ช่วงเวลาแห่งความประทับใจ โอลิมปิกโตเกียว 2020

10 ส.ค. 64

ผ่านพ้นไปแล้วกับเทศกาลกีฬาสุดยิ่งใหญ่อย่าง โอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่แม้จะจัดงานแบบ new normal แต่ก็สามารถจัดงานได้อย่างมีคุณภาพและยิ่งใหญ่ นับเป็นการสร้างความสุขให้กับผู้คนทั่วโลก ในช่วงเวลาของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนอกจากการแข่งขันกีฬาที่ทำให้คนดูต้องลุ้นและเชียร์สุดแรงใจแล้ว ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ยังมีเหตุการณ์ที่ทำให้คนดูรู้สึกประทับใจอยู่หลายอย่าง ในวันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปชมเหตุการณ์ที่เป็นทั้งสีสันและสร้างรอยยิ้มให้กับคนดูทั่วโลก

  • ใครว่าผู้ชนะมีได้เพียงหนึ่งเดียว : ในการแข่งขันกีฬากระโดดสูงชายรอบชิงชนะเลิศระหว่าง มูทาซ เอสซา บาร์ชิม นักกีฬาทีมชาติกาตาร์ และจีอันมาร์โค ตัมเบรี นักกีฬาทีมชาติอิตาลี มีผลการแข่งขันที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะทั้ง 2 คนได้รับเหรียญทองและชนะเลิศร่วมกัน เนื่องจากทั้งสองคนทำสถิติได้ 2.37 เมตรเท่ากัน จึงต้องแข่งขันกระโดดผ่านความสูง 2.39 เมตรเพื่อหาผู้ชนะ แต่หลังจากแข่งกันนานถึง 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีใครกระโดดผ่านความสูงนี้ได้ บาร์ชิม นักกีฬาทีมชาติกาตาร์จึงเดินไปถามกรรมการว่าสามารถให้เหรียญทองทั้ง 2 คนได้ไหม ซึ่งกรรมการก็พยักหน้าตอบว่าได้ ทำให้บาร์ชิมและตัมเบรีก็โผเข้ากอดกัน ก่อนทั้งคู่จะวิ่งไปดีใจน้ำตาไหลด้วยความดีใจmessageimage_1628575851028
  • ญี่ปุ่นดินแดนแห่งการ์ตูนอนิเมะ : หนึ่งในสื่อที่ได้รับความนิยมจากญี่ปุ่นมากที่สุดคืออนิเมะหรือการ์ตูนญี่ปุ่น ไม่เว้นแม้แต่เหล่านักกีฬาที่ชื่นชอบอนิเมะเหล่านี้ โดยนักกีฬาอย่าง Miltiadis Tentoglou นักกีฬากระโดดไกลชายจากกรีซ ที่ทำท่าตามตัวละครที่มีชื่อว่า Luffy ตัวเอกประจำอนิเมะยอดนิยมอย่างเรื่อง One Piece ซึ่งเป็นท่าที่ใช้เพิ่มพลัง และหลังจากนั้นเขาก็แข่งขันจนชนะเลิศได้รับเหรียญทองกันเลยทีเดียว สมแล้วจริงๆที่เป็นท่าเพิ่มพลังmessageimage_1628575408176ส่วนอีกคนคือ Payton Otterdahl นักกีฬาทุ่มน้ำหนักจากสหรัฐอเมริกา ที่ทำตามตัวละครชื่อ Franky ซึ่งเป็นตัวละครสายบ้าพลังจากอนิเมะ One Piece เช่นเดียวกัน ก่อนการแข่งขันmessageimage_1628575557558
  • หลากหลายกีฬาประเภทใหม่ : ในการแข่งโอลิมปิกครั้งนี้ มีกีฬาหลากหลายประเภทได้รับการบรรจุเข้ามาใหม่ได้แก่ คาราเต้, สเกตบอร์ด, ปีนหน้าผา, โต้คลื่น และบีเอ็มเอ็กซ์ ฟรีสไตล์ ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬายอดนิยมหลายรายการทำให้สามารถดึงดูดฝูงชนมารวมตัวกัน ด้านนอกสถานที่จัดการแข่งขันแม้จะมีข้อกำหนดเกี่ยวกับโควิดก็ตาม ด้วยลีลาการแข่งขันของนักกีฬาหน้าใหม่บนเวทีโอลิมปิกmessageimage_1628577671894
  • การส่งไม้ต่อสุดอลังการ : หลังจากจบการแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว 2020 แน่นอนว่าประเทศญี่ปุ่นต้องส่งไม้ต่อให้กับเจ้าภาพโอลิมปิกคั้งต่อไป ซึ่งคือประเทศฝรั่งเศสซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงปารีสในปี 2024 ผ่านการแสดงเพลงชาติฝรั่งเศสที่ทั้งอลังการ และเรียกเสียงฮือฮาให้คนทั่วโลกด้วยฉากการส่งต่อธงโอลิมปิกบนสถานีอวกาศ โดยเป็นพิธีรับธงโอลิมปิกจาก อากิฮิโระ โฮชิเดะ นักบินอวกาศชาวญี่ปุ่นส่งมอบให้ โทมัส เปสเกต์ นักบินอวกาศชาวฝรั่งเศส บวกกับฉากการบรรเลงเพลงชาติฝรั่งเศสของโทมัสบนสถานีอวกาศด้วยแซกโซโฟน เรียกได้ว่าเป็นการรับไม้ต่อที่ยิ่งใหญ่อลังการจริงๆmessageimage_1628576150257messageimage_1628576114597

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม