ซาร่า คาซิงกินี ร่ายยาว 7 ข้อ หลังถูกชาวเน็ตตั้งคำถาม ลั่นที่ตอบแบบนี้เพราะไม่อยากเจอคำถามแบบนี้อีก!

24 ส.ค. 64

สำหรับสาว ซาร่า คาซิงกินี ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาวเมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาถามว่า "ขออนุญาตถามค่า คุณพ่อน้องเอมิลี่ ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของน้องบ้างหรือเปล่าคะ?" 

"เอาตรงๆ เจอคำถามนี้มาตั้งแต่ลูกคนแรก ไม่ค่อยอยากจะตอบเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว ที่ผ่านมาจะพยายามเลี่ยงตลอด หลายๆ ครั้งตัวซาร่าก็สงสงสัยว่า ทำไมหลายๆ คนถึงสงสัยและตั้งคำถามเหล่านี้กัน แค่คิดว่า...

"1.ค่าใช้จ่ายของแต่ละครอบครัวนั้น มันมีผลอะไรกับคนอื่น มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเรื่องนี้กัน"

"2.การเป็นอยู่ของชีวิตเด็กคนหนึ่งประกอบไปด้วยหลายอย่าง ที่ไม่ใช่แค่ปัจจัยเงิน เด็กถึงจะเติบโตได้ ดูเหมือนทุกคน สนใจแต่จำนวนเงิน มากกว่าจะสนใจความรู้สึก อาทิ เลี้ยงลูกเหนื่อย ไหม? หรือให้กำลังใจกันก็ดี"

s__92094475

"3.หากติดตามกันจริงๆ จะมองเห็นความจริงและสัมผัสได้ว่าซาร่ามีเป้าหมายและชัดเจนมากในเรื่องการเลี้ยงดูลูกๆ มันยังคงเป็นเช่นนั้นเสมอมา ไม่ว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากอีกฝ่ายหรือไม่ได้รับการช่วยเหลือก็ตามเพราะฉะนั้นส่วนนี้แทบจะไม่มีผลอะไรกับชีวิตลูกๆ ซาร่าเลยค่ะ ลูกๆ ซาร่าได้รับจากรัก ความอบอุ่น การดูแลเอาใส่ใจ และเป็นเด็กที่ร่าเริง มีความสุขสุขภาพกายแข็งแรง และ สุขภาพจิตใจที่ดี"

"4.ลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา หากมีคนเดินมาถามคุณกันว่า พ่อแม่ให้เงินใช้จ่ายเท่าไร หรือทำงานเงินเดือนเท่าไร? พวกคุณรู้สึกกันยังไงบ้างค่ะ บางอย่างมันก็เป็นเรื่องส่วนตัวไป ใช่ ไหมค่ะ? ลองนึกตามกว้างๆ"

s__92094480

"5. ลูกๆซาร่าเอง ณ ปัจจุบัน สิ่งที่พวกเขาตั้งคำถามหรือต้องการ ไม่มีอะไรไปนอกจาก แม่มานอนด้วยได้ไหม แม่จะนอนหรือยัง แม่หิวข้าว แม่ดูนี้ ดูนั้น แม่จุ๊บหน่อย แม่กอดหน่อย หรืองอแงอยากกินนม จุ๊บเต้า งอแงให้กล่อมนอน งอแงให้
สนใจ งอแงให้อุ้ม ให้โอ๋"

"6.ที่มาตอบแบบนี้ ไม่ได้โกรธหรือมีอารมณ์ต้นลบกับคนถามนะคะ แต่ที่ตอบแบบนี้เพราะ ไม่อยากเจอคำถามแบบนี้ในอนาคตอีก วันนี้ถามแม่ วัน หน้าถามลูกๆ ซาร่าไม่อยากูให้ลูกต้องมาเจอคำถามอะไรเช่นนี้ นะคะหากจะกรุณาเข้า"ใจ"

"7. ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและให้ กำลังใจนะคะ อยากให้มีแต่พลังงานดีๆ ในพื้นที่นี้ ติดตามดูความน่ารักความไร้เดียงสาของเด็กๆ สนับสนุนคุณแม่คนนี้ ด้วยรักนะคะ ขอบคุณ"

s__92094478

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส