ผัวคลั่งผูกคอตายหลังฆ่าลูกเมีย ญาติงง เห็นใจเย็น พูด “จะฆ่ามัน” ไม่นึกทำจริง (คลิป)

9 ต.ค. 61
จากกรณี นายพิมาย สง่าแสง หรือ แม็ค อายุ 57 ปี ใช้เชือกผูกคอตายกลางบ้าน หลังจากก่อเหตุฆาตกรรมนางสุกัญญา ฉิมพาลี หรือ เปิ้ล อายุ 36 ปี ภรรยา สภาพศพถูกของแข็ง และของมีคมทุบที่ใบหน้าจนเละ ห่างไปเล็กน้อย พบร่างของเด็กชายสิงหา หวานชะเอม หรือ ปอนด์ อายุ 12 ปี ลูกชายของนางสาวเปิ้ล นอนเสียชีวิตอยู่ (อ่าน : พ่อเหยื่อหึงโหดรับไม่ได้ ลูกสาว-หลานถูกแทงร่างพรุน เพื่อนร่วมงานเผยสองผัวเมียคนดี)
นายพิมาย สง่าแสง นางสุกัญญา ฉิมพาลี และน้องปอนด์
วันที่ 8 ต.ค. 61 นางมาลี ฉิมพาลี อายุ 67 ปี แม่ของเปิ้ล เปิดเผยว่า ในคืนเกิดเหตุประมาณเวลา 20.00 น. ขณะที่ตน กับเปิ้ล และน้องปอนด์ รวมทั้งนายแม็ค ลูกเขย กำลังนั่งทานข้าวกันอยู่ใต้ถุนบ้าน เปิ้ลก็หันไปพูดกับนายแม็คว่า ต่อไปนี้จะไม่ช่วยเหลือด้านการเงินแล้ว เพราะช่วยไม่ไหว เนื่องจากเปิ้ลต้องหาเงินผ่อนรถถึง 2 คัน จึงไม่มีเงินมากพอที่จะช่วยจ่ายเงินค่าคดีความขับรถชนคน เป็นเงินค่าเยียวยาคู่กรณี จำนวน 20,000 บาท ซึ่งนายแม็คก็เครียดกับคดีความ เนื่องจากหากไม่มีเงินไปจ่าย ก็จะต้องติดคุก ชดใช้เงินแทนถึง 6 เดือน และนายแม็คก็กลัวว่าหากตัวเองติดคุก เปิ้ลจะไปมีคนอื่น
นางมาลี ฉิมพาลี แม่ของเปิ้ล
นางมาลี ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับนายเปี๊ยก สามีเก่าของเปิ้ล และเป็นพ่อของน้องปอนด์ เนื่องจากนายเปี๊ยกและเปิ้ล ได้เลิกรากันไปตั้งนานแล้ว และไม่เคยเข้ามาก้าวก่ายเรื่องในครอบครัวของเปิ้ล นอกจากจะนำเงินมาให้น้องปอนด์ แล้วกลับไปเท่านั้น
ภาพจำลองเหตุการณ์ ก่อนนายพิมาย ฆาตกรรมยกครัว
ภาพจำลองเหตุการณ์นายพิมายฆาตกรรมยกครัว ก่อนผูกคอตัวเองตาย
นางมาลี กล่าวว่า ซึ่งในคืนเกิดเหตุ ช่วงเวลา 21.00 น. ตนค่อนข้างมั่นใจว่าในคืนเกิดเหตุ ถ้าลูกสาวตนไม่หลับ นายแม็คคงทำอะไรลูกสาวตนไม่ได้แน่ ๆ เพราะลูกตนคงไม่ยอมง่าย ๆ อีกทั้งเปิ้ลเป็นคนไม่เชื่อใจใครง่าย ๆ เวลานอนจะซ่อนมีดไว้ใต้หมอนตลอด ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมญาติของนายแม็คต้องมาด่าลูกตนว่า "คบผู้ชายเยอะ" และยังพูดในทำนองที่ว่า ลูกตนนั้นเป็นต้นเหตุทำให้นายแม็คต้องตาย
นายสมัย ฉิมพาลี หรือ แมว พี่ชายของเปิ้ล
นายสมัย ฉิมพาลี หรือ แมว พี่ชายของเปิ้ล เล่าว่า  ทั้งนี้ ถ้าเปิ้ลไม่หลับ นายแม็คก็คงฆ่าเปิ้ลไม่ได้ เพราะเปิ้ลเป็นคนเสียงดัง และเป็นคนไม่ยอมคน แต่ในวันเกิดเหตุ ตนไม่ได้ยินเสียงการต่อสู้เกิดขึ้น ซึ่งตนก็เคยเตือนน้องแล้วว่า นายแม็คเป็นคนไว้ใจไม่ได้ กลัวว่านายแม็คจะกดดันและทำสิ่งที่ไม่คาดคิด แต่เปิ้ลก็ยังบอกกับตนว่า นายแม็คทำอะไรไม่ได้หรอก นอกจากนี้ ก่อนจะเกิดเรื่อง 2-3 วัน นายแม็คยังเคยพูดกับตนว่า "ตัวเองจะแทงหมาที่เลี้ยง แล้วจะผูกคอตายตาม" แต่ตนไม่คิดว่าจะมาฆ่าน้องและหลานของตนจริง ๆ
วัดท่าช้าง ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนางเปิ้ล
ที่วัดท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนางสุกัญญา เมื่อเวลา 17.00 น. ญาติพี่น้องร่วมถึงเพื่อนสนิท และเจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์อ่างทอง ต่างมารอรับร่างของนางสุกัญญาด้วยความโศกเศร้า เมื่อรถตู้ของอาสาสมัครร่วมกตัญญูที่ไปรับร่างของนางสุกัญญา จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มาถึง อาสาสมัครร่วมกตัญญูได้นำร่างวางไว้บนเตียง โดยญาติร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมกับเสียงสาปแช่งนายแม็ค ผู้ก่อเหตุ โดยมีน้องสาวนำเครื่องสำอางที่เตรียมไว้มาแต่งหน้าศพให้พี่สาว พร้อมกับร้องไห้ตลอด
วัดข่อย ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายพิมาย
จากนั้น ทีมข่าวเดินทางต่อมาที่วัดข่อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายพิมาย สง่าแสง หรือ แม็ค บรรยากาศงานศพของนายแม็ค มีญาติและเพื่อนร่วมงานมาช่วยจัดงาน ซึ่งมีประมาณ 30 คน โดยทุกคนยังอยู่ในอาการโศกเศร้า สีหน้าเศร้าหมอง สงบนิ่ง
นายสุรพงษ์ พงษ์ชุบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อนที่ทำงานร่วมกับนายแม็คและเปิ้ล
นายสุรพงษ์ พงษ์ชุบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อนที่ทำงานร่วมกับนายแม็คและเปิ้ล เปิดเผยว่า  เดิมทีนายแม็คเป็นคนใจเย็น นิสัยดี และรักเพื่อนฝูง แต่ตนก็ไม่รู้เรื่องภายในครอบครัวของนายแม็คมากนัก เพียงแต่พอรู้ว่านายแม็คเครียดเรื่องไปขับรถชนคน และต้องชดใช้เงินจำนวน 20,000 บาท ซึ่งตนก็ได้บอกนายแม็คว่า หากมีเรื่องเครียดให้มาปรึกษากับตนได้ ซึ่งตนเคยแนะนำไปว่าต้องชดใช้เงินให้กับคู่กรณี และตนก็ให้กำลังใจนายแม็คมาตลอด นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่คิดว่านายแม็คจะลงมือฆ่าคนได้ เพราะจากที่ทำงานร่วมกับนายแม็คมา เขาเป็นคนใจเย็น ไม่เคยเห็นอารมณ์ฉุนเฉียว และทำงานช่วยเหลือสังคมมาตลอด รับผิดชอบต่อหน้าที่การงานดี ทั้งนี้ ตนเคยร่วมงานกับเปิ้ลอยู่บ้าง โดยนิสัยใจคอเป็นคนร่าเริง คุยสนุก แต่มาช่วงหลัง ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าแม็คผิดใจอะไรกับเปิ้ล
นางทองสุข สง่าแสง น้องสาวของนายแม็ค
นางทองสุข สง่าแสง น้องสาวของนายแม็ค เล่าว่า นายแม็คเล่าให้ตนฟังว่า มีแฟนเก่าของเปิ้ล เป็นคน จ.นครสวรรค์ มาอยู่กับเปิ้ลที่บ้านของแม่เปิ้ล ในวันที่แม็คถูกตัดสินจำคุก 6 เดือน โดยเปิ้ลอ้างว่าผู้ชายคนดังกล่าว จะเป็นคนประกันตัวแม็ค เป็นเงิน 100,000 บาท ซึ่งอยู่ที่บ้านประมาณ 2-3 วัน จึงทำให้แม็คตรอมใจ อีกทั้งนายแม็คยังบอกความลับกับตนด้วยว่า "กูจะฆ่าอีเปิ้ล" โดยกำชับว่าห้ามบอกญาติพี่น้องคนอื่น ซึ่งตนก็ได้ห้ามปราม เพราะกลัวนายแม็คจะติดคุก แต่นายแม็คได้บอกกับตนว่า "กูไม่ยอมติดคุกหรอก กูจะฆ่าตัวตายด้วย" ซึ่งตนก็พยายามปลอบนายแม็ค และวิงวอนให้นายแม็คกลับบ้านมาอยู่กับตน แต่นายแม็คก็ไม่ยอมกลับ และบอกว่าจะรออะไรบางอย่าง ตนก็ไม่คิดว่านายแม็คจะกล้าลงมือ เพราะเขาไม่เคยมีนิสัยใจร้าย ซึ่งชนวนการก่อเหตุนั้น ตนคิดว่าเป็นเพราะนางเปิ้ล พาผู้ชายอีกคนมาอยู่ที่บ้าน นางทองสุข กล่าวต่อว่า ตนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ไม่คิดว่าจะฆ่าเด็กด้วย เพราะนายแม็คไม่เคยพูดว่าจะฆ่าน้องปอนด์ด้วย อีกทั้งนายแม็คก็รักและเอ็นดูน้องปอนด์เหมือนลูกแท้ ๆ และตนก็คงไม่ไปร่วมงานศพของนางเปิ้ล เพราะไม่อยากไป และอยากให้เรื่องจบลงตรงนี้ เพราะต่างคนก็ต่างตายไปแล้ว จากนั้น ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดโพธิ์ศรี อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ ด.ช.สิงหา หวานชะเอม หรือ น้องปอนด์ โดยเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ศพของน้องปอนด์ถูกเคลื่อนย้ายมายังวัด ทุกคนในวัดต่างสงบนิ่ง และโศกเศร้า ย่าของน้องปอนด์เก็บน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ และร้องไห้ตลอด
นายประณต หวานชะเอม พ่อของน้องปอนด์
นายประณต หวานชะเอม พ่อของน้องปอนด์ ยังอยู่ในอาการเสียใจ ดวงตาแดงกล่ำ และยังไม่ได้นอนและทานอาหาร หลังทราบเรื่องน้องปอนด์ เปิดเผยว่า จากเหตุที่นายแม็คลงมือฆ่าทั้งครอบครัวนั้น ตนมั่นใจว่า ไม่ได้เกิดจากการหึงหวงนางเปิ้ลกับตน เพราะตนจะนำเงินไปให้น้องปอนด์วันเว้นวัน และทุกครั้งที่ไป ก็จะไปอย่างโจ่งแจ้งตลอด โดยตนจะจอดรถอยู่นอกบ้าน และไม่เคยลงจากรถเข้าไปในบ้าน จะบีบแตรส่งเสียงให้น้องปอนด์วิ่งมารับเงินที่หน้าบ้าน ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที  ยืนยันว่าไม่เคยพูดคุยกับนางเปิ้ลแม้แต่ครั้งเดียวเลย ส่วนประเด็นที่นายแม็คลงมือฆ่าทั้งครอบครัวนั้น ก็อาจจะเกิดจากความหึงหวง เพราะนางเปิ้ลนั้นเป็นคนชอบคนง่าย แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ตนยืนยันว่า คนนั้นไม่ใช่ตนแน่นอน เพราะทุกวันที่ตนไปที่บ้านของนางเปิ้ล ตนแค่ทำหน้าที่พ่อของลูกเท่านั้น

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ