"ป้าแต๋น" ไม่หนักใจคนแจ้งจับขยับศพชมพู่ โวรู้ใครเบื้องหลัง ตาชาญเชื่อลูกไม่ฆ่าหลาน (คลิป)

4 ก.ย. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.กกตูม นั้น

วันที่ 4 ก.ย. 64 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เกาะติดสถานการณ์บริเวณหน้าบ้านของลุงพล ยังคงมีเหล่าบรรดายูทูเบอร์คอยเกาะติดสถานการณ์อยู่ด้วยเช่นกัน กระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. ป้าแต๋นและลุงพลได้ออกมาจากบ้าน พร้อมกับทนายรัชพล ศิริสาคร

665921

ทนายรัชพล ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า วันนี้ป้าแต๋นถูกหมายเรียกผู้ต้องหาให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ยอมรับว่าป้าแต๋นและลุงพลมีความกังวลเล็กน้อย เพราะมีความเครียดสะสม โดยเท่าที่ผ่านมาป้าแต๋นเคยได้ให้ปากคำไปหมดแล้ว หากวันนี้ไม่มีอะไรเพิ่มเติม อาจจะยึดคำให้การเดิม ด้านป้าแต๋นพูดคุยทักทายกับเหล่ายูทูเบอร์ พร้อมชู 2 นิ้ว สู้ ๆ บอกว่า "จะหายกังวลและสบายใจได้จริง ๆ ก็ต่อเมื่อคดีสิ้นสุดลง"

727096

จากนั้น ลุงพลก็ได้เดินออกมาจากบ้าน แล้วเดินไปจุดธูปไหว้ศาลพระพรหม ก่อนขับรถกระบะอีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บล 3127 มุกดาหาร ออกมารับป้าแต๋นกับทนายรัชพลที่บริเวณหน้าบ้าน

785145

เวลาประมาณ 10.00 น. ป้าแต๋น ลุงพล และทนายรัชพล เดินทางมาถึง สภ.กกตูม โดยมีเหล่ายูทูเบอร์มาดักรอให้กำลังใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำสายกั้นมากั้นพื้นที่เอาไว้ พร้อมขอความร่วมมือไม่ให้เหล่ายูทูเบอร์เข้ามาในพื้นที่ห้องสอบสวน

titled

ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับทนายรัชพลกับป้าแต๋นอีกครั้ง ทนายรัชพลบอกว่าการแจ้งข้อหาเบื้องต้นมีเพียงข้อหาเดียว ได้แก่ ป.วิอาญา ม.150 ซึ่งไม่ใช่ข้อหาหนัก วันนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการควบคุมตัวหรือไม่ แต่ทางป้าแต๋นได้เตรียมหลักทรัพย์เอาไว้เผื่อการประกันตัวแล้วส่วนหนึ่ง

ด้านป้าแต๋น บอกว่า ตั้งแต่รู้ข่าว ยอมรับว่าตนและลุงพลมีความกังวล แต่ตนขอยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี โดยวันนี้ที่ตนก้าวเท้าซ้ายขึ้นรถ ไม่ได้เป็นเคล็ด เพียงความบริสุทธิ์ใจก็เพียงพอในการต่อสู้คดีแล้ว

955213

จากนั้น ป้าแต๋นและทนายรัชพลก็ได้เข้าไปภายในห้องสอบสวน พร้อมกับเสียงให้กำลังใจของเหล่ายูทูเบอร์ ก่อนที่ลุงพลจะตามเข้าไป เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า เมื่อวานนี้ตนกับป้าแต๋นได้เดินทางไปวัดดานพระอินทร์ เป็นการเดินทางไปทำบุญตามปกติและถือโอกาสทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของป้าแต๋นด้วย ส่วนในวันนี้ตนก็ได้จุดธูปขอพรจากพระพรหมที่ตั้งอยู่ในบ้าน เท่าที่ผ่านมาตนก็ได้ให้กำลังใจป้าแต๋นตามปกติ ยอมรับว่ามีความเครียดสะสม และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างรอบคอบที่สุด

616654

เวลา 12.00 น. ป้าแต๋น ลุงพล และทนายรัชพล ก็ได้ออกมาจากห้องสอบสวน ทนายรัชพล บอกว่า วันนี้ไม่มีการควบคุมตัวใด ๆ โดยเพียงเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ป.วิอาญา ม.150 เท่านั้น อ้างว่าป้าแต๋นขึ้นไปช่วยเคลื่อนย้ายศพน้องชมพู่บนเขา โดยทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนมาตร 83 ประมวลกฎหมายอาญายังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

จากนี้ในวันที่ 7 ก.ย. ป้าแต๋นจะต้องเดินทางไปสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาร เพื่อพูดคุยกับอัยการจังหวัด ในเวลา 10.00 น. ซึ่งป้าแต๋นจะต้องเตรียมหลักทรัพย์ไปเผื่อไว้ใช้สำหรับประกันตัว หากการควบคุมตัวเกิดขึ้น

ป้าแต๋น บอกว่า ตราบใดที่ยังมีคดีอยู่ ก็คงสบายใจได้ไม่เต็มที่ แต่คงต้องสู้ต่อไป เพราะตนไม่ได้ทำอะไร ตนไม่ขอฝากข้อความถึงใคร เพราะเชื่อว่าคนคนนั้นคงดูข่าวอยู่ ด้านลุงพล บอกเพียงสั้น ๆ ว่า ตนค่อนข้างกังวล เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยประสบมาก่อน ตนก็ต้องตั้งสติอยู่นานพอสมควร จากนั้นป้าแต๋น ลุงพล ทนายรัชพล และตาชาญ ก็ได้เดินทางออกจาก สภ.กกตูม เพื่อไปกินข้าว ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน

145024

ตาชาญ บอกสั้น ๆ ว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยกับป้าแต๋น เนื่องจากไม่รู้จะให้กำลังใจลูกสาวอย่างไร ยอมรับว่ามีความกังวล แต่ไม่รู้จะอธิบายออกมาอย่างไร ส่วนการพิสูจน์ความจริง ตนเชื่อมั่นในตัวป้าแต๋นและลุงพลเสมอ ทั้งนี้ ตนตอบไม่ได้ว่าเมื่อพิสูจน์ตัวเองแล้ว ทิศทางของคดีและความสัมพันธ์ของครอบครัวจะเป็นอย่างไร

531817

ส่วนนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้เตรียมของไปถวายสังฆทานที่วัดภูผาแอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยเผยว่า ตนทำบุญตามปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่เพื่อสร้างภาพลักษณ์ หรือเสริมดวง

สำหรับคดีน้องชมพู่ที่ป้าแต๋นจะถูกแจ้งข้อหา เชื่อว่าสุดท้ายหากใครทำผิดก็หนีกฎหมายและกฎแห่งกรรมไม่พ้น คนผิดต้องรับโทษ พร้อมกับยังคงยื่นยันคำเดิมคือ เชื่อมั่นในขบวนการยุติธรรม และถ้าพี่สาวไม่ได้ทำ ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส