ช็อก! เสนาโค้กป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย "เพชร - เปิ้ล" ระดมเงินช่วยรักษา (คลิป)

11 ส.ค. 64

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวในวงการบันเทิงที่สร้างความตกใจให้กับแฟน ๆ ยุค 90 เป็นอย่างมาก หลังนักแสดง พิธีกรรุ่นใหญ่ชื่อดัง "เสนาโค้ก" หรือ "สมชาย เปรมประภาพงษ์" ที่ขณะนี้กำลังป่วยหนัก เนื่องจากเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย และอาการไม่ค่อยสู้ดีนัก เพราะมีภาพออกมาให้เห็นว่าร่างกายค่อนข้างซูบผอมมาก ๆ ซ้ำพิษโควิด-19 ยังมาซ้ำเติมจนต้องขายบ้านที่ยังผ่อนไม่หมด เพื่อใช้หนี้และนำเงินมารักษาตัว

675371

ล่าสุดวันที่ 11 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปไปพูดคุยกับ "เปิ้ล นาคร" ซึ่งเป็นหนึ่งในอดีตพิธีกร ของรายการยุทธการขยับเหงือก ที่สร้างชื่อให้กับเสนาโค้ก โดยในสมัยนั้นพี่เปิ้ล ก็มีชื่อเรียกว่า "เสนาเปิ้ล" เช่นเดียวกัน

146114

พี่เปิ้ล เล่าให้ฟังว่า ตนทราบข่าวพร้อมกับทุก ๆ คน ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะคาดไม่ถึงว่าเสนาโค้ก ในฐานะพี่ชาย จะป่วยหนักขนาดนี้ เนื่องจากเขาดูแลตัวเองเป็นอย่างดี แล้วก็เล่นกีฬาเยอะมาก ถือว่าเป็นคนที่แข็งแรงคนหนึ่ง ร่างกายไม่แพ้เด็ก ๆ วัยรุ่น แต่ตนก็ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว ในช่วงที่ทำรายการด้วยกันก็สนิทกันมาก ๆ ซึ่งเสนาโค้ก เป็นพี่ใหญ่สุด ส่วนตนเป็นน้องเล็กสุด และพวกตนก็เป็นรุ่นแรกของรายการดังกล่าวด้วย

996613

โดยตลอดระยะเวลาที่ทำงานด้วยกัน เสนาโค้ก จะเป็นคนที่คอยดูแลน้อง ๆ ในทีมดีมาก เขาเป็นเหมือนกัปตันทีม ดูรายละเอียดของรายการทั้งหมด เวลาน้อง ๆ ในทีมมีปัญหาส่วนตัว เขาก็จะคอยเป็นที่ปรึกษา เรียกว่าเป็นพี่เป็นคนดีแล้วก็น่ารักมาก ๆ

"ตอนที่พี่เห็นภาพเขาซูบผอม ตกใจจริง ๆ ถึงกับน้ำตาคลอเลย พี่ก็เสียใจนะ เดี๋ยวจะหาเวลาติดต่อหาเสนาโค้ก เพื่อหาทางช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ เขาถึงขั้นประกาศขายบ้านเลย โดยโรคนี้ก็อย่างที่รู้ ๆ กัน นอกจากจะกัดกินร่างกายแล้ว ยังกินทรัพย์สินที่มีด้วย เพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แทบจะหมดตัวทุกคน ฉะนั้นเสนาโค้กคงสู้จนหมดหน้าตัก เลยทำให้เขาเงินหมด แต่น้องชายคนนี้ อยากจะให้สู้ ๆ โรคนี้ถ้าได้รับกำลังใจดี ๆ มันก็หายได้ ผมขอส่งกำลังใจและบุญทั้งหลายที่เคยทำไว้ให้เสนาโค้กกลับมาดีขึ้นให้ได้" เปิ้ล นาคร กล่าว

887637

ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับเพื่อนสนิทในแก๊งเดียวกัน และเคยร่วมรายการยุทธการขยับเหงือก "เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร" เล่าให้ฟังว่า ตนไม่ได้เจอเสนาโค้กมานานหลายปีแล้ว เนื่องจากต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำงานของตัวเอง แต่ได้ทราบข่าวของเขาเมื่อ 7 เดือนที่แล้ว จากรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน

654245

เมื่อตนรู้ว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งตับระยะที่ 3 ก็รีบโทรศัพท์ไปพูดคุยและให้กำลังใจเขาทันที ตอนนั้น เสนาโค้ก ก็กำลังใจดี พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน มีเล่นมุกตลกกลับมาด้วย ซึ่งรูปที่ตนเห็นจากรุ่นน้องที่ส่งมาให้ดู ตอนนั้นยังไม่ผอมเท่ากับรูปปัจจุบันที่มีการเผยแพร่ผ่านโซเซียลฯ

โดยเสนาโค้ก บอกกับตนว่า เขามีอาการปวดท้อง แล้วท้องก็เริ่มโตขึ้น จึงไปตรวจแล้วก็เจอว่าเป็นมะเร็งตับระยะที่ 3 ซึ่งเขาก็เข้ารับการรักษาตัวทันที โดยตนยังได้แนะนำการรักษาทางเลือกอื่นไปด้วย สำหรับความรู้สึกตอนแรกที่รู้ข่าวก็ยอมรับว่าตกใจ ที่มันเกิดขึ้นกับเขา แต่ตนก็ไม่ได้ไปเยี่ยม ได้แต่โทรศัพท์ไปให้กำลังใจ เพราะเกรงใจอยากให้เขาได้พักผ่อน อีกอย่างเขาคงไม่อยากให้ใครรู้ว่าป่วย เพราะเป็นคนขี้เกรงใจมาก ๆ

185473

ในส่วนของปัญหาเรื่องการเงิน ตนก็ไม่รู้เรื่อง แล้วเขาก็ไม่เคยเอ่ยปากขอหยิบยืมเงินใครด้วย อาจจะเพราะเป็นคนขี้เกรงใจอยู่แล้ว ซึ่งการที่เขาตัดสินใจขายบ้าน และออกมาเปิดเผยแบบนี้ก็คงถึงที่สุดของเขาแล้วจริง ๆ ตอนนี้คนในวงการบันเทิงหลายคน อาทิ นีโน่ เมทนี ก็กำลังรวมกลุ่มเพื่อหาทางช่วยเหลือ

"เดี๋ยวได้ข้อสรุปแล้วพี่จะอัปเดตให้ฟังอีกครั้ง พี่ก็อยากจะฝากบอกเสนาโค้กว่า คนที่ยังรักและเคารพพี่โค้กยังมีอยู่เยอะ ทุกคนกำลังหาทางว่าจะช่วยเหลือยังไงได้บ้างอย่างเต็มที่ที่สุด ก็ขอให้อย่าท้อ ส่วนใครที่รักและเป็นห่วงพี่โค้ก ก็ขอให้ช่วยภาวนาและให้กำลังใจ เพื่อให้เขากลับมาดีขึ้น เพราะหากกำลังใจดีผู้ป่วยก็จะอยู่กับโรคนี้ได้อีกนาน" เสนาเพชร เผยให้ฟัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส