วอนช่วย! หนูน้อย 4 ขวบป่วยโรคอ้วนติดโควิดออกซิเจนวูบทรุดหนัก พ่อขอหาเตียงให้ลูก (คลิป)

12 ส.ค. 64

จากกรณีเด็กชายวัย 4 ขวบ พ่อแม่เป็นชาวเมียนมา ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว อยู่ในชุมชนชินเขต 2 ซอยงามวงวาน 47 แยก 26 ลักษณะเป็นแคมป์คนงานในกรุงเทพฯ

556238682163

วันที่ 12 ส.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุด สน.บางยี่ขัน 2 คน ช่วยเหลือวัดค่าออกซิเจนของเด็กชาย 4 ขวบ ลักษณะรูปร่างอ้วน พบว่าค่าออกซิเจนต่ำถึง 55 หากให้ออกซิเจนช่วย จะสามารถดันค่าออกซิเจนได้เพียง 92 เท่านั้น ซึ่งก็ยังถือต่ำกว่ามาตรฐาน

686804

นายกร พ่อของเด็ก ซึ่งป่วยโควิด ระบุว่า ตนเองติดเชื้อโควิดพร้อมภรรยาตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ลูกก็ติดด้วย โดยครอบครัวตนติดเชื้อ 4 คน ตอนนี้หาเตียงรักษาไม่ได้ จนกระทั่งลูกชายเริ่มมีอาการวันนี้เจ็บคอ เหนื่อย หอบ หายใจดัง มีอาการไอ และเจ้าหน้าที่มาตรวจแอนติเจนเทสให้เบื้องต้นแล้ว ก็พบว่าติดโควิด

185433

ส่วนตัวยอมรับว่าห่วง เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรเช่นกัน ตนเองขอขอบคุณทุกคนที่มาช่วยช่วยเหลือ ตอนนี้ก็ขอให้ทุกคนช่วยพาลูกส่งไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการก่อน โดยเด็กชาย 4 ขวบ มีแม่ที่ติดโควิดคอนดูแลข้าง ๆ บางช่วงแม่ปาดน้ำตาร้องไห้

625088

เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่า ขณะนี้ความลำบากคือหากส่งตัวน้องวันนี้ ซึ่งต้องเข้าไอซียูของโรงพยาบาล โดยสามารถประสานได้โรงพยาบาลหนึ่ง แต่ระบุว่าต้องเสียค่ารักษาในการใช้ไอซียู ซึ่งเสียค่ารักษาเป็นแสนบาท ขณะนี้มีการประสานโรงพยาบาลสนามได้ แต่จะมีเตียงมารับช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

933952

นอกจากนี้ พบว่าเด็กชาย 4 ขวบ น่าจะมีอาการจากโรคอ้วน โรคประจำตัวที่เกี่ยวกับปอดด้วย เนื่องจากค่าออกซิเจนไม่ขึ้น โดยเจ้าหน้าที่นำเครื่องผลิตออกซิเจนมาปฐมพยาบาลเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน และอยู่ระหว่างประสานโรงพยาบาลอื่น ๆ เพื่อมารับตัวไปรักษาอาการป่วยต่อไป

ล่าสุด เด็กชาย 4 ขวบเริ่มมีอาการดีขึ้น สามารถลุกขึ้นนั่งได้ เวลาประมาณ 21.25 น. คาดว่าน่าจะได้เตียงที่ รพ.พระนั่งเกล้า แล้ว ส่วนส่วนพ่อแม่ของน้องยังไม่มีอาการน่ากังวล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส