เปิดใจ "ครูบุก" เครียดทัวร์ลงคลิปคลุมถุง ปัดซ้ำเติมคนตาย แค่สอนทักษะเอาตัวรอด (คลิป)

28 ส.ค. 64

จากกรณี "ครูบุก" ครูสอนศิลปะป้องกันตัว โพสต์คลิปสาธิตวิธีการเอาตัวรอดเมื่อถูกถุงพลาสติกคลุมหัว โดยมีทั้งกรณีใช้มือได้หรือถูกมัดมืออยู่ด้วย จากข่าว "ผู้กำกับโจ้" ที่กำลังถูกพูดถึงในเวลานี้

600734

วันที่ 28 ส.ค.64 นายนวปฎล เย็นฤดี หรือ ครูบุก ครูสอนศิลปะป้องกันตัว กล่าวว่า คลิปดังกล่าวที่ตนได้ทำคลิปสอนไปนั้น อยากอธิบายว่า ตนทำเพื่อให้ความรู้กับคนที่ไม่เคยฝึกการเอาตัวรอดมาก่อนว่า หากมีคนนำถุงมาคุมหัวเรา โดยที่เราไม่มีรูหายใจ เราจะหาทางเอาตัวรอดได้อย่างไร

715616

ซึ่งหลังจากที่ตนเผยแพร่คลิปสอนเอาตัวรอดไปยังโลกออนไลน์ กระแสสังคมก็วิพากษ์วิจารณ์กันเยอะ เนื่องจากคลิปของผกก.โจ้ มีการใช้ถุงพลาสติกถึง 6 ชั้น ในการคุมหัวผู้ต้องหา บวกกับมีตำรวจนายอื่นควบคุมคอยช่วยหลายคน ทำให้ยากต่อการเอาชีวิตรอด จึงมาโยงกับคลิปตนว่าจะสามารถเอาชีวิตรอดได้จริงไหม

ซึ่งในส่วนนี้ ตนอยากชี้แจงให้กับคนที่วิจารณ์ตนว่าการดูคลิปของตนนั้น ไม่ใช่ว่าพอดูเสร็จแล้วจะสามารถนำไปใช้เอาตัวรอดได้เลย ซึ่งการจะทำได้คือต้องเป็นบุคคลที่มีพื้นฐาน มีความรู้ในการเอาชีวิตรอดอย่างมาก จึงจะสามารถหวังผลในการจะนำคลิปของตนไปปฎิบัติตาม

อย่างไรก็ตาม ตนก็รู้สึกเสียใจที่คนในสังคมกลับนำคลิปของตนไปตีความเป็นว่าตนเจตนาจะไปซ้ำเติมผู้เสียชีวิต ซึ่งความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่ เพราะจุดประสงค์ตน เพียงเพราะต้องการอยากจะสอนความรู้การเอาตัวรอดจากสถานการณ์ดังกล่าวเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส