คลัสเตอร์ตลาดผักโผล่คลังกระจายสินค้า จ.ขอนแก่น ติดโควิดแล้ว 54 คน

19 ส.ค. 64

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมหน่วยงานท้องถิ่นและสาธารณสุขอำเภอ ติดตามความคืบหน้าคลังกระจายสินค้าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เขตอำเภอเมืองขอนแก่น หลังพบพนักงานติดเชื้อแล้ว 54 คน โดยร้อยละ 80 ของพนักงานทั้งหมดฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยฝ่ายปกครองท้องถิ่นและสาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น ลงพื้นที่ติดตามกรณีพนักงานคลังกระจายสินค้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่เทศบาลตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น หลังจากพบการกระจายของเชื้อไวรัสโควิดเบื้องต้นจำนวน 54 คน จากการตรวจคัดกรองพนักงานทั้งหมด 385 คน โดยจากสอบสวนโรคพบว่ามีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ตลาดผักศรีเมืองทอง และพนักงานได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 1 แล้วกว่าร้อยละ 80

1629367586609

นายอำเภอเมืองขอนแก่นระบุว่า ได้กำชับให้ผู้ประกอบการที่มีพนักงานในการดูแลกว่า 385 คน ให้ออกมาตรการคุมเข้มการปฏิบัติตัวตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคของจังหวัด เนื่องจากพนักงานต้องเดินทางไป-กลับซึ่งมาจากหลายจังหวัดใกล้เคียง และอาจเสี่ยงต่อการนำเชื้อไปแพร่กระจายในชุมชน โดยได้สั่งการให้บริษัทส่งรายชื่อพนักงานที่ต้องกักตัวส่งไปยัง รพ.สต.หรือสาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อประสานไปยังพื้นที่ต่างๆ ในการควบคุมดูแล เนื่องจากกังวลเรื่องการกระจายเชื้อเพราะเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งที่ต้องเดินทางในหลายจังหวัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ