เพื่อไทย ชูผลโหวตประชาชน 1.6 ล้านเสียง ไม่ไว้วางใจ บิ๊กตู่

4 ก.ย. 64

พรรคเพื่อไทย ชูผลโหวตประชาชน 1.6 ล้านเสียง ไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลั่น มือในสภาหรือจะสู้ศรัทธาของประชาชน

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า แม้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติไว้วางใจให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 5 คน ให้อยู่ต่อ แต่ความไว้วางใจในตัว พล.อ.ประยุทธ์ และพวก จากประชาชนไม่เพิ่มขึ้นเลย มีแต่จะลดลงทุกวัน ซึ่งการโหวตในแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ผ่าน https://change.org/prayutgetout/ และ https://vote.ptp.or.th มีประชาชนร่วมโหวตกว่า 1.6 ล้านเสียง

1630748588483

ในขณะที่การโหวตสนับสนุนนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นสร้างผลโหวตทิพย์ เพิ่มจำนวนการโหวตที่เกินจำนวนประชากรจริงที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เช่น จังหวัดอุดรธานี มีประชากร 1.58 ล้านคน คนโหวตหนุนมี 1.7 ล้านคน จังหวัดสิงห์บุรี มีประชากร 2 แสน คนโหวตหนุน 3.3 แสนคน จังหวัดสมุทรสงครามมีประชากร 1.9 แสนคน คนโหวตหนุน 4.8 แสนคน เป็นต้น

มือในสภาหรือจะสู้ศรัทธาของประชาชน พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะไม่ยอมปล่อยให้ขบวนการทุจริตได้มีโอกาสค้าความตายบนซากศพและคราบน้ำตาของพี่น้องประชาชน ได้อีกต่อไป จะขอยืนหยัดเดินหน้าคืนประชาธิปไตยให้กับพี่น้องประชาชนอีกครั้งในทุกวิถีทาง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลบันทึกการลงคะแนนลงมติด้วยเสียงข้างมากไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับอีก 5 รัฐมนตรี ในส่วนของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พบ 7 ส.ส.ลงมติสวนทางเสียงส่วนใหญ่ ประกอบด้วย 1.นายศรัณวุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ 2.นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ 3.นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ 4.นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี 5.น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี 6.นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายกและ 7.นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! ผลการลงมติ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ประยุทธ์ - 5 รมต.ผ่านฉลุยทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส