แต๋นฮึดสู้ ลั่นคนยัดข้อหาเวรกรรมจะจัดการ "ตาชาญ" รับพี่ - น้องยากคืนดี (คลิป)

4 ก.ย. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กกตูม ได้เชิญตัวน.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากอัยการพิจารณาคดีแล้วเห็นว่าพยานหลักฐาน และพฤติการณ์ทั้งหลายในสำนวนการสอบสวน มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า น.ส.สมพร ได้ร่วมกระทำผิด โดยร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 ตามที่นำเสนอข่าวนั้น 

794421

ส่วนในคืนวานนี้ (2 ก.ย.64) น.ส.สมพร ก็ได้พูดความในใจของตัวเอง หลังทราบเรื่องว่าต้องเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา ผ่านช่องยูทูบ "มนต์ โอม" ระบุว่า "อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด ถ้าไม่ได้ทำสักอย่าง ฟ้ามีตา เทวดามีหู ท่านจะดูว่าใครทำดี ใครทำไม่ดี"

553624486381

นอกจากนี้ น.ส.สมพร ยังระบุด้วยว่า "รู้ไหมทำไมป้าถึงเข้มแข็ง วันนี้ต้องยิ่งเข้มแข็งมาก ๆ เพราะชื่อคนที่แจ้งข้อหาป้า แต่ป้าไม่พูดว่าเป็นใคร แต่ทุกคนคงรู้ ไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายจะรู้ไหม ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะร้อนรุ่มไหมที่กระทำอะไรกับป้ากับลุงกับครอบครัว กรรมมีจริง ทุกคนอาจจะบอกว่ากรรมกำลังทำงานกับลุงกับป้า แต่กรรมที่ทำกับคนที่ไม่ได้ทำอะไรผิด มันหนักยิ่งกว่า” 

ล่าสุดวันที่ 3 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ตรวจสอบข้อมูลจากวัดต่าง ๆ ในพื้นที่หมู่บ้านกกกอกแล้ว แต่ละวัดยืนยันว่า “ลุงพล-ป้าแต๋น” ไม่ได้เดินทางมายังวัดแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ในเวลา 10.00 น. น.ส.สมพร ก็ได้พูดทักทายแฟนคลับขณะนั่งอยู่บนรถ ซึ่งมีนายไชย์พล เป็นผู้ขับรถ ผ่านช่องยูทูบ "ลุงพลป้าแต๋น แฟมิลี่" บอกว่า “วันนี้ไปธุระ จะพาแอดมิดชามาดี้พีชที่ลุงพลเป็นพรีเซ็นเตอร์ ไปฝึกการขายในจังหวัดมุกดาหาร”

963342

โดยในบางช่วงบางตอนของคลิปดังกล่าว น.ส.สมพร ยังได้พูดเกี่ยวกับการถูกแจ้งข้อกล่าวหา ว่า “เรื่องคดีความที่เป็นเรื่องเป็นราวอยู่ เราจะดำเนินการต่อไปตามขั้นตอน แต่ละวันย่อมมีเรื่องเข้ามาทุกวัน แต่เราก็พร้อมจะสู้ไปในทุก ๆ วัน ตราบเท่าที่เรามีกำลังใจ พลัง ลมหายใจ และจุดมุ่งหมายในชีวิต คนเราจะเดินต่อ ความย่อท้อความท้อถอยย่อมไม่มี ต่อให้เจอปัญหา ฝนตกก็ยังมีหยุด มีขึ้นต้องมีลง เหมือนกับชีวิต สักวันต้องมีวันฟ้าโปร่งฟ้าใสของเรา แม้วันนี้ฟ้าจะครึ้มฝน แต่สักวันจะผ่านไปได้ แต่จะผ่านไปได้แบบไหน ยังไม่รู้ วันนี้ขอทำมาหากินเพื่อครอบครัว”

548635

ซึ่งขณะที่น.ส.สมพร กำลังพูดความในใจ นายไชย์พล ก็ได้ยกมือขึ้นมา พูดว่า “สาธุ” โดยในคลิปดังกล่าว ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า “สู้ไปพร้อมกันครับ ✌🏻”

ต่อมาในเวลาประมาณ 12.00 น. ทนายษิทรา โพสต์คลิปวิดีโอผ่านช่อง “หลังบ้านทนายตั้ม” เฉลยว่าเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางนำหมายเรียกไปให้น.ส.สมพร แต่เนื่องจากทนายตั้ม ติดงาน จึงได้มอบหมายให้ทนายรัชพล ศิริสาคร พาน.ส.สมพร เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.กกตูม

325103

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมาพบ นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ ที่หมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหวง จ.มุกดาหาร เพื่อสอบถามการแจ้งข้อกล่าวหากับน.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล โดยขณะที่ทีมข่าวเดินทางมาถึง ตาชาญกำลังจะเดินทางไปเฝ้าบ้านให้กับ “ลุงพล-ป้าแต๋น” ซึ่งออกไปทำธุรข้างนอกบ้าน

นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.64) ตนจะเดินทางไปให้กำลังใจลูกสาว ที่สภ.กกตูม ตนไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร แต่ลึก ๆ ก็เป็นห่วงความรู้สึกของลูกสาว แต่การถูกเรียกไปแจ้งข้อกล่าวหา ก็เหมือนกันการไปให้คำตอบแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจริงหรือไม่ ในเวลาที่เจ้าหน้าที่สงสัยหรือสอบถามข้อมูล

ทั้งนี้ เท่าที่ตนได้พูดคุยกับ “ลุงพล-ป้าแต๋น” อีกฝ่ายไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร ส่วนในวันนี้ตนทราบมาว่า “ลุงพล-ป้าแต๋น” อาจจะเดินทางไปที่วัดนั้น ขอยืนยันว่าเป็นการเดินทางไปทำบุญตามปกติ ไม่ใช่การทำบุญเสริมดวงหรือสะเดาะเคราะห์แต่อย่างใด ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะเดินทางกลับเมื่อไร

titled_2

อย่างไรก็ตาม จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ตนไม่อยากพูดอะไรมาก แต่บอกได้ว่า “ไม่ดี” เพราะจะยิ่งทำให้ครอบครัวมีรอยร้าวมากยิ่งขึ้น เนื่องจากขณะนี้ครอบครัวก็มีรอยร้าวที่เชื่อมไม่ได้อยู่แล้ว แต่ตนเชื่อว่าเมื่อทุกสิ่งผ่านพ้นไป เวลาคงจะสามารถเชื่อมรอยร้าวนี้ได้ เพราะตนรักในสิ่งที่ถูกต้อง

ในเวลาประมาณ 15.30 น. ทีมข่าวได้รับข้อมูลมาว่า น.ส.สมพร และนายไชย์พล ได้เดินทางไปยังวัดดานพระอินทร์ แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าทั้ง 2 คนได้ทำพิธีอะไรบ้าง

ทีมข่าวได้บันทึกภาพสิ่งปลูกสร้างและร้านค้าบริเวณหน้าบ้านของลุงพล พบว่าร้านส่วนใหญ่ปิด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีลูกค้า บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ส่วนบ้านของลุงพล-ป้าแต๋น ก็ล้อมรั้วไว้อย่างแน่นหนา

836232

ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับ นายหนุ่ม ยูทูเบอร์ช่อง “หมอหนุ่มกกกอก” เพื่อสอบถามถึงกรณีน.ส.สมพร จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.64) ที่สภ.กกตูม ซึ่งขณะที่ทีมข่าวเข้าไปพูดคุย เหล่ายูทูเบอร์ก็ได้เข้ามาไลฟ์สด พร้อมถ่ายภาพเหตุการณ์ โดยไม่ได้ขัดขวางการทำงานแต่อย่างใด 

นายหนุ่ม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับป้าแต๋น ไม่ได้ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อเหล่ายูทูเบอร์ ซึ่งตนและเหล่ายูทูเบอร์ขออนุญาตไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ ในเรื่องคดี เพราะยิ่งพูดหรือยิ่งให้ข่าว ข้อมูลก็จะยิ่งถูกบิดเบือนมากขึ้น และอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

671966

ทั้งนี้ ป้าแต๋นไม่มีความกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงแฟนคลับที่ติดตามยูทูบก็ไม่มีความกังวลเช่นกัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.64) เหล่ายูทูเบอร์ก็จะเดินทางไปให้กำลังใจป้าแต๋นที่ สภ.กกตูม สื่อมวลชนสามารถรายงานข่าวได้ แต่ขอเพียงอย่าเติมแต่งสีสันจนเกิดเหตุ ส่วนเหล่ายูทูเบอร์ก็เพียงอยากถ่ายคลิปเท่านั้น ทั้ง 2 ฝ่ายสามารถพูดคุยกันได้ ไม่จำเป็นต้องกระทบกระทั่งกัน 

ทีมข่าวได้ย้อนไปพูดคุยกับ นายวัชรินทร์ กงแก่ท้าว หรือ พ่อแบม ชาวบ้านกกกอก เกี่ยวกับการแจ้งข้อกล่าวหาป้าแต๋น เพราะนายวัชรินทร์ เป็นหนึ่งในพยานสำคัญของคดีน้องชมพู่ โดยเคยให้ข้อมูลกับอมรินทร์ ทีวี และเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบเจอกับลุงพล อยู่ที่สวนยางใกล้บ้านตัวเองในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 11 พ.ค.63 ซึ่งในวันนี้ (3 ก.ย.64) นางวัชรินทร์ ก็ยังคงยืนยันเหมือนเดิม

215286

นายวัชรินทร์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 11 พ.ค.63 ช่วงเวลาก่อนเที่ยง ประมาณ 10.00-11.00 น. ตนพบเห็นป้าแต๋นกับครอบครัวบริเวณหน้าบ้านของตน ซึ่งตนได้ยินอีกฝ่ายพูดคุยกันว่าน้องชมพู่หายตัวไป แต่ขณะนั้นตนคิดว่าน้องชมพู่ แค่หนีออกไปเล่นนอกบ้าน

ในวันที่ 12 พ.ค.63 ตนได้พูดคุยกับป้าแต๋น บริเวณใกล้ ๆ กับหน้าบ้านของเขา โดยพูดคุยกันว่าเมื่อกลางดึกของวันที่ 11 พ.ค.63 เวลาประมาณ 22.00 น. ตนและป้าแต๋นได้ยินเสียงดังคล้ายคนคุ้ยของเก่า ขยะริมถนน ซึ่งป้าแต๋นบอกกับตนว่า "ข่อยนึกว่ามีคนเอาชมพู่มาส่ง"

ส่วนในวันที่ 13-14 พ.ค.63 ตนไม่พบเห็นและไม่ได้พูดคุยกับป้าแต๋น จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาป้าแต๋น ว่ายุ่งเกี่ยวกับศพของน้องชมพู่ ตนคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคงมีเหตุผลและหลักฐาน รวมถึงแนวทางในการทำงานอยู่แล้ว ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ป้าแต๋น ก็เอ็นดูและรักน้องชมพู่ โดยตนไม่อยากพูดอะไรมาก และไม่อยากคาดเดาอะไร ตนขอพูดความจริงเท่าที่ตนทราบเพียงเท่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส