ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เผยคำสั่งปลัดอำเภอออกราชการ พักงาน 2 อส. สอบเอี่ยวขบวนการล่าหมีขอ (คลิป)

8 ต.ค. 61
ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี จับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ แมน อายุ 41 ปี ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อมพวกรวม 11 คน หลังนำรถออฟโรด 6 คัน ลักลอบเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าตรวจค้น โดยพบปืนไรเฟิล ติดกล้องและอุปกรณ์เก็บเสียง ปืนสั้น เครื่องกระสุน และซากหมีขอ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยทั้งหมดยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง (อ่าน : ปลัดพร้อมพวก 11 ราย ปฏิเสธล่าหมีขอ อ้างซื้อซากจากชาวบ้าน – ตร.แจ้ง 9 ข้อหา)
นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี
ล่าสุด วันที่ 8 ต.ค. 61 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี แถลงข่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบวินัยร้ายแรงแล้ว และได้มีคำสั่งให้นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ แมน ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย ออกจากราชการไว้ก่อน จนกว่าคดีหรือผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ ส่วนสมาชิกอาสารักษาดินแดน ทั้ง 2 คนนั้น ทางจังหวัดได้มีคำสั่งพักการเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนชั่วคราว หากผลการสอบสวน หรือคดีสิ้นสุด และพบว่าได้กระทำผิดจริง จะมีคำสั่งให้ออกจากสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทันที โดยในขณะที่ถูกพักการเป็นสมาชิกจะไม่ได้รับค่าตอบแทนแต่อย่างใด
นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย (เสื้อน้ำตาล)
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า การมีคำสั่งให้นายวัชรชัย ออกจากราชการ และพักการเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนของทั้ง 2 คน นั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กลุ่มบุคคลทั้ง 3 เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการสอบสวนพิจารณา และถือเป็นการปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว โดยเฉพาะเมื่อมีเจ้าหน้าที่ของภาครัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องจึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเด็ดขาด แต่หากผลการพิจารณาออกมาว่าไม่มีความผิด ทั้ง 3 คน ก็สามารถยื่นคำร้องขอกลับเข้ามารับราชการได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ