ขยะติดเชื้อจาก รพ.สนาม ถูกทิ้งในป่ากลางชุมชน จ.ปทุมธานี ชาวบ้านผวากลัวเชื้อโรคกระจาย

13 ส.ค. 64

ขยะติดเชื้อจาก รพ.สนาม ถูกทิ้งในป่ากลางชุมชน จ.ปทุมธานี ชาวบ้านผวากลัวเชื้อโรคกระจาย อยากให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ส.ค.64 หลังจากที่เพจรังสิตซิตี้ ที่นี่ปทุมธานี ได้แชร์คลิปวิดีโอรถกระบะนำถุงขยะสีแดงคล้ายเป็นถุงขยะติดเชื้อมาทิ้งในป่าหลังซอยรังสิต-นครนายก 14 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีข้อความว่ามีสมาชิกส่งคลิปมาให้ดูและสงสัยในถุงสีแดงที่มาทิ้งมันคืออะไรเหตุเกิดหลังซอยรังสิต-นครนายก 14

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุพบว่าเป็นพื้นที่ว่างเปล่ามีหญ้าขึ้นรกร้างพบแบ็กโฮขนาดเล็กกำลังขุดดินในพื้นที่เอกชน โดยที่รอบพื้นที่มีถุงพลาสติกสีแดงภายในมีขวดน้ำกล่องข้าว หน้ากากอนามัยอยู่ด้วย ซึ่งคาดว่าเป็นขยะติดเชื้ออันตรายและมีถุงบิ๊กแบ๊กขนาดใหญ่ซึ่งด้านในมีถุงขยะสีแดงบรรจุอยู่โดยพบแบ็กโฮยังคงทำงานอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่งานเทศกิจของเทศบาลนครรังสิตลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายสำเริง กุดทอง อายุ 55 ปี ชาวบ้านในชุมชนเปิดเผยว่า ขยะที่อยู่ในถุงพลาสติกสีแดงนั้นถูกนำมาทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยเป็นที่ของเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงแรมที่ถูกนำมาใช้เป็น รพ.สนาม โดยนำมาทิ้งเพื่อฝังกลบ ซึ่งตนเองดูแล้วน่าจะไม่ถูกหลักเพราะเป็นขยะติดเชื้อที่ออกมาจาก รพ.สนาม สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุซึ่งชาวบ้านรู้สึกกลัวอาจจะเป็นที่แพร่กระจายของเชื้อโรคจึงอยากให้ส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

ด้านคนขับรถแบ็กโฮบอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้รับว่าจ้างให้มานำขยะขึ้นเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นนั้นต้องไปถามเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสนามแห่งนั้นเอาเอง ต่อมามีรถกระบะบรรทุกถุงขยะสีแดงมาอีก 1 คัน หลังจากสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ขับรถมาแล้วบอกว่าขยะทั้งหมดนี้เป็นขยะของโรงแรมที่ทำเป็นโรงพยาบาลสนามซึ่งนำมาใส่ไว้ในถุงบิ๊กแบ๊กรอให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะของเทศบาลนครรังสิตมาเก็บไปทิ้ง และพื้นที่แห่งนี้ก็เป็นที่ส่วนบุคคลซึ่งขณะนี้ก็ได้นำสแลนสีเขียวมากั้นเพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ