วัยรุ่นตั้งกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” แยกดินแดงเดือด! เจอจีโน่ฉีดน้ำสกัด (คลิป)

22 ส.ค. 64

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.64 เวลา 19.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศบริเวณแยกดินแดง เจ้าหน้าที่ คฝ.ยังคงตรึงกำลังเพื่อสกัดกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากมีการปาระเบิดเพลิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ ๆ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงต้องประกาศให้สื่อมวลชนระมัดระวังและขอให้อยู่หลังแนวเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย

517097

โดยกอ่นหน้านี้ เวลา 16.45 น. ที่แยกดินแดง กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามารวมตัว ก่อนขี่รวมกันเป็นกลุ่มไปที่บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 โดยผู้ชุมนุมได้เบิ้ลเครื่องและบีบแตร รวมถึงถือธงชาติ และธงสีแดงเขียนข้อความว่า "ราษฎร"

จากนั้นมีการขี่รถกลับมา โดยหนึ่งในผู้ชุมนุมเป็นวัยรุ่นชาย อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บมีเลือดเต็มหน้า อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่ด้านบนสะพานลอยยิงด้วยกระสุนยางได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าผาก เพื่อน ๆ ต้องช่วยกันนำขึ้นรถกู้ชีพเพื่อทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สำหรับบรรยากาศที่แยกดินแดงในวันนี้ ไม่มีการวางตู้คอนเทนเนอร์กั้นบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออก ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ปักหลักแยกดินแดง มีบางช่วงที่เบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ และขับวนไปที่กรมทหารราบที่ 1 หรือบ้านพักนายกรัฐมนตรี

941950

เวลา 17.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ซึ่งตั้งแนวอยู่ด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก มีการขว้างปาประทัด ระเบิดปิงปอง และจุดพลุใส่แนวเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงโยนเข้าไปในรั้วด้านข้างกรมดุริยางค์ทหารบก

200509

เจ้าหน้าที่นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง (จีโน่) จำนวน 2 คันออกมา พร้อมชุดควบคุมฝูงชน ก่อนจะฉีดน้ำ ทำให้ผู้ชุมนุมถอยร่นมาด้านหน้า วิทยาลัยการจัดการ ม.มหิดล จากนั้นผู้ชุมนุมยังขว้างปาประทัด และระเบิดปิงปอง รวมถึงขว้างปากรวยยาง และระเบิดเพลิงลงถนนต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำอีกครั้งเพื่อรักษาแนว ทำให้ผู้ชุมนุมถอยร่นไปทางแยกดินแดง

261910

เวลา 18.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ากระชับพื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาออก โดยแบ่งเป็น 2 ชุด ปิดหน้า-หลังผู้ชุมนุม ซึ่งด้านหน้าเป็นรถจีโน่ 2 คัน และชุดควบคุมฝูงชน ที่ออกมาจากด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบกส่วนด้านหลังเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วใช้รถกระบะขับลงมาจากทางด่วนดินแดง เข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมถอยร่น และหลบหนีออกเข้าช่องทางด่วนอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ชุมนุมได้นับ 10 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้บนถนน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส