายิ่มแย้มแจ่มใส และมีการปรบมือจากชาวบ้านที่ส่งเสียงโห่ร้องให้กำลังใจ ก่อนที่ทั้งคู่เองได้ขึ้นรถพบาบาล เพื่อเดินทางไปยังโรงพยาบาล ทำการตรวจเช็กร่างกายต่อไป

341351

โดยก่อนพบตัวน้องจีน่า เมื่อเวลา 09.00 น. ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกว่า 100 นาย ร่วมสนธิกำลังค้นหาน้องจีน่า นำตัว นายอาผะ หรือ เสี่ยว อายุ 44 ปี สัญชาติเมียนมาไปชี้จุดบริเวณถ้ำบนภูเขาห้วยตี๋ตก ห่างจากบ้านน้องจีน่าราว 2 กิโลเมตร หลังนายเสี่ยวถูกตำรวจเค้นสอบปากคำ จนรับสารภาพว่าได้นำน้องจีน่ามาทิ้งไว้หน้าถ้ำ เพื่อเซ่นเจ้าป่าเจ้าเขา รวมถึงได้นำนายสุริยะ วงศ์สิลารุ่ง พ่อของน้องจีน่า ขึ้นไปดูจุดดังกล่าวด้วย

312473

โดยสภาพพื้นที่เป็นป่ารก ทางขึ้นสูงชัน 70-80 องศา ตำรวจได้นำเชือกมากั้นไว้บริเวณทางขึ้นถ้ำ เพื่อกันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน อนุญาตเฉพาะเจ้าหน้าที่ ส่วนสื่อมวลชนให้อยู่ด้านล่าง

676358

ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าด้านบน มีถ้ำอยู่ 2 เเห่ง ห่างจากบ่อน้ำ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ค้นหาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากนายอาผะให้การวกวน เจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหาในเวลา 12.00 น. เเล้วนำตัวนายเสี่ยวไปเค้นสอบปากคำอีกรอบ โดยระหว่างที่ถูกนำตัวลงมาด้านล่าง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงมูลเหตุจูงใจว่าทำไปเพราะอะไร เอาเด็กไปทิ้งตรงไหน แต่นายเสี่ยวไม่ตอบคำถามใด ๆ ก่อนถูกนำตัวขึ้นรถออกจากพื้นที่ไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม