วงจรปิดจับหน้าชัด หัวขโมยแต่งหวิว ย่องงัดตู้แช่เนื้อวัว เจ้าของร้านสุดทน ตั้งรางวัลนำจับ 5,000

25 ส.ค. 64

สุดเหิม! หัวขโมยใส่กางเกงในตัวเดียว ย่องงัดตู้แช่เนื้อวัว กวาดเงินทอนในลิ้นชัก เจ้าของร้านสุดทน ตั้งค่าหัว 5,000 บาท ฉุนโควิดของขายไม่ดี ซ้ำต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อ นันทภพ เปล่งเมืองปัก ได้โพสต์คลิปภาพวงจรปิด ช่วงค่ำวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมาเป็นคลิปภาพขณะคนร้ายสวมกางเกงในเพียงตัวเดียวปีนซุ้มร้านขายเนื้อวัวสด ริมถนนมิตรภาพอุดร-หนองคายพร้อมทั้งระบุข้อความว่า “สั.. เงินก็หายาก ของก็ขายไม่ดี มาเจอมารสังคมอีก ใครรู้จักเคยเห็นแจ้งมาครับตอนนี้ เพิ่นมีค่าหัวแล้วเด้อครับตั้ง 5,000 บาท” ซึ่งมีคนเข้ามาคอมเมนต์และแชร์ออกไปจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านขายเนื้อวัวพบกับเจ้าของร้านคือ นายชนะชัย หรือ หนึ่ง ขาวดี อายุ 38 ปีชาว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี พ่อค้าเขียงเนื้อวัวสดเอ็มโคไทย M.COWTHAI สาขาแยกบ้านไก่เถื่อน ริมถนนมิตรภาพอุดร-หนองคายฝั่งขาออกตัวเมืองอุดรธานี ต.หมูม่น กำลังขายเนื้อวัวสดให้ลูกค้าอยู่ภายในร้านพร้อมกับพาไปดูจุดที่คนร้ายปีนเข้ามาก่อเหตุบริเวณช่องด้านข้างซุ้มร้าน โดยกล้องวงจรปิดที่เจ้าของร้านบันทึกเอาไว้ได้อย่างชัดเจน

วงจรปิดจับหน้าชัด หัวขโมยแต่งหวิว ย่องงัดตู้แช่เนื้อวัว เจ้าของร้านสุดทน ตั้งรางวัลนำจับ 5,000

โดยพฤติกรรมคนร้ายในคลิปภาพกล้องวงจรปิดเป็นชายอายุประมาณ 40-45 ปี ตัวผมทรงสกินเฮด สวมกางเกงชั้นในสีน้ำเงินเพียงตัวเดียวก่อนค้นหาขโมยเงินทอน 200 บาทและนำมีดแร่เนื้อของร้านที่เก็บไว้ในร้านนำมาตัดรูคล้องสำหรับใช้ล็อกกุญแจถังแช่เนื้อวัว ก่อนเปิดฝาตู้แช่เพื่อเลือกหาเนื้อวัวอย่างใจเย็น ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เมื่อได้ทรัพย์สินตามที่ต้องการ คนร้ายได้มุดออกบริเวณช่องด้านล่างข้างประตูซุ้มร้านหลบหนีไป

นายชนะชัย เปิดเผยว่าคนที่โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กเป็นเพื่อนกลุ่มพ่อค้าขายเนื้อวัวสดด้วยกัน ซึ่งตนเปิดร้านขายเนื้อวัวสดแห่งนี้มารวม 5 ปี เปิดขายปีแรกก็ถูกคนร้ายปีนช่องลมใต้หลังคาร้านเข้ามางัดตู้แช่ขโมยเนื้อวัวไปยังไม่พอแถมยังขโมยเอากล่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดไปด้วย 1 ตัว ทิ้งไว้ 2 ตัวและถูกขโมยมาเรื่อยๆ เฉลี่ยปีละครั้ง แต่มาปีนี้ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเนื้อวัวไปแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งที่ผ่านมาก่อเหตุช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันโกนก่อนวันพระที่ตนจะปิดให้บริการได้ทรัพย์สินเป็นเนื้อวัวสดและเงินทอนในลิ้นชักไปเกือบ 6,000 บาท

วงจรปิดจับหน้าชัด หัวขโมยแต่งหวิว ย่องงัดตู้แช่เนื้อวัว เจ้าของร้านสุดทน ตั้งรางวัลนำจับ 5,000

ซึ่งไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเนื้อวัวในถังแช่ แต่เคยถูกคนร้ายคาดว่าเป็นรายเดียวกันเข้ามาก่อเหตุแล้ว 5 ครั้ง ตั้งแต่เปิดร้านมาได้ 5 ปี รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 30,000 บาทและเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ทุกครั้ง แต่ตำรวจก็ยังจับคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ได้สักที โดยครั้งนี้ตนซ่อนกล้องวงจรปิดซุกซ่อนไว้ผนังหลังร้านโดยใช้ผ้ากันเปื้อนเก่านำมาเจาะรูเพื่อไม่ให้คนร้ายเห็นและรู้ตัวว่ามีกล้องวงจรปิดและสามารถบันทึกภาพและพฤติกรรมรวมทั้งตำหนิรูปพรรณคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน

วงจรปิดจับหน้าชัด หัวขโมยแต่งหวิว ย่องงัดตู้แช่เนื้อวัว เจ้าของร้านสุดทน ตั้งรางวัลนำจับ 5,000

ครั้งนี้คนร้ายได้เนื้อวัวสดไป 10 กิโลกรัม ราคา 2,800 บาท ลิ้นวัว 2 ชิ้นราคา 500 บาทและเงินทอนในลิ้นชัก 200 บาท รวม 3,500 บาทและเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ย่อยนาข่าไว้แล้วในช่วงเที่ยงวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนให้ช่างมาเชื่อมเหล็กและตาข่ายปิดช่องทางคนร้ายที่ปีนและมุดเข้ามาก่อเหตุและหลบหนี

"อยากฝากถึงคนร้ายที่ก่อเหตุ อย่ามาซ้ำเติมกันในช่วงโควิดระบาด ขายของก็ไม่ดีเหมือนเดิมซ้ำยังมาถูกลักขโมยทรัพย์สินไปอีกและหากใครทราบเบาะแสของคนร้ายจนตำรวจสามารถสืบหาจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ตนจะมีรางวัลนำจับเป็นเงิน 5,000 บาทมอบให้กับคนที่แจ้งเบาะแสะเพื่อไม่ให้คนร้ายไปก่อเหตุกับผู้ค้ารายอื่นอีกต่อไป"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ