หมอทศพร รับเรื่องร้องเรียน ด่านหน้า รพ.ภูมิพล อดฉีดไฟเซอร์ พบรายชื่อมีพิรุธให้สงสัย

14 ส.ค. 64

บุคลากรด่านหน้า รพ.ภูมิพล ร้องเรียน หมอทศพร ให้ช่วยตรวจสอบ หลังพบบุคลากรทางการแพทย์หลายคนไม่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ พบรายชื่อมีพิรุธ เจอทั้งชื่อซ้ำ คนไม่มีตัวตน หวั่นโดน VVIP สวมรอยมารับวัคซีน

วันนี้ (14 ส.ค.) เวลา 15.30 น. ที่ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนจากพยาบาลของโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เกี่ยวกับความผิดปกติของรายชื่อผู้ที่ฉีดวัคซีนที่มีรายชื่อซ้ำและรายชื่อตกหล่นทำให้บุคลากรด่านหน้าไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์

1628953590197_1

นายแพทย์ทศพร เผยว่า โรงพยาบาลภูมิพลได้รับการจัดสรรมา 1,680 โดส รายชื่อแรกออกมามีจำนวนคนหลายร้อยคนระบุได้ว่า ทำงานหน่วยงานไหน มีวันเดือนปีเกิดระบุ แต่ต่อมากลับมีรายชื่อเพิ่มขึ้นมา ทั้งรายชื่อซ้ำกัน มีการเขียนลำดับ เลขกำกับ และลงนาย-นางสาวไว้เฉยๆ ไม่มีชื่อปรากฏ จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่าจะมีการนำวัคซีนไฟเซอร์ไปฉีดกับบุคคลอื่นหรือไม่ ซึ่งบุคลากรด่านหน้าทุกคนวรได้รับวัคซีนทั้งหมด อยากให้ทุก รพ. จัดสรรวัคซีนให้โปร่งใส

1628953645448

ด้านตัวแทนพยาบาล เผยว่า ปัญหาที่พบเรื่องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ คือ มีรายชื่อผีเกินมา เป็นคนมาสวมรอยโดยไม่ได้ทำงานในวอร์ดนั้นจริง นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลตั้งเกณฑ์มาใหม่เฉพาะคนที่ได้รับซิโนแวค 2 เข็มเท่านั้น ที่จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ปรากฏว่าพยาบาลด่านหน้าตัวจริงชื่อตกหล่นเกินครึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบบางคนเป็นบุคลากรทางการแพทย์แต่ไม่ใช่ด่านหน้า และเป็นบุคลากรที่อยู่ในหน่วยนอก เมื่อสอบถามไปยังผู้บริหารถึงความผิดปกติดังกล่าวแต่ไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด ส่วนเหตุผลที่ออกมาเปิดเผยนั้น เพราะต้องการให้สังคมรับรู้ว่าเกิดเรื่องแบบนี้จริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ