เก๋ ชลลดา เข้าพบพนักงานสอบสวน หลังถูกหมายเรียกข้อหาบุกรุก เหตุเข้าช่วยเหลือสุนัข 44 ตัว

11 ส.ค. 64

เมื่อเวลา 13.25 น.วันที่ 11 ส.ค.น.ส.ชลลดาหรือเก๋ เมฆราตรี พิธีกร,นางแบบ,นักแสดง ในฐานะประธานมูลนิธิ​เดอะว๊อยซ์ เสียงจากเรา และนายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์สวัสดิภาพสัตว์ เดอะโฮปไทยแลนด์ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.รัฐ​ศักดิ์​ รัก​ส​ลาม​ รองผบก.น.3 พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ และ ร.ต.อ.หญิง วรัญญ์รัตน์ ศรีเพชร รองสว.(สอบสวน)​ หลังถูกออกหมายเรียกเข้าพบกรณีเข้าไปช่วยเหลือสุนัขกว่า 44 ตัวที่บ้านพักภายในซอยนิมิตรใหม่40 ในข้อหาบุกรุก

961041

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ชลลดาหรือเก๋ ประธานมูลนิธิ​เดอะว๊อยซ์ เสียงจากเรา และนายพีระบุญ พร้อมเจ้าหน้าที่กรม​ปศุสัตว์​ สัตว์แพทย์ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 46/255 ซอยนิมิตใหม่40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีสุนัขกว่า 40 ตัวถูกเลี้ยงอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวด้วยความแออัด มีบางตัวที่ป่วยและไม่ได้รับการรักษา จึงเดินทางเข้าพบนายอรรถพล(เจริญพิทักษ์ สงวนนามสกุล)​อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว และได้มีการพูดจาตกลงกัน ก่อนจะนำสุนัขทั้งหมดไปตรวจสุขภาพ ทำการรักษา และหาผู้ดูแลต่อไป ซึ่งภายหลังทางนายอรรถพล เจ้าของบ้านและเจ้าของสุนัข ได้ดำเนินคดีกับน.ส.ชลลดาหรือเก๋ และนายพีระบุญ ในข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน

961043

ด้านพิธีกรสาว เปิดเผยว่าตนเองรู้สึกงงมากว่า ถูกออกหมายเรียกได้ไง เพราะก่อนจะเข้าไปช่วยเหลือสุนัขในบ้านหลังดังกล่าว ได้ขออนุญาตเจ้าของสุนัขก่อนแล้ว ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือสุนัข โดยได้ชี้แจงวิธีการขั้นตอนว่าจะดำเนินการอะไร อย่างไรบ้าง ซึ่งทางเจ้าของสุนัขเองก็อนุญาตให้เข้าไปดำเนินการ ซึ่งในวันที่เข้าไปช่วยเหลือก็มีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. นิมิตรใหม่ไปด้วย ไม่ได้เข้าไปโดยพลการแต่อย่างใด โดยในวันนั้นสุนัขที่เข้าช่วยเหลือมีทั้งหมด 44 ตัว ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้นำสุนัขทั้งหมดไปตรวจร่างกาย และรักษาอาการป่วยต่างๆ โดยมีสุนัขจำนวน 8 ตัวที่มีสุขภาพแข็งแรง และทางเจ้าของนำกลับไปเลี้ยงเอง ส่วนสุนัขจำนวน 36 ตัวที่เหลือ

ทางมูลนิธิ​ได้ทำการรักษาและได้หาบ้านและเจ้าของใหม่ให้จำนวน 32 ตัว เหลืออีกเพียง 4 ตัว ที่ยังคงต้องรักษาตัวต่อเพราะสุนัขมีพฤติกรรมหวาดระแวง กลัว และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ตนเองขอยืนยันว่าไปด้วยเจตนาดีที่อยากจะช่วยเหลือสุนัข และนำไปตรวจสุขภาพ จากการที่เจ้าของดูแลไม่ทั่วถึง จึงทำให้ตนเองไม่เข้าใจว่า ทำไมภายหลังเจ้าของสุนัขจึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับตนและพวก วันนี้จึงมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และจะแจ้งความกลับดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ด้วย

961046

ด้านพ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผบก.น.3 เปิดเผยว่าสำหรับเรื่องดังกล่าวจะต้องทำการสอบสวน เพื่อดูเจตนาของคู่กรณี ซึ่งเบื้องต้นก็พบว่ามีเจตนาดีทั้งคู่ คือเจ้าของก็รักสุนัขของตนเอง ในขณะที่ เก๋ ชลลดา ก็อยากจะเข้าช่วยเหลือสุนัขที่ถูกปล่อยปะละเลย ซึ่งต้องพิจารณา​จากข้อเท็จจริง ซึ่งในส่วนของข้อหาบุกรุกก็จะต้องพิจารณาว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนหรือไม่ ในการเข้าช่วยเหลือสุนัข ทุกอย่างอยู่ที่ข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวนจะดูที่เจตนาเป็นหลักเพื่อสรุปว่าจะสั่งฟ้องในชั้นพนักงานสอบสวนหรือไม่ต่อไป สำหรับข้อหาดังกล่าวนั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส