เจอแล้ว! รถ 2 คันโผล่วันน้องจีน่าหายขับไวพ้นหมู่บ้าน เจ้าของกระบะโผล่ปัดอุ้ม (คลิป)

7 ก.ย. 64

กรณีตามหา "น้องจีน่า" ผู้ปกครองร้องขอความช่วยเหลือหลังลูกสาวอายุ 1 ขวบ 11 เดือน ได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย จากบริเวณบ้านพักภายหลังจากที่คลาดสายตาชั่วครู่ ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 5 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 19.00 น. ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

176267

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่ง ห่างบ้านน้องจีน่าประมาณ 8 กิโลเมตร ในวันที่ 5 ก.ย. 64 ช่วงเวลาประมาณ 19.04 น. พบว่ามีรถเก๋งสีบรอนซ์ ขับออกมาจากหมู่บ้าน

637008185630

จากนั้นอีกประมาณ 10 นาที มีรถเก๋งสีดำขับออกมาจากหมู่บ้านในเส้นทางเดียวกัน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ารถทั้ง 2 คัน ขับออกมาในช่วงเวลาที่น้องจีน่าหายตัวไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดจุดนี้เรียบร้อยแล้ว

543205

นางน้อย (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้สังเกตรถเข้าออก แต่เห็นรถขายที่นอนเข้าไปในหมู่บ้าน ไม่มั่นใจว่าวันที่ 4 ก.ย. หรือ 5 ก.ย. โดยเข้าไปช่วงเช้าเวลา 08.00 น. กลับออกมาช่วงเวลาประมาณ 18.00-19.00 น. ซึ่งปกติรถขายที่นอนจะเข้ามาที่หมู่บ้านบนเขาที่มีอยู่ประมาณ 3-4 หมู่บ้านเป็นประจำ เดือนละ 3-4 ครั้ง และส่วนใหญ่จะมาวันเสาร์อาทิตย์ เนื่องจากเป็นวันหยุดของชาวบ้าน

439957

จากเบาะแสตำรวจพบรถยนต์จำนวน 5 คันที่เข้าออกในหมู่บ้านในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับการหายตัว ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของคนในหมู่บ้าน 3 คัน อีก 2 คันเป็นรถเร่ขายของจากนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกว่า 15 นาย เดินทางมายังพื้นที่บริเวณจุดบัญชาการ โดยทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสำรวจจุดที่มีการระบุว่าน้องหายเพื่อหาร่องรอยหลักฐานในพื้นที่

728884

หลังจากนั้น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเรียกตัวเจ้าของรถจำนวน 2 คัน จาก 5 คันที่เข้าออกในหมู่บ้าน รวมไปถึงรถจักรยานยนต์กว่า 20 คัน ภายในหมู่บ้านก็ได้มีการทยอยนำมาตรวจสอบร่องรอย

601639

นายวุฒิไกร ดิษยวณิช อายุ 43 ปี เจ้าของรถกระบะ 4 ประตูสีบรอนซ์ โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ ไมตี้เอ็ก เล่าว่า การเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ตนมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากที่มีการประกาศตามหาลักษณะรถที่คล้ายเคียงกับของตน ยอมรับว่าวันที่เกิดเหตุตนเองได้เดินทางมายังพื้นที่ในหมู่บ้านจริง เวลาประมาณ 16.00 น. ตนได้ขับรถจากอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านนี้ประมาณ 30 กิโลเมตร โดยตนเองได้เดินทางมาในหมู่บ้านดังกล่าว เพราะมารับภรรยาและมอเตอร์ไซค์ เวฟ 100 ของภรรยากลับไปที่บ้านในพื้นที่แม่ริม ตนเองได้เดินทางมาถึงบ้านภรรยา ที่อยู่ห่างจากบ้านน้องจีน่าประมาณ 500 เมตร โดยที่บ้านของภรรยาตนจะถึงก่อนบ้านน้องจีน่า

874040

ตนเองถึงบ้านภรรยาประมาณ 16.40 น. ก่อนที่จะมีการนั่งรับประทานอาหารกับทางครอบครัวภรรยา จนถึงเวลา 18.30 น. ก็ได้เดินทางกลับพร้อมภรรยา และมีมอเตอร์ไซค์เวฟ 100 สีดำ จำนวน 1 คันบรรทุกไปท้ายรถกระบะด้วย ระหว่างกำลังขับรถออกจากหมู่บ้านในช่วงเวลา 18.35 น. ตนก็ไก้ส่วนทางกับทางพ่อของน้องจีน่า าดว่าน่าจะมาจากการทิ้งขยะในจุดทางออกไปของหมู่บ้าน ยืนยันว่าตนเองไม่พบความผิดปกติ วันนั้นเองตนก็ไม่ได้เดินทางไปยังจุดที่มีการระบุว่าน้องได้สูญหายไปด้วย

titled

นางสาวสุธารส พรชมพู ผู้นำศาสนา ผู้ที่เจอน้องคนสุดท้าย ได้นำรถมอเตอร์ไซค์ สีดำ และรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ มีรั้วด้านหลัง ห้ พฐ. ตรวจสอบด้วย พร้อมเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. ตนเองกำลังจะขับรถไปทำธุระข้างล่างหมู่บ้าน ช่วงที่กำลังจะผ่านหน้าบ้านของน้องจีน่า ตนได้เห็นทางน้องจีน่าเดินส่วนทางกับตนขึ้นไปทางบนเขา ตอนนี้นตนไม่ทราบว่าคือน้องจีน่า เพราะส่วนตัวไม่เคยรู้จัก และไม่ทราบชื่อว่าเด็กคนดังกล่าวชื่ออะไร ตลอดจนส่วนตัวไม่ได้สนิทกับทางครอบครัวดังกล่าวด้วย

ช่วงที่ตนเองได้เจอน้องจีน่า ตนได้ทักกับทางน้องว่า "ตัวเล็ก จะไปไหน" น้องจีน่าเองก็ไม่ได้ตอบ ขับรถเลยจากจุดนั้นออกมา พอขับมาได้สัก 70 เมตร ก็จะเจอกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 3-4 คน ตนก็ได้ชี้ขึ้นไปที่น้องแล้วถามว่าลูกใครเดินขึ้นไป ซึ่งกลุ่มเด็ก ๆ วัยรุ่นก็ไม่ได้สนใจ ตนเลยตัดสินใจขับรถไป ส่วนกระบะที่นำมาให้ตรวจสอบนั้นช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้ใช้ แต่ช่วงตอน 14.00 น. ตนได้นำรถกระบะขับลงไปทำธุระนอกเมือง แล้วขับกลับมาไม่เกิน 2 ชั่วโมง ก็นำมาจอดไว้ที่เดิม ก่อนที่จะขับมอเตอร์ไชค์ลงไปทานข้าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส