หนุ่มยิงเพื่อนบ้าน 2 แม็กดับ ย่องมอบตัว ตร.ให้ประกันตัว 4 แสน - ชาวบ้านโอดกลัวไม่ปลอดภัย

10 ต.ค. 61
จากกรณีจังหวัดสงขลา เกิดเหตุเพื่อนบ้านติดกัน มีปัญหาเรื่องสตาร์ทรถจักรยานยนต์เสียงดังเหมือนท้าทาย และเหตุการณ์บานปลายถึงขั้นชักปืนออกมากระหน่ำยิง 2 แม็ก ดับคาที่ 1 ศพ ในวันที่ 9 ต.ค.61 นั้น  ( อ่าน : เปิดนาทีสุดโหด หนุ่มฆ่าเพื่อนบ้าน ยิงหมด 2 แม็กร่างพรุน ฉุนด่าพี่สาวเบิ้ลรถดัง )
สถานีตำรวจภูธรสทิงพระ
วันที่ 10 ต.ค. 61 นายศราวิน ชูสุวรรณ อายุ 22 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนแสน ผู้กำกับการ สภ.สทิงพระ แล้วและทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำและแจ้งข้อหาให้ทราบ โดยถูกดำเนินคดีดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ทั้งฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน หรือชุมชน แต่ในชั้นพนักงานสอบสวน นายศราวิน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่ได้เป็นคนยิง ซึ่งยื่นหลักทรัพย์สี่แสนบาทขอประกันตัว  และได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่หากมีพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีหรือข่มขู่พยานก็จะถอนประกันตัวทันที
นายศราวิน ชูสุวรรณ มอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจสทิงพระ
ส่วน นายสุชล ชูมณี อายุ 39 ปี ผู้เสียชีวิต ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดใหม่ หมู่ 6 ต.บ่อดาน อ.สทิงพระ จ.สงขลา และจะมีพิธีฌาปณกิจศพในวันพรุ่งนี้ และบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโดยเฉพาะผู้เป็นแม่ทำใจไม่ได้บางช่วงได้ไปกอดรูปหน้าศพและนั่งร่ำไห้คร่ำครวญถึงลูกชายที่ต้องมาเสียชีวิตอย่างกระทันหันในวันที่กลับมาเยี่ยมบ้านเพื่อรวมญาติในวันทำบุญเดือนสิบเมื่อวานนี้
งานศพของนายสุชล ชูมณี ที่วัดใหม่
ในขณะที่ญาติของผู้ตาย (ไม่ขอเผยชื่อ) บอกว่า การที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมาทางญาติเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากบ้านอยู่ติดกัน แต่ทางพนักงานสอบสวนได้ให้ความมั่นใจว่าจะให้ความเป็นธรรมหากผู้ต้องหามาวนเวียนหรือถูกข่มขู่ก็จะถอนประกันตัวทันที สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกของเมื่อวานนี้ขณะที่นายสุชล ผู้ตายซึ่งเดินทางมาจาก อ.คลองหอยโข่ง  เพื่อรวมญาติในงานเดือนสิบ และนั่งดื่มกินอยู่หน้าบ้านกับกลุ่มญาติ  ถูกนายศราวิน ผู้ต้องหาซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันใช้อาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.จนหมดแม็ก 2 แม็กจนพรุน และมีสาเหตุมาจากพี่สาวนายศราวิน สตาร์ทเครื่องรถจักรยานยนต์และเบิ้ลเครื่องเสียงดังทำให้ผู้ตายไม่พอใจคิดว่าถูกเบิ้ลเครื่องใส่ และได้ขว้างแก้วใส่กระทั่งบานปลายจนเกิดเหตุยิงกันขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ