"อัจฉริยะ" หอบพยานแฉ "แก๊งกุ้งมังกร" วิ่งเต้นล้มคดี - รองผบช.น. ลั่น ไม่ละเว้นหากพบ ตร. เอี่ยว

26 ก.ย. 61
จากกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนขอความเป็นธรรมคดียาเสพติด ที่มีหน่วยงานช่วยกันล้มคดี ทำให้ผู้ต้องหาหลุดพ้นคดีร่วมจำหน่ายยาเสพติด
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
วันที่ 26 ก.ย. 61 นายอัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหลักฐาน และพยานปากสำคัญเพิ่มอีก 1 คน เข้าให้ข้อมูลกับ พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีมีขบวนการกุ้งมังกรที่วิ่งเต้นล้มคดียาเสพติด โดยทำสำนวนให้อ่อน จนศาลพิพากษายกฟ้อง นายอัจฉริยะ บอกว่า หลักฐานและพยานเพิ่มเติม เป็นผู้รู้เรื่องราวและวิธีการวิ่งเต้นล้มคดีเพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับทราบว่ามีการทำเป็นขบวนการ นอกจากนี้ ยังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ที่ทนายความคนดังที่ถูกพาดพิงได้ไปเรียกรับเงินวิ่งเต้นคดียาเสพติดอีก 5 คดี ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 โดยเรียกเงินค่าวิ่งเต้น คดีละ 5 แสนบาท ทำสำเร็จไปแล้ว 1 คดี ไม่สำเร็จ 4 คดี มี 2 คดีที่คืนเงินให้ผู้ว่าจ้าง และอีก 2 คดีที่ไม่คืนเงินให้ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบหาความจริง ส่วนคำจำกัดความ "แก๊งกุ้งมังกร" มาจากการที่กลุ่มขบวนการดังกล่าว นำโดยทนายความชื่อดัง ได้ไปร่วมโต๊ะรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง
พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
ด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กำลังสอบปากคำนายอัจฉริยะอยู่ หากมีหลักฐานพาดพิงถึงใคร จะต้องเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด ไม่มีการละเว้น หากมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินคดี หากผิดวินัย จะต้องดำเนินคดีด้านวินัย หากมีความผิดทางอาญา จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีคำสั่งให้นายตำรวจของ สน. ศาลาแดง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือคดีดังกล่าว ออกจากราชการ พลตำรวจตรีสมพงษ์ ระบุว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ต้องไปสอบถามกับทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สำหรับกรณีที่นายอัจฉริยะ ต้องการให้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง จากการพูดคุยเบื้องต้น พบว่านายอัจฉริยะ ไม่ได้ติดใจผู้กำกับ สน.สายไหม เนื่องจากเพิ่งเข้ามารับหน้าที่ได้ไม่นาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ