ชาวบ้านแห่ขอโชค "ไอ้ข่วย" คู่แข่ง "ไอ้ไข่" เผยมีคนถูกหวยแล้ว 12 ล้าน

31 ส.ค. 64

ชาวบ้านในสิงห์บุรี แห่ไหว้ "ไอ้ข่วย" คู่แข่ง "ไอ้ไข่" เผยมีแม่ค้าขายปลาถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน หลังมาขอโชค

ที่วัดบางสำราญ เขตพื้นที่ติดต่อหมู่ที่ 2 ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี มีชาวบ้านจำนวนมากทยอยกันเดินทางมากราบไหว้จูดธูปเพื่อขอโชคลาภจากรูปปั้น “ไอ้ข่วย” รูปปั้นเด็กไว้ผมจุก ทาสีทองทั่วทั้งร่าง ที่ตั้งอยู่บริเวณใต้ต้นก้ามปูกลางลานของวัด

809609

พระสัมฤทธิ์ธรรมโชโต พระลูกวัดของวัดบางสำราญกล่าวว่า รูปปั้นไอ้ข่วยมีพระภิกษุสงฆ์องค์หนึ่งซึ่งปัจจุบันท่านได้มรณภาพไปแล้วเป็นผู้ปั้นไว้ที่ฐานของรูปปั้นเขียนไว้ว่า “ไอ้ข่วย” ถูกทิ้งไว้ด้านหลังของวัดมาเป็นเวลานานหลายสิบปี ต่อมาลูกศิษย์วัดไปพบโดยบังเอิญจึงนำมาทำความสะอาดทาสีให้ใหม่แล้วนำไปตั้งไว้ที่ใต้ต้นโพธิ์หน้าวัด จากนั้นก็เริ่มสังเกตห็นว่ามีของเล่นและของเซ่นไหว้เริ่มมาวางไว้จึงได้นำไอ้ข่วยกลับมาไว้ภายในวัดบริเวณกลางลานวัด มีชาวบ้านเข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภอยู่ทุกเดือน

258112

เมื่อสองเดือนที่ผ่านมามีชาวบ้านรายหนึ่งเป็นแม่ค้าขายปลาโชคดีถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้านบาท จึงได้มาปรับปรุงเทพื้นปูนลานวัดซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ จากนั้นก็มีชาวบ้านมากราบไหว้กันและหลายรายก็โชคดีมีการนำชุดเสื้อผ้าเด็กของเล่นและเครื่องดื่มมาถวาย และล่าสุดก็มีชาวบ้านถูกรางวัลอีกแต่เป็นรางวัลไม่ใหญ่มากนักชาวบ้านเรียกรูปปั้นนี้ว่า “ไอ้ข่วย” ตามชื่อที่เขียนไว้ที่ฐาน

ระหว่างที่ชาวบ้านทยอยกันมากราบไหว้ “ไอ้ข่วย” นั้น มีพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายลเดินทางมาจำหน่ายลอตเตอรี่ ชาวบ้านที่เสี่ยงทายด้วยเซียมซีได้เลขที่เสี่ยงจึงซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงดวงจนหมดแผง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาวเมืองช้างไม่มีเงินบวชหลาน ตั้งจิตบน ไอ้ไข่ ได้ไปเต็มๆ 12 ล้านบาท
- ครูบุรีรัมย์ ธุรกิจเงินกู้เจ๊ง จุดธูปบูชา ไอ้ไข่ หวังชีวิตดีขึ้น แต่ลืมดับ ไฟไหม้วอดทั้งหลัง
- บัวผัน ทังโส เผยปาฏิหาริย์ ไอ้ไข่ - แม่ย่าซอม ที่เจอมากับตัว !

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ