ระทึก! รถบัสรับนักท่องเที่ยวจีนเบรกแตก บริเวณทางลงเขาป่าตอง

14 เม.ย. 60

เกิดเหตุรถบัสรับนักท่องเที่ยวจีนเบรกแตก ขณะพุ่งลงเขาหน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ จังหวัดภูเก็ต ชนรั้วบ้าน-เสาไฟฟ้าหักโค่น ไฟดับครึ่งเมืองป่าตอง มีนักท่องเที่ยวเจ็บ 9 คน

วันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตองได้รับแจ้งเหตุรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวจีนเบรกแตก ขณะลงเขาป่าตอง บริเวณโค้งปลาร้า ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.เมืองภูเก็ต โดยได้เฉี่ยวชนรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม ประจำจุดป่าตอง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลป่าตอง ร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถบัส ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว ทะเบียน 30-2507 นครราชสีมา ชนท้าย รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีขาว ทะเบียน กม1428 ภูเก็ต โดยมีรถยนต์อีซูซุ สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน บม 8680 ภูเก็ต อยู่ด้านหลัง ห่างไปเล็กน้อยพบรถยนต์ได้รับความเสียหาย อีก 3 คัน เป็นรถยนต์ อีซูซุ สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน บท 3731 ภูเก็ต รถยนต์เก๋งโตโยต้า อัลติสสีขาว ป้ายทะเบียน ฆง 8518 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ ฮอนด้าแจ๊สสีดำ ป้ายทะเบียน กน 6154 ภูเก็ต ตัวรถได้รับความเสียหายหลายจุด รวมทั้งหมดจำนวน 6 คัน ตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมและศูนย์นเรนทรต้องเร่งทำการปฐมพยาบาล

อุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้เกิดการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก รถจากพื้นที่ อ.กะทู้ ไม่สามารถผ่านไปยังเทศบาลเมืองป่าตองได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเคลียร์รถที่เสียหายออกจากเส้นทางได้และปล่อยรถวิ่งตามปกติ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนมารวมไกด์ จำนวน 33 คน กำลังจะกลับเข้าที่พัก โดยได้ขับลงเขามาตามปกติ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้เกิดเบรกลมหมดกระทันหัน รถได้พุ่งลงเขาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ