หมิว สิริลภัส จวกอดีตผู้กำกับโจ้ คนฟังไม่ได้โง่ วอนผู้ต้องหาได้รับโทษอย่างเหมาะสม

29 ส.ค. 64

หมิว สิริลภัส เผยความรู้สึกหลังฟังแถลงข่าว อดีต ผกก.โจ้ รู้สึกไม่ให้เกียรติคนฟัง ลั่นคนฟังไม่ได้โง่ ถ้าเป็นไปได้ขอให้ผู้ต้องหาได้รับโทษอย่างเหมาะสม ไม่อย่างนั้นมันก็เหมือนการเอาของเสียมาเทไว้หน้ากรมตำรวจและระบบราชการ มันจะไม่เหลือศักดิ์ศรีและคุณค่าอะไรให้คนเคารพและให้เกียรติ

โดย หมิว สิริลภัส เผยกับอมรินทร์ทีวีถึงประเด็นคดีของอดีตผู้กำกับโจ้ ว่า "มันมีหลากหลายความรู้สึกมาก หลังจากที่ได้ฟังคำแถลงของ ผกก.โจ้ ทั้งรู้สึกโกรธที่เขาไม่ให้เกียรติคนที่ฟังอยู่เลยหรอว่าคนฟังไม่ได้โง่ แล้วก็รู้สึกสมเพชกับการช่วยเหลือกันขนาดนั้น รวมถึงรู้สึกอึดอัด น้อยใจ เพราะวิธีการปฏิบัติอย่าเรียกว่า 2 มาตรฐานเลย แต่มัน 189 มาตรฐาน"

"คือเขาเป็นผู้ต้องหา แต่ยังให้คนเข้าเยี่ยมได้ รวมถึงใช้แค่เคเบิ้ลไทร์หลวมๆ แทนกุญแจมือ แค่นี้มันก็สะท้อนให้เห็นถึงความฟอนเฟะของระบบนี้ไปหมดแล้ว เพราะมันแสดงถึงความแตกต่างกันอย่างชัดเจนกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ"

ถามว่าเชื่อคำพูดของ ผกก.โจ้ ไหม สาวหมิว ก็บอกว่ามันมีกล้องและเห็นทุกอย่างชัดเจน แต่ผู้ต้องหากลับพูดสวนทางกับหลักฐานที่มันมัดตัวเชิงประจักษ์ขนาดนั้น มันไม่ได้จริงๆ

ซึ่งตนคิดว่าที่เขาพูดออกมาทั้งหมด คงจะมีทีมที่ปรึกษาและทีมทนาย เพื่อหาช่องว่างหรือคำพูดที่เป็นทางลงที่ดีที่สุด เพราะเหตุเกิดนานแล้ว ก่อนจะมาแถลงข่าว

โดยสาวหมิว บอกว่า ถ้าเป็นไปได้ขอให้ผู้ต้องหาได้รับโทษอย่างเหมาะสม ไม่อย่างนั้นมันก็เหมือนการเอาของเสียมาเทไว้หน้ากรมตำรวจและระบบราชการ มันจะไม่เหลือศักดิ์ศรีและคุณค่าอะไรให้คนเคารพและให้เกียรติแล้ว แค่นี้คนก็คิดกันแล้วว่าจะไปแจ้งความกับใคร ในเมื่อตำรวจเป็นฆาตกรซะเอง ซึ่งตอนนี้กรมตำรวจแทบไม่เหลือหน้าให้เสียแล้ว แล้วตนก็แอบเสียดายตำรวจน้ำดี ที่โดนเหมารวมไปแล้ว

สุดท้ายแล้ว ตนก็ขอให้ความยุติธรรมกับผู้ตายมากที่สุด ว่ากันไปตามหลักฐาน อย่าให้ประชาชนมานั่งขอร้องเลยว่าต้องดำเนินคดีถึงที่สุดนะ เพราะหากเป็นแบบนั้นประเทศคงสิ้นหวังมากแล้ว เนื่องจากมันจะไม่เหลือความน่าเชื่อถืออีกแล้ว

untitled2986

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผบ.ตร. แถลงปิด คดี ผู้กำกับโจ้ เจ้าตัวรับผิด ยันไม่มีเจตนาฆ่า ทำไปเพราะต้องการปกป้องลูกหลานจาก ยาเสพติด
- สมาคมทนายความ ซัดตำรวจแถลงข่าวคดี ผู้กำกับโจ้ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย
- ผู้กำกับโจ้ นอนคุกคืนแรก ผบ.เรือนจำจัดให้นอนคู่กับผู้ต้องขังรวม 2 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส