แฉพิรุธชายอ้างเสกของขลังโผล่คามือ กูรู ชี้เล่นกลโชว์เลียนแบบ เห็นแล้วต้องอึ้ง (คลิป)

28 ก.ย. 61
จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอชายกลางคนที่อ้างตัวว่าเป็นร่างทรง สามารถเสกของต่าง ๆ ได้ และที่สำคัญอ้างว่าเสกจากอากาศได้ ซึ่งจากคลิปดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ ถูกสังคมตั้งคำถามว่าพฤติกรรมที่ทำอยู่นั้น สามารถทำได้จริงหรือแค่เป็นการเล่นมายากล
นายเบิ้ม ลูกโป่ง อดีตรองประทานชมรมวิทยากลแห่งประเทศไทย
นายเบิ้ม ลูกโป่ง อดีตรองประทานชมรมวิทยากลแห่งประเทศไทย เล่าว่า จากคลิปวิดีโอ ตนยืนยันว่าเป็นการเล่นกล แต่เพียงแค่เอามาใช้ร่วมกับพิธีกรรม พร้อมแสดงตัวอย่างของการแสดงมายากลพื้นฐาน โดยกลยุทธ์ที่ชายคนดังกล่าวใช้ คือการเบี่ยงเบนความสนใจ ลักษณะคือจะชวนคุย ให้มองสิ่งต่าง ๆ เพื่อให้คู่สนทนาไม่มีเวลาจับผิด ในจังหวะที่คู่สนทนาเผลอ ก็จะใช้โอกาสจัดเตรียมของที่อ้างว่าเสกได้
จับผิดจุดที่ 1 ใช้มือวางไว้บนหน้าขา
ทั้งนี้ วิเคราะห์และจับผิด 3 จุดที่สามารถจับผิดได้อย่างชัดเจนคือ จุดแรกเป็นจุดที่ใช้มือวางไว้บนหน้าขา ขณะที่มือวางอยู่ สังเกตมือฝั่งขวาจะมีสิ่งของที่คล้ายลูกแก้วอยู่ในมือ ส่วนเมื่อจะย้ายมือจากหน้าขาไปด้านบน จังหวะที่ยกมือขึ้นก็จะใช้นิ้วโป้งหนีบลูกแก้วไว้ไม่ให้ตก แล้วจากนั้นก็จะทำท่าทางคว้าลูกแก้วมา ซึ่งถ้าหากไม่ได้สังเกต หรือไม่รู้หลักมายากลมาก่อน ก็จะจับผิดไม่ได้
จับผิดจุดที่ 2 เบี่ยงความสนใจก่อนใช้มือหนีบสิ่งของ
จุดต่อมาคือ จุดที่อ้างว่าสามารถเสกพระธาตุได้ ซึ่งจะชวนคุยก่อน เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ขณะที่ชวนคุยก็จะใช้มือหนีบสิ่งของ แล้วก็นำมาใส่มือของคู่สนทนา ถ้าไม่ได้สังเกตก็จะจับผิดไม่ได้เช่นกัน
จับผิดจุดที่ 3 ล้วงของจากกระเป๋า
ส่วนจุดสุดท้ายที่ไม่เนียนคือ จังหวะที่ใช้มือล้วงไปที่กระเป๋าเพื่อหยิบของ ซึ่งก่อนที่จะหยิบก็จะชวนพูดคุยเหมือนเดิม เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ หลังจากนั้นก็เอามาวางที่หน้าขา แล้วก็ใช้นิ้วโป้งหนีบ เอามือยกขึ้นด้านบน แล้วก็ทำทาท่าเหมือนหยิบของจากอากาศ โดยทั้งหมดคือการนำหลักมายากลมาใช้ ทำให้เกิดผลกระทบกับนักมายากลที่หารายได้ด้วยความบริสุทธิ์ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่อยากโดนหลอก ในวันที่ 29 ก.ย. 61 จะมีการเล่นมายากล และสอนวิธีการสังเกตด้วย งานจัดขึ้นที่โรงแรมบาร์ซา แยกลาดพร้าว เวลา 18.00 น. ผู้ที่สนใจก็สามารถไปร่วมงานได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ