เปิดพิรุธจุดตร.เจอยาบ้าน “เก่ง” เพื่อนคาใจ คนดีกลับโดนคดี เชื่อนิทาน ถูกจิ้งจอกหักหลัง (คลิป)

30 ก.ย. 61
กรณีเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 61 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” ได้เผยแพร่นิทานเรื่องนายเก่งกับฟ็อกซ์ โดยเล่าว่าทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักกัน ก่อนจะผิดใจกันเนื่องจากนายเก่งเห็นฟ็อกซ์ทำผิดศีลข้อกาเมฯ อยู่มาวันหนึ่ง นายเก่งถูกชายนิรนามใช้ไม้ตีศีรษะจนแตก ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ต่อมาไม่นานก็ถูกตำรวจตรวจค้นบ้านพบยาไอซ์ ซ่อนในชักโครกเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วหลังบ้าน ต่อมาศาลตัดสินให้นายเก่งถูกจำคุกตลอดชีวิต เนื่องจากมีนักโทษคนหนึ่งมาเบิกความซัดทอดว่านายเก่งเป็นคนขายยา ทั้งที่นายเก่งไม่รู้จักกับนักโทษคนนี้มาก่อน โดยความจริงมาเปิดเผยภายหลังว่าฟ็อกซ์เป็นตัวการ ( อ่าน : เปิดนิทาน จิ้งจอกหักเหลี่ยม “เก่ง” ! เพื่อน เผยเคยถูกดักตี ยันคนดีไม่เชื่อเกี่ยวยา คาใจถูกจับยัดคุก )
นักข่าวพูดคุยกับนายตี๋ (นามสมมติ)
วันที่ 29 ก.ย. 61 นายตี๋ (นามสมมติ) เพื่อนนายเก่ง เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับนายเก่งได้ประมาณปีเศษก่อนจะถูกจับ โดยนายเก่งเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง เฮฮากับเพื่อนฝูงตามปกติ อีกทั้งไม่เคยกินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะหากไปยุ่งเกี่ยวจริง คนใกล้ชิดจะต้องดูออก แต่ตนไม่ทราบว่าสัมพันธ์ระหว่างนายเก่งกับคนดังสนิทสนมกันมากน้อยแค่ไหน ส่วนเรื่องนิทานนายเก่งกับฟ็อกซ์ขอยืนยันว่าเป็นความจริง ซึ่งตนทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเพราะตนกับนายเก่งสนิทกัน นายตี๋เล่าว่า นายเก่งเคยถูกลอบทำร้ายที่หน้าบ้าน ก่อนจะถูกจับประมาณหนึ่งสัปดาห์ แต่ไม่ทราบรายละเอียด เจ้าตัวเพียงแต่บอกว่าไม่ทราบตัวคนทำร้ายเพราะไม่เคยเห็นหน้าและไม่ได้มีศัตรูที่ไหน ซึ่งวันที่นายเก่งมาเล่าให้ฟังนั้น ตนสังเกตว่าที่ศีรษะยังมีรอยเย็บแผลอยู่  ส่วนวันที่ 12 เม.ย. 59 ที่นายเก่งถูกจับ ตนทราบข่าวเมื่อช่วงใกล้ค่ำแล้ว จากนั้นก็ได้โทรศัพท์หากลุ่มเพื่อนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ตนก็รู้สึกตกใจเพราะไม่เชื่อว่าเป็นยาของนายเก่ง โดยตำรวจค้นเจอยาในชักโครกเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว ซึ่งวางทิ้งอยู่หลังบ้านของนายเก่ง เป็นจุดที่ใครก็สามารถผ่านไปมาได้
ชักโครกเก่าที่วางทิ้งร้างไว้หลังบ้าน
นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ลงพื้นที่สำรวจบ้านนายเก่ง ใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยเพื่อนบ้านหลังหนึ่งนำทีมข่าวเข้าไปเก็บภาพหลังบ้านของนายเก่ง พบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในสภาพรกร้าง มีชักโครกเก่าวางทิ้งร้างไว้หลังบ้าน มีไม้กระดานหลายแผ่นสุมปิดอยู่ และใช้กรงนกวางทับไว้ด้านบน ลักษณะคล้ายต้องการจะปิดตาย ส่วนพื้นที่หลังบ้านไม่ได้กั้นอาณาเขต ทำให้เดินผ่านไปมาหากันได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ