พบซากสัตว์ป่า ปลอกกระสุน จุดแคมป์แก๊งล่าหมีขอ พฐ.นำตรวจ DNA - ตร.สอบครบ 11 ปาก

9 ต.ค. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี จับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ แมน อายุ 41 ปี ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อมพวกรวม 11 คน หลังนำรถออฟโรด 6 คัน ลักลอบเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าตรวจค้น โดยพบปืนไรเฟิล ติดกล้องและอุปกรณ์เก็บเสียง ปืนสั้น เครื่องกระสุน และซากหมีขอ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง (อ่าน : เค้นสอบปลัดกับแก๊งล่าหมีขอ จะรอดหรือหลุด อัยการ ชี้ อยู่ที่ตร. เทียบคดีเสือดำ หลักฐานเบา)
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ
วันที่ 9 ต.ค. 61 คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบอำเภอไทรโยค ตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยเขาปลาน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 7 และคณะสื่อมวลชน ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาหลักฐาน และวัตถุพยานเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวจำนวน 2 จุด
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ
จุดที่ 1 บริเวณป่าเขาพลู หมู่ที่ 8 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่ และป่าแม่น้ำน้อย ห่างจากแนวเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค 1.2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม และตรวจยึดของกลาง จากการลงพื้นที่เพิ่มเติม พบหลักฐาน และวัตถุพยานเพิ่มเติม ปลอกกระสุนปืน 9 มิลลิเมตร จำนวน 25 ปลอก และปลอกกระสุนปืน .45 จำนวน 6 ปลอก ข้างทางฝั่งขวาบริเวณรถคันที่ 2-3 ห่างจากรถประมาณ 7 เมตร, ถุงพลาสติกขาวขุ่นมีกลิ่นคาว และคราบคล้ายคราบเลือด ในลักษณะฉีกขาด ทิ้งข้างทางฝั่งซ้ายบริเวณรถคันที่ 5-6 ห่างจากรถประมาณ 7 เมตร
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ
ส่วนในจุดที่ 2 บริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำป่า เขาพลู หมู่ที่8 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ภายในอุทยานแห่งชาติไทรโยค ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งแคปม์พักแรม พบหลักฐาน และวัตถุพยานเพิ่มเติม 10 ชิ้น คือ 1. ชิ้นเนื้อ ซากสัตว์ป่า คล้ายลักษณะส่วนของกรามปากด้านล่างของหมีขอ จำนวน 1 ชิ้น 2. ขนสัตว์ป่าสีดำจำนวน 3 จุด 3. เศษกระดูก เครื่องในสัตว์ป่า บริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 4. เขียงที่ใช้ในการประกอบอาหารบริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 5. มีดพร้าใช้ในการประกอบอาหารบริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 6. หม้อใช้ในการประกอบอาหาร และน้ำผสมไขมัน บริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 7. กระป๋องเบียร์บริเวณครัวหลังที่ตั้งแคมป์ 8. คราบและชิ้นส่วนไขมันบริเวณริมห้วยข้างแคมป์
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ
คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจัดเก็บหลักฐาน และวัตถุพยานส่งตรวจหาความเชื่อมโยงเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ทางนิติวิทยาศาสตร์การตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ DNA ของซากที่ตรวจพบ และการตรวจพิสูจน์ เอกลักษณ์ทางบุคคลรวมถึงจัดทำบันทึกตรวจสอบเพิ่มเติม นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไป ขณะที่ในส่วนของการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 11 คน รวมถึงเยาวชนที่ร่วมเดินทางมาในกลุ่มจำนวน 1 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องการจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่นั้นทางผู้บังคับบัญชาจะมีการหารือกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การจะให้ประกันตัวขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ