ทหารคุมเข้ม รพ.สนามบางพลี หวั่นซ้ำรอยผู้ป่วยโควิดนัดจ้ำจี้ - ชาวบ้านถามสำนึก สงสารคนไข้ไร้เตียง (คลิป)

28 ส.ค. 64

จากกรณีวันที่ 26 ส.ค. 64 เมื่อเวลา 16.00 น. พันเอกประเทือง แก้วทุย รองผู้บัญชาการควบคุม สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี

287589883402

 

เข้าการตรวจค้นจัดระเบียบภายในโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5 ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการ WHA ริมถนนคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากมีชายหญิงพยายามร่วมกิจกรรมกันแบบกลุ่ม

544947

เนื่องจากเกิดปัญหาภายในโรงพยาบาลสนาม ทั้งการฝ่าฝืนระเบียบคำสั่งโรงพยาบาลสนาม ปัญหาบุคคลภายนอกแอบลักลอบส่งสิ่งของให้กับผู้ป่วย และการทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ป่วย การทำร้ายร่างกาย และรวมถึงปัญหาด้านยาเสพติด เพื่อให้การดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

450459778554

ที่โรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5 ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการ WHA ริมถนนคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะมีป้ายปิดแยกระหว่างทางเข้าลูกค้าของ WHA และทางเข้าโรงพยาบาลสนาม มีเจ้าหนาที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ทหารคอยประจำการประจำจุดทางเข้า

580334

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ระบุว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง และได้มีเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาตรวจสอบควบคุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

587879

นางสาววาสนา วิรุณพันธ์ อายุ 41 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวว่ามีผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลสนามก่อนความวุ่นวายนั้น อยากให้มองในภาพรวมให้นึกถึงคนที่เขาเจ็บป่วยโควิด-19 นอนรอเตียง รออยู่ที่ห้องภายในบ้าน หรือตามข้างทางที่ไม่มีเตียงพักรักษา สะท้อนให้เห็นว่าทำไมผู้ป่วยไม่นึกถึงไม่สงสารผู้ป่วยคนอื่นที่ไม่มีสิทธิโอกาสได้เข้ารับการรักษา แต่ตัวผู้ป่วยที่ก่อนความวุ่นวายนั้น ได้เข้ามาพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ อีกทั้งก่อความวุ่นวายให้กับผู้อื่นกับคนรอบข้างและแพทย์พยาบาล

400467

ตนอยากให้นึกถึงสงสารเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล ที่ต้องเสี่ยงโรค อดหลับนอน อีกทั้งยังเสียสละเวลาห่างไกลครอบครัวมาช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยโควิด-19 อยากให้ผู้ป่วย เพื่อน ๆ พี่น้อง ทุกคนนั้นอยู่ในกฏระเบียบของพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ไม่สร้างความวุ่นวายให้กับเจ้าหน้าที่ และนึกถึงผู้อื่นทุกคนที่เข้ามาพักรักษาตัวด้วย

ส่วนจากที่บ้านตนเองอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ยืนยันว่าไม่เคยมีญาติผู้ป่วยหรือใครเดินผ่านเข้ามาในที่แห่งนี้ เนื่องจากเป็น บ้านเช่าห้องเช่า ของพนักงานบริษัทเอกชน และเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส