รถบรรทุกพ่วงยางมะตอย แหกโค้งชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำดับ 2 ศพ

28 ส.ค. 64

รถบรรทุกพ่วงขนยางมะตอยจะไปส่งให้โรงงานที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดอุบัติเหตุแหกโค้งชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำ ส่งผลให้คนขับและผู้ติดตามในรถเสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ช่วยนำศพออกต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วานนี้ (27 ส.ค.) พ.ต.ท.อิทธิพันธ์ กุลรัศมิ์ชลากร หัวหน้าพนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกยางมะตอยยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 63-8302 กรุงเทพมหานคร ประสบอุบัติเหตุหลุดโค้งลงข้างทางชนเสาไฟหักโค่นบนถนนทางหลวงหมายเลข 108เส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน บริเวณกิโลเมตรที่ 174-175 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจแม่เหาะ ชุดกู้ชีพนเรนทรโรงพยาบาลแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.แม่เหาะ กู้ภัยแม่เหาะ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย อบต.แม่เหาะ ชมรมหน่วยกู้ภัยแม่สะเรียง สมาคมกู้ภัยแม่สะเรียงคุณธรรม สมาคมกู้ชีพกู้ภัยแม่สะเรียง อส.อำเภอแม่สะเรียง และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง

1630142082664

เมื่อเดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุพบสภาพรถดังกล่าวพลิกคว่ำมียางมะตอยไหลออกมา ตัวถังรถมีร่องรอยการชนตั้งแต่แนวโค้งยาวเป็นทางกว่า 50 เมตร ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 ราย ร่างกระเด็นทะลุกระจกหลังจมกองดินเหลือแต่ศีรษะโผล่มาให้เห็น ส่วนหญิง 1 รายร่างติดอยู่บริเวณคอนโซลหน้ารถมีดินถมร่างอยู่เช่นกัน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพกู้ภัยแม่สะเรียงจึงได้ช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อนำร่างหญิงที่ผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ชายเจ้าหน้าที่พยายามขุดดินที่ถมรอบตัวออกการทำงานต้องแข่งกับสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมา ทำให้การนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

1630142050667

จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบพบกระเป๋าเงินตกอยู่ริมถนนในกระเป๋าพบใบขับขี่ บัตรประชาชนผู้ชายระบุชื่อ นายวุฒิพงษ์ ศรีบัวเอี่ยม อายุ 33 ปี และนางสาวองค์รักษ์ โอ๋คำอายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนขับขี่รถบรรทุกยางมะตอยดังกล่าวซึ่งบรรทุกยางมะตอยมาจากโรงงานในภาคกลางเพื่อนำส่งแก่โรงงานผลิตแอสฟัสติกคอนกรีตในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เมื่อขับรถถึงบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาลาดชัน ประกอบกับมีฝนตกทำให้ผู้ขับขี่ไม่ชินเส้นทางและใช้ความเร็วเกินกำหนดทำให้รถแฉลบแหกโค้งจนเกิดอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ