ตร.คุมตัวทีมฆ่าฝังดิน "หน็อต - อลัน" ชี้จุดฉลองความสำเร็จหลังก่อเหตุ ก่อนคุมตัวฝากขัง

27 ก.ย. 61
จากกรณีการจับกุมผู้ต้องหา 3 รายที่ร่วมกันฆ่า นายอลัน ฮ็อก อายุ 64 ปี ชาวอังกฤษ และ น.ส.หน็อต สุดแดน อายุ 60 ปี 2 สามีภรรยา และนำศพไปฝังดินในในพื้นที่ สภ.พระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่ หลังผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน นายวารุต วัฒนะสัจจะกิจ หรือ หนัด พี่ชายนางหน็อต, นายเปลี้ย คำใส, นายกิตติพงษ์ คำหวัน  ถูกควบคุมตัว ไปไปชี้ที่จุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในจุดที่นำตัวนายอลัน และ นางหน็อต ก่อเหตุฆาตกรรม เมื่อวานนี้
ตำรวจสอบปากคำนายวารุตเพิ่มเติม
วันที่ 27 ก.ย. 61 พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒซา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เดินทางเข้าสอบปากคำนายวารุต รัตนสัจจะกิจ หรือหนานหนัด ผู้บงการนายอลัน สก็อต ฮ็อก เศรษฐีชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นน้องเขย และมือฆ่านางหน็อต สุดแดน น้องสาวแท้ ๆ พร้อมนายเปี้ย คำใส ฉายาเสือทอง มือปืนยิงนาย อลัน และนายกิตติพงศ์ คำวัน ผู้ล็อกคอนางหน็อต เพื่อให้นายหนัดใช้ประแจทุบหัวจนเสียชีวิต ก่อนใช้รถแบ็กโฮขุดดิน นำศพฝังดินริมห้วยกว่างเน่า ใกล้กับบ้านพัก
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง
ต่อมาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ จะนำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปชี้จุดที่ห้องครัวภายในบ้านของนายวารุต ที่ตำบลช่อแฮ อ.เมืองแพร่  จังหวัดแพร่ หน้าบ้านของนางหน็อต ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ทั้ง 3 คน นั่งร่วมวงฉลองความสำเร็จหลังลงมือก่อเหตุฆาตกรรมโหด ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี จนกระทั่งตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน ได้ดังกล่าว โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ
พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒซา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่
พล.ต.ต.สรรภัทร เผยว่า สำหรับการนำตัวผู้ต้องหา ไปชี้จุดเพิ่มนั้น เนื่องจากต้องการให้ข้อมูลและหลักฐานที่ตกค้าง เราจะเน้นเรื่องวัตถุหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล วิทยาศาสตร์หลักฐาน  พยานเอกสารให้มันสอดคล้องกัน เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้ต้องหาที่ร่วมกันทำมากกว่า  1 คน และเป็นคดีที่น่าสนใจ เราจะเน้นเรื่องคุณภาพการสอบสวนให้ 100 เปอร์เซนต์  และวันนี้ก็ประสานทางผู้กำกับ สภ.พระธาตุช่อแฮให้ดำเนินการจัดการรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์และนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดแพร่ ฝากขังในวันนี้  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ