แห่ประชาทัณฑ์ "ไอ้มืด" หึงเมียบุกยิงจ่า กบดานบนเขาก่อนจนมุม ญาติไหว้รับผิดเชื่อเมา (คลิป)

13 ส.ค. 64

จากกรณี นายวิทูร ผ่องผล หรือ มืด อายุ 40 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด .38 บุกยิง พ.จ.ต.สามารถ แสนสุข อายุ 48 ปี สังกัดกองทัพเรือ ที่เพิ่งเออร์ลี่ออกมา เสียชีวิตขณะอุ้มบุตรชายวัย 4 ขวบ ขณะเดียวกันคนร้ายยังยิง นางแนน ภรรยาของผู้เสียชีวิตจนได้รับบาดเจ็บไปด้วยอีกราย เหตุเกิดภายในสวนทุเรียน หมู่ที่ 10 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง นั้น

792136

ล่าสุด วันที่ 13 ส.ค. 64 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แกลง จ.ระยอง นำตัวนายวิฑูร ผ่องผล อายุ 44 ปี คนร้าย ใช้ปืนยิงพันจ่าตรีสามารถ แสนสุข อายุ 48 ปี เสียชีวิตภายในสวนทุเรียน หมู่ 10 ตำบลทุ่งควายกิน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา

cg-1cg-2

ลังก่อเหตุ นายวิทูรหลบหนีไปอยู่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี และตำรวจออกตามล่าตัว จากนั้นนายวิฑูรได้ย้อนกลับมาหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านร้าง ริมชายเขาชะเมา ต.น้ำเป็น อ.เขาชะเมา กระทั่งตำรวจทราบเบาะแส จึงปิดล้อมกดดันหลายวัน และนายวิฑูร ไม่ได้กินอาหารนานกว่า 2 วัน จึงบอกญาติให้ติดต่อกับนางสาวกรรัตน์ ยั่งยืน นายก อบต.น้ำเป็น เพื่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ และพาตำรวจไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืน บริเวณคลองเหมืองแร่

776148

จากนั้นตำรวจจึงพาตัวนายวิฑูรผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในสวนทุเรียน ญาติของผู้เสียชีวิตมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ รวมทั้งชาวบ้านละแวกใกล้เคียง โดยหวิดถูกรุมประชาทัณฑ์

295223536035

นายชนะพล กีรติญา อายุ 50 ปี อาของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า หลังจากก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีขึ้นไปหลบอยู่บนเขา ห่างจากบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งผู้ก่อเหตุอยากจะเข้ามอบตัว แต่ไม่รู้ว่าจะติดต่อใคร กระทั่งเมื่อวานนี้ผู้ก่อเหตุตัดสินใจลงจากเขา และมาเจอกับชาวบ้านในพื้นที่ ผู้ก่อเหตุจึงขอยืมโทรศัพท์จากชาวบ้าน โทรหาภรรยาตัวเองให้พามาส่งที่บ้านของพ่อ และบอกว่าอยากจะเข้ามอบตัว

215511

จากนั้น พ่อของผู้ก่อเหตุจึงติดต่อมาที่ตน ให้ช่วยประสานงานเพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว ในตอนแรกผู้ก่อเหตุหลบหนีไป เพราะด้วยสัญชาตญาณของคนที่ไม่เคยทำผิด แล้วมาทำผิดเป็นครั้งแรก เลยไม่รู้จะทำอย่างไร และไม่รู้ว่าจะไปไหน เพราะนำโทรศัพท์ไปทิ้งแล้ว เลยหลบหนีไปก่อน ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีเจตนาที่จะก่อเหตุ แต่เป็นเพราะดื่มเหล้า และบันดาลโทสะ ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบแน่ชัด แต่อาจจะเป็นเรื่องชู้สาว เพราะเรื่องอื่นไม่ได้มีปัญหา

ส่วนตัวไม่ได้ถามรายละเอียดจากผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุให้การณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าปืนกระบอกดังกล่าว ซื้อมาในราคา 7,000 บาท นำมาป้องกันตัว เพราะผู้ก่อเหตุทำอาชีพกรีดยาง และทำสวนตอนกลางคืน ซึ่งมีช้างป่าลงมาเยอะ โดยนิสัยส่วนตัวของผู้ก่อเหตุเป็นคนที่อัธยาศัยดี พูดจาดี และทำแต่งาน อีกทั้งไม่เคยโกรธแค้นใครถึงขั้นนี้

อย่างไรก็ตาม ตนอยากขอโทษ เพราะหลานชายทำผิดจริง ทุกคนก็ไม่ทราบสาเหตุ แต่เมื่อทำผิดไปแล้ว ตนก็ต้องขอโทษแทน และหลังจากนี้คงจะไม่ประกันตัว เพราะหลานขายก็ต้องชดใช้โทษไปตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส