หนูน้อยวัย 11 ขวบ โพสต์เฟซบุ๊กขอข้าวให้ครอบครัว 8 ชีวิต โควิดทำทุกคนหมดหนทางทำกิน

11 ส.ค. 64

หนูน้อยวัย 11 ขวบ ขอข้าวให้ครอบครัว 8 ชีวิตผ่านโซเชียล ร้องโควิดทำพินาศหมดทางทำกิน พ่อตาบอด-ย่าหมดหนทางค้าขายไร้คนเหลียวแล หลายหน่วยงานยื่นมือเข้าช่วยเหลือแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ช.สรยุทธ วารีดำ หรือ ออย วัย 11 ปี นักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเนินพลับหวาน ได้โพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชียลเพื่อขอความเห็นใจจากสังคมในการขอรับบริจาคอาหารเพื่อมาให้ครอบครัวใช้ในการประทังชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักเลขที่ 53/5 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนางวันสุนา นิโรจน์รัมย์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นย่าอยู่ภายในบ้าน พร้อมด้วย นายวีรยุทธ วารีดำ อายุ 28 ปี พ่อของเด็กซึ่งมีอาการพิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง รวมไปถึง ด.ช.สรยุทธ วารีดำ โดยพบว่าทั้งหมดอยู่บนที่รกร้างเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา ซึ่งทราบว่าเป็นของญาติ พร้อมมีการก่อสร้างที่พักแบบเรียบง่ายจำนวน 2 หลัง

1628665614706

จากการสอบถามนางวันสุนา เล่าว่าแต่ก่อนมีอาชีพค้าขายก๋วยเตี๋ยว ตอนช่วงกลางคืนตามสถานบันเทิงในเขตเมืองพัทยาเพื่อนำเงินมาหาเลี้ยงครอบครัวทั้ง 8 ชีวิตทั้งลูกๆ และหลาน แต่หลังจากมีโรคโควิดทำให้ค้าขายไม่จึงไม่มีเงินใช้เพื่อซื้ออาหารมารับประทาน ขณะที่บุตรชายก็ตาบอดทั้ง 2 ข้าง แต่เดิมมาอาชีพเป็นหมอนวดที่อยู่ที่ภาคใต้แต่เมื่อมีปัญหาโรคโควิดจึงกลับมาอยู่ร่วมกัน จากนั้นก็มาหานั่งร้องเพลงตามตลาดนัดเพื่อหารายได้ แต่สุดท้ายตลาดก็โดนปิดอีกจึงไม่มีรายได้ไปด้วย

1628665512281

ขณะที่ ด.ช.สรยุทธ บอกว่าสงสารพ่อ ย่าและครอบครัวอย่างมาก จึงได้โพสต์เฟซบุ๊คดูเพื่อจะมีผู้ใจบุญให้ความสงสารบ้าง ทุกวันนี้อยู่กันด้วยความลำบาก ก็ต้องขอขอบคุณที่ทางผู้สื่อข่าวมาร่วมนำเสนอเพื่อภาครัฐจะรับรู้และหันมาให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครับตนบ้าง

1628665539581

นอกจากนี้ ด.ช.สรยุทธ ยังได้โชว์โทรศัพท์มือถือสภาพเก่า หน้าจอแตกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่ตนเองใช้ในการเรียนออนไลน์ ซึ่งสอบถามผลการเรียน ทราบว่าเป็นเด็กเรียนดี เคยสอบได้ที่ 1 ที่ 2 สอบได้ต่ำสุดที่ 5 ของห้องอีกด้วย

ล่าสุดวันนี้ ( 11 ส.ค. ) ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปดูครอบครัวของน้องออย และทราบว่ามีทั้งนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และนายวินัย อินพิทักษ์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้ส่งทีมงานนำข้าวสารอาหารแห้งมาให้กับครอบครัวหนูน้อย รวมทั้งชาวบ้านทราบข้าวก็นำสิ่งของมาให้กับครอบครัวหนูน้อย

1628665578128

น้องออย ได้กล่าวขอบคุณชาวบ้านที่นำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมทั้งขนม ขอให้ชาวบ้านที่นำสิ่งของมาให้รวยๆ เฮงๆ มีโชคมีลาภเข้ามา นอกจากนั้นอยากให้ชาวบ้านที่พอช่วยได้มาซ่อมหลังคาบ้านที่รั่วอยู่เท่านั้น

1628665598700

ด้าน นางวันสุนา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ขอขอบคุณทีมงานนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และนายวินัย อินพิทักษ์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ ที่นำข้าววสารอาหารแห้งมาให้ รวมทั้งชาวบ้านทุกคน ซึ่งไม่คิดว่าจะมีคนนำของมาให้เยอะขนาดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ