วิธีย้ายจุด ฉีดวัคซีน เข็มสองจาก สถานีกลางบางซื่อ ไปโรงพยาบาลใกล้บ้าน

20 ส.ค. 64

20 ส.ค. 64 ย้ายจุด ฉีดวัคซีน เข็มสองจาก สถานีกลางบางซื่อ ไปโรงพยาบาลใกล้บ้าน โดยประชาชนต่างจังหวัดที่เดินทางมาฉีด เมื่อถึงกำหนดรับเข็มสองไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กระทรวงสาธารณสุขได้อำนวยความสะดวก เพิ่มเติมให้สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2 ได้ง่ายมากขึ้น ตามขั้นตอนดังนี้

1.ติดต่อโรงพยาบาลประจำอำเภอ-จังหวัดใกล้บ้าน ก่อนถึงวันและเวลาที่ต้องรับการฉีดเข็มที่ 2 อย่างน้อย 2 สัปดาห์ (ซึ่งสามารถให้ผู้อื่นดำเนินเรื่องแทนได้)

2.แสดงหลักฐานการนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เพื่อให้ทางโรงพยาบาลที่ท่านต้องการฉีดได้ทำการนัดวันฉีดใหม่

3.มาฉีดวันซีนเข็มที่ 2 ตามวันและเวลาที่ทางโรงพยาบาลใหม่ได้นัดหมาย แนะนำว่าตรวจสอบให้ดีว่า ก่อนวันเดินทางไปฉีดวัคซีน โรงพยาบาลหรือศูนย์ฉีดวัคซีนใกล้บ้าน โรงพยาบาลหรือศูนย์ฉีดวัคซีน มีวัคซีนชนิดใด ใช่แอสตร้าเซนเนก้าหรือไม่ และไม่ได้มีประกาศเลื่อนการฉีดในวันเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ท่านได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แล้วต้องการฉีดเข็มที่ 2 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเหมือนเดิม สามารถเข้ามารับการฉีดวัคซันได้ตามวันและเวลาที่นัดตามเดิม

แต่หากท่านใดที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกที่สถานพยาบาลตามภูมิลำเนาบ้านเกิดของท่านแล้ว แต่ไม่สามารถฉีดเข็มที่ 2 ที่สถานพยาบาลใกล้ท่าน ท่านสามารถ นำใบนัดและข้อมูลในหมอพร้อม มาเพื่อทำการฉีดเข็มที่ 2 ได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตามวัน-เวลาเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม. เปิดลงทะเบียน ฉีดวัคซีนถึงบ้าน กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ที่เดินทางออกนอกบ้านไม่ได้

โคราช คุมไม่อยู่! 9 คลัสเตอร์ใหญ่ พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงทุกพื้นที่

ศรีลังกา พบ โควิดเดลตา กลายพันธุ์ใหม่อีก 3 ตัว เร่งศึกษาระบาดง่ายขึ้นหรือไม่

684007

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ