เหยื่อนับร้อยรวมตัวฟ้องสาวเปิด FB ขายฟ้าทะลายโจร รับออร์เดอร์แต่ไม่ส่งของ สูญเงินครึ่งล้าน (คลิป)

9 ส.ค. 64

เป็นอีกเรื่องราวเตือนใจใครหลายคนในช่วงนี้ หลังมีมิจฉาชีพที่แอบแฝงมากับวิกฤตสถานการณ์โรคระบาด หนึ่งในนั้นคือการหลอกขายยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร มีทั้งการนำเอาสารอื่นมาปลอมแปลงเป็นฟ้าทะลายโจร หรือหลอกให้โอนเงินมัดจำ อ้างว่าสามารถจัดซื้อได้ในราคาถูก จนมีคนหลงเชื่อหลายราย

650695

ล่าสุดวันที่ 9 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับน.ส.มณีรัตน์ บำรุงสวัสดิ์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการถูกมิจฉาชีพหลอกให้ซื้อยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร มาจากความตั้งใจที่หวังว่าจะซื้อไปแจกและบริจาคให้กับผู้ป่วยโควิด-19 หรือหน่วยงานที่ส่งต่อไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 จึงได้มีโอกาสติดต่อกับแฟนเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์ประกาศขายฟ้าทะลายโจร 

365836

เมื่อตนเช็กประวัติเพื่อความมั่นใจว่าไม่ใช่ของปลอม เพราะกลัวว่าอาจเป็นมิจฉาชีพตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ กระทั่งในวันที่ 31 ก.ค.64 ตนได้ตัดสินใจสั่งของไปเป็นฟ้าทะลายโจรของ "ยันฮี" จำนวน 360 กระปุก กระปุกละ 105 บาท และฟ้าทะลายโจรของอภัยภูเบศ จำนวน 150 บาท กระปุกละ 80 บาท รวมมูลค่า 49,800 บาท โดยหลังจากโอนเงินไปแล้ว ต่อมาวันที่ 1 ส.ค.64 ตนได้นัดรับของที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง แต่เมื่อถึงเวลาอีกฝ่ายกลับบ่ายเบี่ยง และขอเลื่อนออกไป พร้อมกับยกเลิกออร์เดอร์บางส่วน และคืนเงิน จำนวน 15,000 บาท ส่วนที่เหลือจะคืนให้ครบทั้งหมด

926457619074

กระทั่งเวลาล่วงเลยถึงวันที่ 4 ส.ค.64 อีกฝ่ายกลับเงียบไม่ตอบ ตนจึงตัดสินใจโพสต์หน้าแฟนเพจเพื่อทวงถามสินค้าที่สั่งซื้อ แต่อีกฝ่ายกลับเงียบเช่นเดิม ขณะเดียกวันก็มีคนในแฟนเพจทักมาหาตนจำนวนมากว่า "หนูโดนโกงเช่นกัน ลักษณะคล้ายพี่" ตนจึงตัดสินใจรวบรวมผู้เสียหาย พบว่ามีคนเข้ามาแจ้งกับตนว่าจะดำเนินคดีเอาผิด จำนวน 380 คน เพราะมูลค่าความเสียหายกว่า 500,000 บาท

โดยแต่ละคนโดนโกงไปตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น สุดท้ายตนตัดสินใจไปเเจ้งความและลงบันทึกประจำวันเพื่อเอาผิดกับแฟนเพจดังกล่าว หลังจากนี้ทางผู้เสียบางส่วนเตรียมจะนำข้อมูลไปส่งให้กับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อดำเนินการหาตัวแอดมินและผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป 

765836

"เรายอมรับว่าเจ็บใจ ทั้งที่ระมัดระวังอย่างดีแล้ว แต่กลับโดนโกง แต่เจ็บใจยิ่งกว่าตรงที่ผู้เสียหายบางรายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่จะสั่งซื้อมารักษาตัวเองและคนในครอบครัว แต่กลับต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ พฤติกรรมเป็นการหากินบนความทุกข์ของคนอื่นจริง ๆ ก็อยากจะเตือนว่าใครที่คิดจะทำแบบนี้ อย่าคิดเด็ดขาด ให้มองเห็นถึงทุกคนที่เจ็บปวดจากโรค เขายังต้องมาเจอเหตุการณ์ทำร้ายจิตใจอีกเหรอ" น.ส.มณีรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส