อนาถ! แท็กซี่ติดโควิดรู้ผลเช้าค่ำเป็นศพ เมียเปิดธรรมะส่งวิญญาณผัวตายต่อหน้า (คลิป)

10 ส.ค. 64

กรณีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ้ง จุดสน.ลำผักชี ได้รับแจ้งให้เข้าตรวจสอบภายหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก หลังพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบขื่อภายหลัง นายประสิทธิ์ พ่วงกระโทก อายุ 49 ปี นอนเสียชีวิตภายในห้องนอน ลักษณะคล้ายคนนอนหลับ ไม่มีร่องรอยบาดเเผลหรือร่องรอยการทำร้ายร่างกาย

653626

โดยเบื้องต้นจากการสอบถามญาติ ๆ ทราบว่าชายผู้เสียชีวิตนั้นประกอบอาชีพขับรถเเท็กซี่ ซึ่งอาศัยอยู่ภายในบ้านทั้งสิ้น 3 คน ได้แก่ ผู้เสียชีวิต ภรรยา และหลานสาว ซึ่งทุกคนติดเชื้อโควิด-19 และกำลังรอเตียงรักษา ก่อนที่ชายวัย 45 จะเสียชีวิตดังกล่าว

990170

ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ที่แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. โดยลักษณะบ้านเป็นทาวน์โฮมชั้นเดียว 21 ตารางวา 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ขณะที่หน้าบ้านพบรถเเท็กซี่เขียวเหลือง ป้ายทะเบียน 1 มข 6235 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถแท็กซี่ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ ขณะที่ภายในบ้านอาศัยอยู่ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย ผู้เสียชีวิต, นางลำพู (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี และด.ญ.จิระตา (สงวนนามสกุล) อายุ 3 ขวบ 11 เดือน โดยที่ทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19

143019

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นางลำพู ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า การติดเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้นนั้น สาเหตุน่าจะมาจากที่ สามีประกอบอาชีพขับเเท็กซี่ ส่วนใหญ่จะรับลูกค้าผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งที่ผ่านมาก็แอบบ่นกับตนว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยเป็นหลัก เรียกให้ไปส่งที่โรงพยาบาล ในฐานะเเท็กซี่ก็ไม่กล้าถามว่าไปทำอะไร แต่ทำได้แค่ป้องกันและส่งลูกค้าให้ถึงที่หมาย

110462

ทั้งนี้ในวันที่ 30 ก.ค.64 ผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการไข้ขึ้น ปวดหัว ตัวร้อน ตลอดจนเริ่มมีอาการผิดปกติ สุ่มเสี่ยงว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ทุกคนในครอบครัวเลยเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 4 ส.ค.64 ตรงจุดตรวจตลาดสายเนตร กม.8 ย่านคู้บอน และทราบผลว่าติดเชื้อช่วงเช้าของวานนี้ (9 ส.ค.64) ก่อนที่สามีจะสิ้นใจในช่วงเวลา 23.30 น. ของวันเดียวกัน

552679

โดยตลอดระยะเวลาช่วงที่กักตัวหลังรอผลตรวจ อาการของสามีก็เริ่มทรุดหนักขึ้น มีอาการไข้ขึ้น ไอค่อนข้างรุนแรง ครั่นเนื้อครั่นตัว ขณะที่ตนและหลานสาวไม่ค่อยมีอาการ มีแค่ไข้เล็กน้อย ทำได้แค่หาซื้อยารักษาตามอาการ อาทิ ยาแก้ไอ ยาลดไข้ แก้ปวด ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร รวมทั้งซื้อสมุนไพรอย่างกระชาย ขิงข่า ตะไคร้ หอม มาต้มเพื่อสูดดม ขณะที่ข้าวปลาอาหาร ก็จะมีลูกสาวของตน ที่อยู่ย่านลาดพร้าวส่งของมาให้ ตลอดจนเพื่อนบ้านหรือคนรู้จัก ก็จะนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นมาส่งให้เป็นระยะ ๆ

205140

นอกจากนี้ ก่อนเสียชีวิตสามีเริ่มมีอาการหายใจติดขัดช่วงเวลา 20.00-21.00 น. และมีไข้ขึ้น ต่อมาตนก็ได้เช็ดตัวให้ เขาบอกกับตนว่า "เปิดบทสวดธรรมะให้ฟังหน่อย" ในใจตอนนั้นก็คิดว่าเขาคงอยากฟังธรรมมะตามที่เขาเปิดฟังเป็นปกติอยู่แล้ว ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมง เขาก็หายใจไม่ออก และหลับเสียไปต่อหน้าต่อตา

"ชีวิตมีแต่เขาเป็นเสาหลักในการดูแลครอบครัว อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และประเมินอาการแบบชัดเจน หากฉันเป็นอะไรไป หลานสาวคนเดียวจะอยู่กับใคร เพราะฉันก็มีทั้งโรคเบาหวาน และความดัน ประจวบกับคนในครอบครัวเองก็ยังไม่มีใครได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ด้วย กลัวว่าอาการจะทรุดหนัก เลยอยากวิงวอนขอเตียงโรงพยายาลสนามก็ยังดี" นางลำพู ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าว

974425

ต่อมาในเวลา 14.00 น. คุณหมิว (นามสมติ) ญาติ ได้เดินทางมาดำเนินการจัดพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต โดยที่ไม่ขอพูดอะไร เนื่องจากยังทำใจกับการจากไปของคนที่รักไม่ได้ รวมไปถึงตลอดระยะเวลาทำพิธีก็มีสีหน้าเศร้า และน้ำตาคลอตลอดเวลา

นางบานเย็น สิริวาลย์ อายุ 48 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนเพิ่งจะทราบจากทีมข่าวว่าแท็กซี่คนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว โดยก่อนหน้านี้เขาค่อนข้างเป็นคนเงียบ ๆ อยู่แต่ในบ้านกับครอบครัว จะออกมาปั่นจักรยานตอนเช้าและเย็นกับหลานสาว รวมถึงก่อนหน้านี้ตนก็เคยใช้บริการแท็กซี่เขาบ่อย ๆ เวลาไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่พอช่วงโควิด-19 ก็ไม่ได้ใช้บริการเท่าไร ตนสังเกตว่าช่วงหลังเขาจะวิ่งออกไปรับลูกค้าเพียง 1-2 รอบ ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่เรียกจากแอปพลิเคชัน คาดว่าน่าจะติดเชื้อจากการที่ขับรถไปรับส่งลูกค้าหรือไม่ ขณะที่หลังเกิดเหตุก็ยังไม่เห็นมีหน่วยงานไหนติดต่อเข้ามาฉีดยาฆ่าเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งในหมู่บ้านแห่งนี้ก็มีคนติดเชื้อโควิด-19 ค่อนข้างมากเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส