เด็กบุญหนัก แม่ใจยักษ์โยนลงตึกไม่ตาย ต้นกล้วยรับร่าง - หญ้ากันกระแทก (คลิป)

2 ต.ค. 61
จากกรณีตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งพบทารกถูกทิ้งไว้พงหญ้าข้างหอพักแห่งหนึ่ง หมู่ 7 ซอยศรีสมิตร ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นอาคารหอพัก 6 ชั้น (อ่าน : รอดปาฎิหาริย์! ทารกแรกเกิด ร่างติดต้นกล้วย ใกล้อาคาร 5 ชั้น ได้ยินเสียงร้องตี 3 ไม่ชัดถูกโยน)
อาคารหอพัก 6 ชั้น สถานที่เกิดเหตุ
วันที่ 1 ต.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารหอพัก 6 ชั้น โดยผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนวัยทำงาน ไม่มีกลุ่มนักศึกษา ตั้งอยู่ในย่านชุมชน และด้านหลังมีพื้นที่รกร้าง แต่เป็นพื้นที่ปิด มีรั้วเหล็กกั้นสูงประมาณ 3 เมตร ส่วนจุดที่พบเด็กคือบริเวณใต้ต้นกล้วย ติดกับข้างรั้ว สันนิษฐานว่าอาจเป็นคนภายในตึกของหอพักโยนเด็กลงมา เพราะทีมข่าวสังเกตว่า บริเวณยอดต้นกล้วยมีรอยหักจากการถูกกระแทกด้วยของแข็งที่ตกมาจากที่สูง และยังเป็นจุดเดียวที่ตรงกับจุดที่เด็กนอนอยู่
จุดที่พบเด็กทารก ใต้ต้นกล้วยหลังรั้ว
นางห่าง พลหาญ อายุ 55 ปี แม่บ้านผู้พบเด็ก เผยว่า ในช่วงประมาณ 07.00 น. ของวันนี้ตนมาทำงานที่หอพักตามปกติ ขณะนั้นได้ยินเสียงเด็กร้อง เสียงที่ได้ยินร้องว่า “โอแว แว” ตนก็เดินผ่านไปมาโดยปกติ เพราะมองไม่รู้ว่าเสียงมาจากไหน จนกระทั่งตนใช้ไม้เขี่ยที่โพรงหญ้าดังกล่าว จึงพบว่ามีเด็กนอนเปลือยอยู่ นอนดิ้นอยู่ใต้ต้นกล้วย และยังมีสายรกติดอยู่ ตนเชื่อว่าจะไม่ใช่เด็กที่เพิ่งคลอด เนื่องจากตามลำตัวเด็กไม่มีเลือด แต่สภาพเด็กคนนี้อาจคลอดมาระยะหนึ่งแล้ว ประมาณ 1-2 วัน ประกอบกับจุด ด้านหลังของหอพัก ปกติตัวเองก็จะมาทำความสะอาดเก็บขยะอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ เชื่อได้ว่าเด็กเพิ่งจะถูกนำมาทิ้งในเช้าของวันนี้ เพราะก่อนหน้านี้ทุกคนไม่เคยได้ยินเสียง
นางห่าง พลหาญ แม่บ้าน ผู้พบเด็กทารก
นางห่าง ยังบอกอีกว่า ในช่วงที่ตนเองขึ้นไปทำความสะอาดอยู่บริเวณชั้น 6 ได้ยินเสียงเด็กร้อง ทั้งที่ตนเองกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ในหูอีกข้างหนึ่ง แต่กลับได้ยินเสียงผ่านเข้ามา แต่ไม่ใช่เสียงจากในตึก เป็นเสียงจากภายนอก
เด็กทารกผู้รอดชีวิต
ส่วนภายในตึกอาคารนี้ ยังมีแม่อุ้มท้องใกล้คลอด 3 คน อยู่บริเวณชั้น 5 จำนวน 2 คน และชั้น 4 อีก 1 คน เบื้องต้นเข้าไปสอบถามและขอตรวจสอบครรภ์ของทั้ง 3 คนแล้ว ทุกคนยังอุ้มท้องใกล้คลอดอยู่ ตนจึงสันนิษฐานว่าต้องเป็นคนภายนอก แต่ก็มีความเป็นไปได้ทั้งหมด ทั้งนี้ส่วนตัวสงสารเด็ก เพราะถูกจับโยนลงมาจากที่สูง แต่เคราะห์ดีที่เด็กตกลงมาที่ต้นกล้วย ใบกล้วยและต้นหญ้ารองรับแรงกระแทกทำให้เด็กรอด และไม่เป็นอันตรายใด ๆ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ