ล้อมจับข้ามวัน! หนุ่มสั่งซื้อยาบ้ายิงสู้ตำรวจ ซุ่มบ้านร้าง 20 ชม. อึ้งเพื่อนกดหัวใจเชียร์ (คลิป)

16 ส.ค. 64

จากกรณี พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ โต๊ะถม ผกก.สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัด ชุดสืบสภ.ปราณบุรี นำกำลังเข้าปิดล้อมจุดเกิดเหตุ คนร้ายคดียาเสพติดหลบหนีการจับกุม ตั้งแต่เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 15 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา

428095

สืบเนื่องจากมีผู้ต้องสงสัยขับรถยนต์ มาสด้า 2 สีเทา ทะเบียน กค8430ระนอง พร้อมผู้โดยสารเป็นชาย 2 หญิง 1 มาจอดตรงจุดที่วางกล่องพัสดุยาเสพติด บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง ตรงข้ามธนาคารกรุงไทย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

718701

จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ตำรวจที่แอบซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ปรากฏว่าชาย 2 คนได้วิ่งหนี ตามจับกุมตัวไว้ได้ 1 คน พร้อมกับหญิงสาวที่อยู่ในรถ ส่วนชาย 1 คนที่หลบหนีไปคือ นายไอซ์ อายุ 23 ปี เพิ่งโทษออกมาจากเรือนจำ ซึ่งมีอาวุธปืนติดตัว ได้วิ่งหนีไปด้านหลังตลาดสดฉัตรแก้ว ซ.รัฐบำรุง 1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยนายไอซ์ ได้วิ่งเข้าไปซ่อนตัวในบ้านชาวบ้าน ใช้อาวุธปืนข่มขู่เจ้าของบ้าน ก่อนจะวิ่งหนีต่อไป โดยมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด คาดว่าคนร้ายพยายามยิงเปิดทางหลบหนี แต่สุดท้ายถูกล้อมไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ตำรวจพยายามเกลี่ยกล่อมให้ยอมมอบตัว แต่ผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่เป็นผล

567960850193

ล่าสุด วันที่ 16 ส.ค. 64 หลังตลาดสดฉัตรแก้ว ซ.รัฐบำรุง 1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เวลา 05.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี ชุดสืบสภ.ปราณบุรี-ชุดสืบจังหวัด ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ได้เดินทางเข้ามายังบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อทำการปิดล้อมเข้าจับกุมอาวุธครบมือ รวมมากกว่า 20 นาย

335932

โดยก่อนเข้าทำการจับกุม ตำรวจได้มีการวางแผนการจับกุมหน้างาน พร้อมประสานให้ทาง พ่อแม่ของผู้ก่อเหตุเดินทางจาก จ.ชุมพร มายังจุดเกิดเหตุ เพื่อช่วยเกลี่ยกล่อมผู้ก่อเหตุ ไม่ให้เกิดความรุนแรง

718602

หลังจากนั้น ช่วงเวลา 14.00 น. เมื่อพ่อแม่ของคนร้ายมาถึง ทางเจ้าที่ตำรวจได้ให้พ่อแม่ของคนร้ายขึ้นไปยังดาดฟ้าของเพื่อนบ้าน ที่อยู่ห่างจากบ้านที่คนร้ายหลบซ่อนห่างกันประมาณ 40 เมตร โดยให้พูดผ่านเครื่องขยายเสียง ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมเพียง 15 นาที คนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณซอกหลังคายอมแสดงตัวให้เห็น ตำรวจและพ่อแม่ของคนร้ายเดินขึ้นไปรับตัว นำไปสอบสวนที่ สภ.ปราณบุรี ลักษณะเงียบคล้ายไม่มีแรง ไม่มีท่าทีขัดขืนแต่อย่างใด

223200

แม่ของนายไอซ์ เผยสั้น ๆ ว่า หลังทราบเรื่องตนก็รู้สึกตกใจ ปกติแล้วลูกชายเป็นคนดี น่ารัก มักจะหยอกล้อ กอดหอมแก้มของตนอยู่เป็นประจำ ส่วนเรื่องยาเสพติด หรือคดีเก่าของลูกชาย ขณะนี้ตนยังไม่ขอให้ข้อมูล เนื่องจากยังมึนงงกับเรื่องที่เกิดขึ้น อีกทั้งเรื่องคดียังต้องคิดกันต่อไป ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปก่อน

515871

นางนงนุช พุ่มดอกไม้ หรือ ป้อม อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่ถูกคนร้ายพยายามจี้รถจักรยานยนต์ เผยว่า เหตุเกิดวานนี้ 15 ส.ค. ช่วงเวลา 16.00น. ขณะนั้นตนกำลังขี่รถกลับเข้าบ้าน หลังจากไปทำธุระเหมือนตามปกติ แต่ในขณะที่จะถึงบ้าน ตนเห็นนายไอซ์ ผู้ก่อเหตุ วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2-3 นายมาดักทางหน้ารถของตน ก่อนใช้อาวุธปืนสั้นจ่อที่บริเวณใบหน้าของตน พยายามบอกให้ตนรีบลงจากรถ เพื่อเจ้าตัวจะได้ขี่รถหลบหนี

587931

ในขณะนั้นเมื่อตนเห็นอาวุธปืนด้วยความที่ตนตกใจไม่ได้ฟังคำพูดของผู้ก่อเหตุ จึงบิดรถขี่หลบหนีคนร้ายเข้าไปยัง ซ.ตลาดสดฉัตรแก้ว เพื่อขอความช่วยเหลือ โชคดีที่คนร้ายไม่ได้ยิงใส่ตน ก่อนคนร้ายจะวิ่งหลบหนีเข้าไปยังบ้านของนายสมศักดิ์ เพื่อนบ้าน กระทั่งสุดท้ายหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านของเพื่อนบ้านอีกหลัง ที่เป็นบ้าน 2 ชั้นว่างเปล่า ไม่มีคนอยู่ เป็นที่เก็บรถยนต์ฝั่งตรงข้ามบ้านนายสมศักดิ์

cgcg2

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ตนก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่คิดว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ ซึ่งถ้าจับตัวไม่ได้ ตนและชาวบ้านจะไม่ได้รับความปลอดภัย อาจเกิดถูกลูกหลงได้เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน ทั้งนี้ หากมีโอกาสได้พูดกับทางคนร้าย อยากบอกว่าให้รีบออกมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากไม่อยากให้คนร้ายถูกเจ้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม เพราะถึงแม้ว่าคนร้ายจะมีอาวุธปืน แต่ก็ยังอายุน้อย

804582

พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ โต๊ะถม ผกก.สภ.ปราณบุรี ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพนักงานเคอรี่ ในวันที่ 15 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 12.00 น. ว่าได้มีพัสดุลังเบียร์ โดยจ่าหน้าซองถึงผู้รับชื่อ นายวรชัย จินดาพรหม แต่เนื่องจากฝากล่องด้านบนแตกออกเห็นว่าด้านในเป็นใบกระท่อม จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.1 ให้มาทำการตรวจสอบ เช็กทะเบียนราษฎรชื่อผู้รับปรากฏว่าไม่มีชื่ออยู่ในระบบ จึงได้ประชุมวางแผนกันให้พนักงานเคอรี่ไปส่งสินค้าหน้าโรงแรม เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. มีรถยนต์จอดเดินเข้าไปรับพัสดุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุด แต่ชายไทยคนดังกล่าวได้โยนของกลางทิ้ง วิ่งหลบหนีเข้าซอยหลังตลาดฉัตรแก้ว ก่อนพยายามจี้รถชาวบ้าน แล้วหลบซ่อนในบ้านหลังหนึ่ง

106078

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวบุคคลที่นั่งอยู่ในรถยนต์ม 2 คน คือ น.ส.ทัสนีม หรืออูซี่ เจ๊ะสาน อายุ 25 ปี แฟนสาวของนายไอซ์ และนายธีระพัฒน์ หรือ เก้า พรหมอักษร อายุ 25 ปี เพื่อนของนายไอซ์ โดยนายธีระพัฒน์ ได้ถูกตรวจยึดอาวุธปืน พร้อมลูกกระปืนในกระเป๋าสะพายข้าง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุในความผิดฐาน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง, ยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

390347

ล่าสุด มีการตรวจสอบบนเฟซบุ๊กของผู้ต้องหา พบว่ามีเพื่อนบนเฟซบุ๊กเข้ามาให้กำลังใจนายไอซ์ที่ทำผิดกฎหมาย ข้อความว่า "สุ้ๆโว้ยยยย" ซึ่งหมายความว่า "สู้ ๆ โว้ย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส