พระพลรับแต๋นเคราะห์หนัก แนะถือศีล 3 เดือน รับเตือนย้ายหนีกกกอกมีสิทธิ์รอด (คลิป)

4 ก.ย. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.กกตูม นั้น

381978

วันที่ 4 ก.ย. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังวัดดานพระอินทร์ พระครูวินัยธร อนุชาอธิปัญโญ หรือ พระอาจารย์พล เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์ บอกว่า ตนพอจะทราบเรื่องที่ป้าแต๋นถูกแจ้งข้อกล่าวหาอยู่บ้าง เนื่องจากป้าแต๋นและลุงพลได้เดินทางมาพบกับอาตมาที่วัด เพื่อทำบุญกฐิน จำนวน 5,000 บาท นัดกันไว้ล่วงหน้านานแล้ว เพื่อเจิมรถตู้ แต่สุดท้ายรถตู้เอาไปแต่งเครื่องเสียง จึงไม่ได้นำรถมา

892077

โดยเมื่อวานนี้ ป้าแต๋นบอกอาตมาด้วยท่าทีมึนงงที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา อาตมาจึงได้เตือนสติป้าแต๋นและลุงพลให้ตั้งสติและใจเย็น ๆ ทั้งนี้ อาตมาเคยดูดวงให้ป้าแต๋นพบว่าภายในเดือนกันยายนไปจนถึงพฤศจิกายน ดวงป้าแต๋นตกเคราะห์ชง อาจพบเคราะห์ที่ไม่คาดคิด ขอให้ทำบุญใส่บาตร เพื่อเสริมดวง ส่วนดวงลุงพลภายในเดือนกันยายนไปจนถึงพฤศจิกายน ดวงลุงพลตกกาลกิณี โดยปัญหาจะเกิดจากตัวเอง หากไม่ระวังแล้วสร้างประเด็นจะทำให้ปัญหาวิ่งเข้ามาหา อาจะทำให้คดีความงอกเพิ่มขึ้นมาได้

ทั้ง นี้เวลาลุงพลอยู่ต่อหน้าอาตมา ลุงพลจะมีท่าทีที่สงบมาก แต่อยู่ลับหลังอาตมาไม่รู้ อาตมาจึงอยากให้ทั้งลุงพลและป้าแต๋นหมั่นทำบุญและสงบสติอารมณ์ให้ได้ นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังมีดวงต้องออกจากหมู่บ้านกกกอก แต่อาตมาไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับคดีหรือไม่ ซึ่งอาตมาแนะนำไปว่าขอให้ย้ายที่อยู่ไปอยู่ต่างที่สักพัก เพราะหากยังอยู่ที่กกกอกไฟจะยิ่งถูกสุม โอกาสที่จะรอดคุกก็ยาก

หากเป็นไปได้ อาตมาอยากให้ทั้งคู่ถือศีลปฏิบัติธรรมในช่วง 3 เดือนนี้ กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน เนื่องจากตามดวงมีโอกาสจะเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะโดนคดีอีก 2 คดี ไม่คนใดก็คนหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าคนละคดีหรือคนเดียว 2 คดี ส่วนลุงพลควรบวชแต่หากยังไม่มีจังหวะเพราะยังต้องต่อสู้คดี สุดท้ายอาตมาได้บอกกับป้าแต๋นและลุงพลไปว่าหากบริสุทธิ์ใจก็ขอให้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวอย่างตรงไปตรงมา ไม่ควรพูดกับแค่ยูทูเบอร์ เพราะยูทูเบอร์จะรุมจิกกัดสื่อฯ

955213

อาตมาบอกกับลุงพลกับป้าแต๋นว่า "ขอให้เชื่อในกฎแห่งกฎ ถ้าตัวเองทำต้องยอมรับกรรม" อาตมามีความคิดว่าการที่ลุงพลและป้าแต๋นถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นเรื่องที่ดี เพราะทั้งสองคนจะได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ตัวเองบนชั้นศาล เมื่อศาลตัดสินแล้ว ไม่ว่าจะถูกหรือผิด สังคมจะได้คำตอบและหยุดแตกแยก ขอฝากคนที่ติดตามข่าวของป้าแต๋นและลุงพลให้ตั้งสติ ยังไม่รู้ความจริง อย่าตัดสินใครไปก่อน บ้านเมืองอยู่ได้ด้วยความยุติธรรม ขอให้รอศาลตัดสิน หากตัดสินคนอื่นขอให้จงระวังบาปกรรม ที่สำคัญอย่าก้าวล่วงพ่อแม่ของป้าแต๋น อย่ายุยงให้คนเกลียดกัน

"ทุกคนเข้ามาเอาผลประโยชน์จากกกกอก เวลาออกอย่าทิ้งขยะเอาไว้ ขอให้สงสารเด็กที่อยู่ เพราะโตขึ้นคนจะล้อได้ว่า ไอ้นี่อยู่บ้านกลับกลอก"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส