เคลียร์จบ! 4 ตร.จ๋อยอ้าง ป.ป.ส.บุกค้นบ้านผิดหลัง เจ้าของอภัยฝากให้คิด “อย่าหาทำอีก” (คลิป)

18 ส.ค. 64

สืบเนื่องจากกรณีคลิป ที่ชาวบ้านได้อัดไว้ โดยภายในคลิปเป็นเหตุการณ์ 4 ชายฉกรรจ์อ้างตำรวจนอกเครื่องแบบบุกค้นบ้าน โดยที่ไม่พูดกล่าวก่อน ตลอดจนภายในคลิปยังมีตำรวจท่านหนึ่งใช้น้ำเสียงที่ค่อนข้างรุนแรง พอคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมมีการตั้งข้อสังเกตว่าใช้ตำรวจจริงหรือไม่ ต่อมาทางผู้กำกับการ สภ.โนนสูง แจงว่าเป็นชุดสืบสวนบุกจับวงไพ่แต่ผิดบ้าน

316039

ล่าสุด วันที่ 18 ส.ค. 64 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) กล่าวว่า กรณีดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ส. ตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่า ชุดตรวจค้นดังกล่าวไม่ใช่เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. แต่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา แอบอ้างใช่บัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ในการเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย และพบว่ามีการเล่นการพนัน ทั้งนี้ สภ.โนนสูง ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่ปรากฏเป็นข่าวแล้ว

103168

"ขอเตือนแอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 145 ผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน อาจเข้าข่ายการกระทำความผิด โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากเป็นกรณีที่เป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. จริง แต่ใช้อำนาจในทางมิชอบ หรือเกินขอบเขตตามที่กฎหมายกำหนด สำนักงาน ป.ป.ส.จะดำเนินการยกเลิกการแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. และหน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการทางวินัยและคดีอาญาต่อไป"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สาวผวา! 4 ชายฉกรรจ์อ้าง ป.ป.ส.บุกค้นบ้านวุ่น ผกก.รับที่แท้ชุดสืบจับไพ่ไปผิดหลัง

368638

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ร้านค้าในพื้นที่หมู่ 4 ต.ใหม่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นางกานดา สืบวงศ์ เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าว่า หลังจากที่เป็นข่าว ล่าสุช่วงเช้าที่ผ่านมาทางผู้ใหญ่ใน สภ.โนนสูง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ส่วนกลาง ได้เดินทางมาร่วมกับหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีการเข้าตรวจค้นในวันนั้น ซึ่งเป็นคนที่ตะโกนว่ามาซื้อของ ได้เขามายกมือไหว้ พร้อมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

501142

ทั้งนี้ ตอนแรกตั้งใจจะดำเนินคดีกับบุคคลในคลิป แต่ทางเจ้าหน้าที่เองยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนก็พร้อมจะให้อภัย ขอเพียงอย่างเดียว อย่าไปทำแบบนี้ที่ไหนอีก เพราะว่าหากทางเข้าหน้าที่จะขอเข้าค้นบ้าน หากเขาเองแสดงตัวและความบริสุทธิ์ใจมา ตนก็พร้อมจะให้เข้าค้น ไม่ขัดขืน แต่พฤติกรรมที่กระทำมาในวันนั้นค่อนข้างตกใจและหวาดกลัว เพราะตนเองไม่ทราบว่าจริง ๆ จุดประสงค์คืออะไร ำการทำพฤติกรรมแบบนี้ ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่เองค่อนข้างติดลบ ยิ่งรู้ว่าเป็นตำรวจจริงด้วย

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในส่วนตัวตอนนี้คือจบ ไม่เดินหน้าเอาผิดหรือต้องการความรับผิดชอบแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการสอบวินัยหรือดำเนินการใรส่วนของเจ้าหน้าที่ราชการ ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ อยากฝากบอกเจ้าหน้าที่ว่า "อย่าหาทำแบบนี้อีก"

657556

ด้าน พ.ต.อ.รัตนพล ธูปแก้ว ผกก.สภ.โนนสูง เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ส่วนกลาง เดินทางมาพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 4 นาย ที่ปรากฏในคลิปไปขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางเจ้าของบ้านเองไม่ได้ติดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง

เหตุการที่เกิดขึ้นมีทางชาวบ้านได้โทรมาแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่เลยเดินทางไปตรวจสอบ และพลาดตรงที่ไปผิดหลัง อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทางตนเองได้ตั้งชุดสอบสวนการกระทำความผิดเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทางเข้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย ยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส