ชาวบ้านผวา! เจ้าที่เข้าร่างกรี๊ดลั่นไม่ให้รื้อซ่อมเมรุ หลังเผาศพจนเตาระเบิด ต้องถวายเครื่องเซ่นไหว้ถึงรื้อต่อได้ (คลิป)

6 ส.ค. 64

ความคืบหน้าเมรุวัดโคก จ.ตราด ที่เกิดระเบิดจนพังเสียหายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดวันที่ 6 ส.ค.64 พระปลัดชวลิต ชวลิโต เจ้าอาวาสวัดโคก เป็นประธานในพิธีสงฆ์ โดยทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง ด้วยการนำอาหารต่าง ๆ มาไหว้บริเวณหน้าเมรุ ท่ามกลางซากปรักหักพัง ก่อนที่ร่างทรงจะประกอบพิธี

599858394655

โดยมีชาวบ้านโคกเดินทางมาดูการทำพิธีก่อนการรื้อเมรุ เพื่อที่จะบูรณะซ่อมแซมใหม่ ด้วยเงินที่มีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคได้กว่า 1 ล้านบาท ถึงแม้จะยังไม่พอเพียง แต่ก็ต้องเร่งก่อสร้างเพื่อจะได้ใช้เผาศพบำเพ็ญกุศลประโยชน์ทางศาสนาต่อไป

952880

ขณะที่กำลังทำพิธี หญิงร่างทรงกลับมีอาการเหมือนถูกผีเข้า ร้องออกมาเสียงดัง พร้อมกับพูดว่า "กูคือเจ้าของที่ พวกมึงไม่บอกกูที่มาทำแบบนี้" ก่อนจะบอกชื่อว่า "ข้าชื่อทิศบัวคลี่" จากนั้นร่างทรงจึงสงบนอนราบไปกับพื้น ทำให้ชาวบ้านต่างตกอกตกใจ พูดกันไปตามความเชื่อต่าง ๆ นานา จนต้องนำข้าวปลาอาหารมาเซ่นไหว้ และขอขมาเพื่อที่จะรื้อเมรุต่อไป

201147881613

นางลำไย อยู่สนอง ชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นคนพื้นที่ เกิดและโตที่นี่ เมรุวัดโคกสร้างมาตั้งแต่ปี 2518 หลังสร้างก็ใช้ประโยชน์ประกอบพิธีเผาศพเรื่อยมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้

ขณะเดียวกันนายสำรวม นุชสมบัติ หนึ่งในผู้นำรถเครนมาร่วมรื้อเมรุ เปิดเผยว่า ตนได้รับการประสานจึงได้นำรถเครนมาช่วยรื้อ โดยไม่ได้คิดค่าจ้างและก็ไม่ได้กลัว เพราะปลายชีวิตของทุกคนก็ต้องมาอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีรถเครนขนาดใหญ่ของบริษัทสิงโตเครน เดินทางนำรถมาช่วยอีกจำนวน 2 คัน โดยจะรื้อตั้งแต่ส่วนปลายของปล่องเมรุก่อน และรื้อลงมาเรื่อย ๆ จนถึงด้านล่าง

588148

นายจงรักษ์ ถวิล เปิดเผยถึงการนำรถเครนมาช่วยรื้อเมรุ ระบุว่า ตนมีความมั่นใจ เนื่องจากช่วงเช้าพระอาจารย์วัดโคก ได้ทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และดวงวิญญาณที่อยู่บริเวณนี้แล้ว

224772

นายสมหมาย แว่นมณี เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เข้าไปช่วยรื้อเมรุวัดโคก กล่าวว่า หลังจากที่ทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง หนึ่งในชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ถูกวิญญาณเข้าสิงร่าง ชาวบ้านรายดังกล่าวล้มลงไปนอน และมีอาการชัก ก่อนจะบอกว่าตัวเองชื่อทิศบัวคลี่ เป็นเจ้าของที่เก่าจุดที่เมรุตั้งอยู่ หลังจากนั้นได้ขอให้เตรียมข้าวปลาอาหาร ทั้งคาวและหวาน 1 ถาด เพื่อนำมาเซ่นไหว้ จากนั้นวิญญาณที่สิงชาวบ้านจึงออกจากร่างไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส