เปิดนาทีหนุ่มถูก ตร. นอกรีต ซ้อม ยัดยา ลั่นฟ้อง 30 ล้าน ทำขาดอิสรภาพ ติดคุกปีกว่า (คลิป)

28 ก.ย. 61
วันที่ 27 ก.ย. 61 ที่ จ.ปราจีนบุรี หลังจากที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ พิจารณาคดี ที่นายราชศักดิ์ เจริญรุ่งเรือง อายุ 31 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี อดีตจำเลยที่ศาลฎีกาพิพากษาถึงที่สุด ให้ยกฟ้อง ฐานครอบครองยาบ้า มอบอำนาจให้นายธนากร เจริญรุ่งเรือง บิดา และทนายความมายื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นจำเลยในความผิด เรื่องละเมิด พร้อมเรียกค่าสินไหมทดแทนจำนวน 30 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ทั้งนี้ ศาลได้ประทับรับฟ้องไว้แล้วนั้น
นายราชศักดิ์ และนายธนากร เจริญรุ่งเรือง บิดา
นายธนากร เจริญรุ่งเรือง บิดานายราชศักดิ์ กล่าวว่า ลูกชายตนถูกตำรวจ 8 นาย ร่วมกันจับกุม และแจ้งข้อหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย ขณะไปติดต่อซื้อไก่ชนจาก น.ส.ส้ม (นามสมมติ) ซึ่งตำรวจค้นบ้านพักของ น.ส.ส้ม พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ประมาณ 700 เม็ด เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 57 ตลอดเวลาลูกชายตนยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องแต่ถูกซ้อมบังคับให้รับสารภาพ ทั้งนี้ ตนและลูกชายต่อสู้คดีมาตลอด โดยมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าลูกชายไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด กระทั่งศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษา เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 59 ให้ยกฟ้อง ศาลฎีกาที่พิพากษาเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 61 ให้ยกฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานขัดกับข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ขณะที่บุตรชายต้องถูกคุมขังในเรือนจำนานกว่า 1 ปีโดยไม่มีความผิด เสียชื่อเสียง ถูกให้ออกจากงาน และต้องเสียประโยชน์ จึงเรียกค่าเสียหายเป็นค่าสินไหมชดเชยพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 รวมเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท
ภาพจำลองขณะเกิดเหตุ ตำรวจเรียกค้นตัวผู้เสียหาย
นายราชศักดิ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เป็นคนเลี้ยงไก่ชน ได้ไปติดต่อซื้อไก่ชน น.ส.ส้ม (นามสมมติ) แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่สามารถขายได้ เนื่องจากเป็นไก่ของสามี และสามีต้องโทษคดียาเสพติด ตนจึงไปสอบถามกับสามีของน.ส.ส้ม ที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำปราจีนบุรี และตกลงซื้อขายกัน และระหว่างเดินทางกลับ โดยมี น.ส.ส้ม นั่งมาด้วย ตนเป็นคนขับมาถึงโรงแรม มาเจอตำรวจ พร้อมทั้งถูกตรวจค้น โดยไม่เจอสิ่งผิดกฎหมายที่ตน แต่ตำรวจพบยาเสพติดที่ น.ส.ส้ม ทั้งนี้ ตำรวจพามาที่บ้านของ น.ส.ส้ม เพื่อตรวจค้นหายาเสพติดด้วย
ภาพจำลองขณะเกิดเหตุ ตำรวจคุมตัวนายราชศักดิ์ และค้นบ้าน น.ส.ส้ม
ภาพจำลองขณะเกิดเหตุ น.ส.ส้ม รับสารภาพมียาเสพติด
จากนั้น ตำรวจจึงนำตนและ น.ส.ส้ม ไปที่ กองกำการสืบสวนภูธร สภ.เมืองปราจีนบุรี มีการตรวจค้นตัวอีกครั้ง โดยมีตำรวจ 2 นาย เข้ามาประชิดตัว อีกทั้งตนโดนถุงคลุมหัว และถูกซ้อม ทำร้ายร่างกาย ทั้งที่ตนพยายามพยามปฏิเสธว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่น.ส.ส้ม สารภาพว่ายาเสพติดเป็นของตัวเองทั้งหมด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ