คนร้ายอาศัยจังหวะช่วงเคอร์ฟิว ย่องขโมยพันธุ์ไม้ชื่อดัง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

19 ส.ค. 64

คนร้ายอาศัยจังหวะช่วงเคอร์ฟิว ย่องขโมยพันธุ์ไม้ชื่อดัง คาดว่าคนร้ายมีความชำนาญเกี่ยวกับเรื่องต้นไม้เป็นอย่างดี เพราะหยิบไปแต่ต้นแพงๆ มูลค่ารวมกว่า 2 ล้าน

จากกรณีเพจโพสต์แจ้งเตือนภัยโจรขโมยต้นไม้ภายในร้าน "ก้องไพรไม้ประดับ" ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้ต้นไม้มีค่าไปเกือบ 2 ล้านบาท เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา

1629362017012

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านขายต้นไม้ดังกล่าวพบนายธราเทพ เฆมเกลื่อน อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของร้านกล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืน ซึ่งเป็นช่วงเคอร์ฟิวมีคนร้ายเป็นชาย 1 คนสวมเสื้อยืดแขนยาวแบบมีฮู้ด กางเกงขายาวเดินมุดรั้วเข้ามาภายในร้านก่อนจะเดินเลือกดูต้นไม้พันธุ์ต่างๆ ที่ปลูกไว้ จากนั้นเดินไปที่ตู้อบต้นไม้ที่มีต้นไม้พันธุ์หูช้างด่างขาวราคาต้นละ 100,000-150,000 บาท ต้นอัลโบฮอนแลนท์ด่าง ต้นละ 150,000 บาท ที่อบอยู่ในตู้ใส่กระสอบปุ๋ยและถุงพลาสติก 2 ใบ หลังเดินดูไม้สวยงามพันธุ์ต่างๆ ที่มีราคาแพงใส่ถุงเพิ่มเติมรวมแล้วกว่า 30 ต้น เป็นเงินราว 2 ล้านบาท โดยใช้เวลาในการก่อเหตุนานกว่า 1 ชม.ก่อนหลบหนีไป

1629362064615

นายธราเทพกล่าวว่าต้นไม้ทั้งหมดตนสู้อุตส่าห์ไปหาซื้อแม่พันธุ์นำมาเพาะปลูกเองโดยใช้เวลานานกว่า 1 ปีจึงได้ต้นไม้ที่มีราคาดังกล่า วเนื่องจากเป็นไม้พันธุ์ที่นิยมกันมากในเวลานี้ ทำให้มีลูกค้าเข้ามาสั่งจองต้นไม้แล้วหลายต้น แต่พอจะขายได้ก็มาถูกคนร้ายขโมยไปเสียก่อน ตอนนี้เริ่มรู้สึกท้อใจส่วนตัวคาดว่าคนร้ายมีความชำนาญเกี่ยวกับเรื่องต้นไม้เป็นอย่างดี เพราะต้นไม้ที่คนร้ายหยิบเอาไปเป็นต้นไม้ที่มีราคาแพงทั้งหมด ตนลงแรงลงทุนไปจนแทบจะหมดตัวและกำลังจะขายได้ทุนได้กำไรแต่กลับมาโดนขโมยไปจนเกลี้ยงรู้สึกเสียใจท้อใจเป็นอย่างมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ช่วยติดตามจับกุมตัวโจรแสบรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย

ทางด้าน พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.หัวหน้างานสอบสวน สภ.บางใหญ่ กล่าวว่าคดีนี้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้ายแล้วคาดว่าน่าจะได้ตัวในไม่ช้านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ