เพื่อนเชื่อ มีคนบงการสั่งตาย "สิบเอกหมึก" บึ้มรถกลางบ้านพัก - น้องสาวคุยญาติอาจยังไม่เผาศพ

10 ต.ค. 61
จากกรณี รถเก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีน้ำเงิน ทะเบียน บง 9413 นราธิวาส เกิดระเบิดขึ้นภายในบริเวณบ้านพักกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 บ้านบางนอน หมู่ 1 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง ส่งผลให้ ส.อ.สุพัฒน์ธนชัย มากประสิทธิ์ หรือ หมึก ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.44 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยญาติของผู้เสียชีวิตไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรืออุบัติเหตุ แต่คิดว่ามีผู้ไม่หวังดีตั้งใจทำให้เกิดขึ้นนั้น โดยเจ้าหน้าที่ ระบุว่า ปมการก่อเหตุ ให้น้ำหนักไปในส่วนของการลอบวางระเบิดสังหารนั้น (อ่าน : เมีย “สิบเอกหมึก” เชื่อรถบึ้มในค่ายทหาร คนธรรมดาทำไม่ได้ ไม่ชัดปมแค้นสามีจับกุมแก๊งยา)
นางสาวจินตนา มากประสิทธิ์ น้องสาวสิบเอกสุพัฒน์ธนะชัย
วันที่ 10 ต.ค. 61 นางสาวจินตนา มากประสิทธิ์ น้องสาวสิบเอกสุพัฒน์ธนะชัย เล่าว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่แจ้งผลการสืบสวนว่าเป็นการลอบสังหาร ตนก็รู้สึกดีใจว่าพี่ชายไม่ได้ฆ่าตัวเองตายตามที่เป็นข่าว แม้จะกังวลบ้าง เพราะกลัวคดีไม่คืบหน้า จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดจับกุมคนร้ายก่อนเผาศพ พี่ชายจะได้ตายตาหลับ ซึ่งขณะนี้ทางญาติก็มีการปรึกษากันบ้างว่า หากจับไม่ได้ อาจจะไม่เผาศพ ซึ่งตามกำหนดจะมีการเผาศพในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (14 ต.ค. 61)
นายสาโรจน์ ภักดี อดีตพลทหารเพื่อนร่วมรุ่น 1/47 ของสิบเอกสุพัฒธนะชัย
ทางด้าน นายสาโรจน์ ภักดี อดีตพลทหารเพื่อนร่วมรุ่น 1/47 ของสิบเอกสุพัฒธนะชัย ที่เคยร่วมปฏิบัติหน้าที่เคียงบ่าเคียงไหล่ในพื้นที่อันตรายของชายแดนภาคใต้ ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าวว่าเพื่อนเสียชีวิต จึงเดินทางมาร่วมงานศพ เพื่อไว้อาลัยเพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้าย
สภาพรถที่ถูกระเบิด
สภาพรถที่ถูกระเบิด
โดยนายสาโรจน์ เปิดเผยว่า สิบเอกหมึกเป็นคนแข็ง กล้าชน ไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น หากคนนั้นทำผิด โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด สิบเอกหมึกจะไม่ยอมเด็ดขาด ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า การลอบสังหารในครั้งนี้ ไม่น่าจะมาจากยาเสพติด เพราะขบวนการค้ายาเสพติดน่าจะใช้อาวุธปืน หรือมีดมากกว่า แต่รายนี้คนร้ายใช้ระเบิด ซึ่งตนเชื่อว่า น่าจะเป็นใหญ่คนโต ที่หมึกไปทำหน้าที่ หรือรู้อะไรบ้างอย่างจนสร้างความคับแค้นใจ จึงได้สั่งฆ่า ตนจึงอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีให้เร็ว  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ